ข่าวร้องสื่อโดนโกงสั่งซื้อหน้ากากอนามัย - kachon.com

ร้องสื่อโดนโกงสั่งซื้อหน้ากากอนามัย
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ (26 มี.ค.63) เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา ทีมผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อร้องทุกข์ จาก น.ส.ลินดา โสภา ประธานบริษัท มอนโทโร่ จำกัด เจ้าของ สบู่ไข่ขาวลินาด้า ถึงกรณี ได้สั่งซื้อหน้ากากอนามัย ทางเฟซบุ้ค ชื่อ siri teerak เพื่อนำมาแจกให้พนักงาน บริษัท 40 อัน เป็นเงินจำนวน 460 บาท มีการนัดส่งสินค้ากันแต่เมื่อช่วง 16.00 น.กลับบล็อคเฟซแล้วเงียบหายไม่สามารถติดต่อได้

น.ส.ลินดา ได้กล่าวว่า เมื่อวานตนได้เห็นเฟซบุ้คดังกล่าว มีการประกาศขายหน้ากากอนามัย เพื่อนำมาแจกจ่ายให้คนในบริษัทโดยได้แชทคุยเลือกสี ลาย เรียบร้อย จำนวน 40 อันก่อนจะโอนเงินจำนวน 460 บาท และมีการไลน์ถามถึงการส่ง ทางผู้ใช้เฟซบุ้ค ชื่อ siri teerak ได้ตอบกลับมาว่ากำลังแพ็คส่งของ แต่พอเวลาล่วงเลยมาตนเองจะเข้าไปแชทคุยถาม กลับถูกบล็อกเฟซไปแล้ว

น.ส.ลินดา กล่าวต่อว่า จำนวนเงิน 460 มันไม่ใช่เงินจำนวนเยอะ เพียงแต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ โรคจากไวรัสโควิด 19 กำลังระบาด หน้ากาอนามัยก็ขาดแคลนหายาก และยิ่งมีการใช้ พรก.ฉุกเฉิน สั่งห้ามในการประกอบอาชีพหลายอย่าง คนตกงาน ไม่มีรายได้ ทำให้ลำบากกันทั้งประเทศ แต่กลับมีคนกลุ่มหนึ่งที่ฉวยโอกาสใช้โซเชียล ใช้ความต้องการในความขาดคลนของผู้อื่นมาหากิน อย่างไม่สุจริต ซึ่งตนเองก้ไม่รู้ว่ามีคนสั่งซื้อกับเฟซบุ้ค รายนี้ไปกี่คน หรือเปิดหน้าเฟซขายไปกี่เฟซ ถึงเงินเพียง 460 แต่ถ้าเขาหลอกได้ นับร้อยคน พันคน ก็เป็นเงินมูลค่าเยอะ ตนเองจึงอยากร้องให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงเตือนภัยให้คนที่จะสั่งซื้อสินค้าอะไรในตอนนี้ให้ระมัดระวังให้มาก

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน