ข่าวมารหน้ากากอนามัย ยังมีเชื้ออยู่.. “ครูเบศวร์-รังศิกาศ”โดนเข้าเต็มๆ - kachon.com

มารหน้ากากอนามัย ยังมีเชื้ออยู่.. “ครูเบศวร์-รังศิกาศ”โดนเข้าเต็มๆ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วิกฤติไวรัสโควิด เราจะเห็นทั้งเทพและมารที่ปรากฏบนโลกนี้ พวกสายเทพก็แบ่งบุญเผื่อแผ่คนยากไร้ลำบาก ส่วนพวกมารปีศาจก็คอยแต่จะเรารัดเอาเปรียบอยู่เสมอ

ในช่วงแรกที่หน้ากากอนามัยหายาก พวกมารสัมภเวสี ฉวยโอกาสขูดรีดผู้บริโภค โก่งราคา ขายสินค้าไม่ได้คุณภาพ แต่ช่วงนี้ก็เพราๆลงหน่อย เพราะของเริ่มมีพอกับความต้องการมากขึ้น ถ้าจะรอให้พวกสายมารเอาเปรียบลดลง คงต้องรอให้ผู้ติดเชื้อโควิดเหลือ 0

วันก่อนน้องรักสายเทพ ก็โดนพวกมารเล่นงานเข้าอย่างจัง น้องสายเทพที่ว่านี้ ชื่อว่า“ครูเบศวร์- รังศิกาศ ณฤรัชวาส” ครูพราหมณ์ แห่งเรือนพรพระครู เขาสั่งซื้อหน้ากากอนามัยผ่านทางเฟสบุ๊ค เพื่อเอาไปแจกให้กับคนที่ขัดสนหน้ากากอนามัย แต่ปรากฏว่าพอของมาถึง แกะดูข้างใน สภาพหน้ากากอนามัยราวกับของเก่าใช้แล้ว มีรอยเปื้อน มีขนสัตว์ เส้นผมคนติดมา ทั้งที่สั่งซื้อค่อนข้างราคาสูง แต่สินค้าไม่สมกับราคา

ของแบบนี้ ถ้าเป็นคนมีความอดทนอดกลั้นน้อย คงเดือดถึงขั้นต้องโล่เข้าแจ้งความ แต่“ครูเบศว์”ขันติสูง เลยแค่อารมณ์เสีย และปล่อยให้เวรกรรมเล่นงานเจ้าของสินค้าเอง

ตัวอย่างข้างต้น ก็อยากจะนำมาเตือนภัยสังคม จริงอยู่ มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างระวังยาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอุทาหรณ์ช่วยสะกิดเตือนใจ ในยามที่จะทำความดี เราไม่อาจรู้เลยว่าจะมีใครบ้างที่จิตใจต่ำตมคอยจ้องหาผลประโยชน์จากเรา

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน