ข่าวSynergy Record ค่ายเพลงประจำตระกูล “รัตนมุกดา” - kachon.com

Synergy Record ค่ายเพลงประจำตระกูล “รัตนมุกดา”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ค่ายเพลง Synergy Record แม้จะพึ่งก่อตั้งมาไม่นานนี้ ก็สามารถเดินทางจนสู่ความสำเร็จ แม้ต้องผ่านอะไรต่ออะไรมากมาย ซึ่งได้บอสใหญ่แห่ง Synergy Record อย่าง คุณ เจย์ ฤทธิชัย รัตนมุกดา เป็นผู้บังคับหางเสือจนเรือแห่งความฝัน Synergy Record ได้มาโลดแล่นอยู่ในใจของแฟนคลับทั้งหลาย

คุณ เจย์ ฤทธิชัย รัตนมุกดา เกิด เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2527 เป็น ชาว จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นลูกคนที่ 3 หรือเป็นลูกคนเล็กของ ครอบครัว “รัตนมุกดา” จบการศึกษา วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย

เจย์ ฤทธิชัย เป็นเด็กเรียนเก่งมาก ในวัย12 ขวบ สอบได้ที่ 19 ของประเทศไทย และสอบได้ที่ 2 ของระดับภาคใต้ในยุคนั้น เจย์ ฤทธิชัย ยังเป็นนักฟุตบอลและนักวิ่ง ระดับจังหวัดของจังหวัดนครศรีธรรมราช พออายุได้ 16 ปี ได้ย้ายมาอยู่กรุงทพฯ

เจย์ ฤทธิชัย ได้ติดตาม พี่สาวแท้ๆ ซึ่งในยุคนั้นเป็นผู้หญิงที่ล่ารางวัลประกวดร้องเพลงระดับประเทศได้ทุกรายการ และช่วงเวลานี้เอง ที่เจย์ ฤทธิชัย ได้ฝึกฝน สัมผัส รวมถึงการรับรู้ถึงจิตวิญญาณลึกๆของตัวเอง ว่าปรารถนาที่แท้จริงในชีวิตของเค้าคืออะไร เจย์ ฤทธิชัย เริ่มประกวดร้องเพลงในยุคนั้น และชนะเลิศระดับมหาวิทยาลัย และเคยติด Top 20 ระดับประเทศในลำดับต่อมา เค้าได้เข้าไปเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุดในยุคนั้นอยู่ 1-2 ปี สิ่งที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตเค้า เพราะคำพูดของ Producer และนักแต่งเพลง ชื่อดังคนนึงในไทย ที่พูดจาดูถูกเค้าและเพื่อน ”แค่เห็นคุณเดินมา ผมรู้เลยว่าคุณไปได้แค่ไหน” แต่ เจย์ ฤทธิชัย พลิกคำพูดดูถูกเหยียดหยามของคนคนนั้น ตั้งใจสร้างผลงานเพลงต่อมาเรื่อยๆ มากกว่า 10 เพลง และไปเดินหน้าสู่การเป็นนักร้องกลางคืน สมัยยังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีและปริญญาโท จนความฝันที่สั่งสมมาได้จุดประกายให้เค้า เริ่มก่อตั้ง ค่ายเพลง Synergy Record เมื่อ14 เมษายน 2563 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่องยูทูป และสื่อ Social ด้วยเพลงไทยลูกทุ่ง ชื่อ “เมียใหม่คนเดิม” ซึ่ง ขับร้องโดย คุณสุเมธ รัตนมุกดา อายุ 63 ปี พ่อแท้ๆ ซึ่งป่วยไตวายเรื้อรัง

ตามติดๆ มาด้วยเพลงไทยสากล “มันไม่ง่าย” ซึ่งเป็นเพลงแห่งความหลังเนื่องจากเพลงนี้ เจย์แต่งไว้ตั้งแต่ยังอยู่ในสมัยยังเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายเพลง โดยเพลงนี้ เจย์แต่งเอง ร้องเอง

และขณะนี้ วงดนตรี วงแรกแห่งค่าย Synergy Record ได้ถือกำเนิดขึ้นภายใต้ชื่อ “Move On” Band วงดนตรีที่รวมเอายอดฝีมือนักดนตรีประสบการณ์สูง และเตรียมเปิดตัวด้วยเพลง “แต่กลับเป็นฉัน” ที่เพียงแค่ซิงเกิ้ลที่เป็นการลองชิมลาง แต่กลับโด่งดังด้วยยอดวิวและการแชร์ ในยูทูปถล่มทลาย ในเวลาเพียงเดือนเดียว

ช่วงเวลานี้เอง เจย์ ฤทธิชัย ได้รับประสบการณ์ใหม่ในชีวิต ในวงการเพลง เมื่อได้เจอกับ คุณศุภชัย แพงน้อย ผู้บริหาร New&Nice Academy ซึ่งมอบโอกาสให้ได้เป็นครูสอนร้องเพลงให้เด็กๆ ซึ่ง เจย์ ฤทธิชัย เองก็รักในงานนี้มาก เค้าตั้งใจสอนเด็กทุกคนที่มีความฝันและรักในการร้องเพลง และยืนมองลูกศิษย์เค้าขึ้นเวที นั่นคือความสุขที่แท้จริงของผู้ชายที่ชื่อ เจย์ ฤทธิชัย รัตนมุกดา

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน