ข่าวพล.อ.ท.ไพโรจน์ พุกจินดา ก่อตั้งมูลนิธิ ฮ.สีฟ้า..ธำรงไว้ ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ - kachon.com

พล.อ.ท.ไพโรจน์ พุกจินดา ก่อตั้งมูลนิธิ ฮ.สีฟ้า..ธำรงไว้ ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

 

ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติมาได้หลายครั้ง เพราะเรายึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันเป็นหัวใจหลักของคนไทย แต่การจะธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักดังกล่าว ย่อมต้องมีแบบอย่างอันดีงาม เพื่อขับเคลื่อนสานต่อไปยังเยาวชนคนรุ่นหลังสืบต่อไป

เหตุผลดังกล่าวข้างต้น ทำให้ “พล.อ.ท.ไพโรจน์ พุกจินดา”(ครูแจ๋ว) ผู้ถวายการรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทในหลวงรัชกาลที่ 9 ในการขับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่ง เป็นเวลายาวนานถึง 15 ปี ริเริ่มก่อตั้ง“มูลนิธิ ฮ.สีฟ้า” โดยได้มีการเปิดตัวแถลงข่าวเมื่อเร็วๆนี้ ณ ร้าน T Sapp Kitchen สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ กรุงเทพฯ ซึ่งมีเหล่าสมาชิกในการร่วมก่อตั้งมูลนิธิฯ ร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ ประกอบด้วย เพ็ญจันทร์ ล้อสีทอง / ดร.โฆษิต ทองชมพูนุช / พลอากาศโท น้อย ภาคเพิ่ม

“พล.อ.ท.ไพโรจน์ พุกจินดา”(ครูแจ๋ว) กล่าวเปิดใจว่า ท่านได้มีโอกาสได้พบท่านดร.โฆษิต ทองชมภูนุช ท่านเป็นนักวิปัสสนา และได้แนะนำให้เปิดมูลนิธิเพื่อจะสร้างมรดกอันดีงามให้กับประเทศไทยสืบต่อไป จึงได้เปิดมูลนิธิฮ.สีฟ้าเพื่อสื่อถึงพระองค์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้เป็นตำนานได้จดจำไปถึงลูกหลาน อีกทั้งเมื่อครั้งได้มีโอกาสพบกับเจ้าอาวาสวัดธาตุน้อย(พ่อท่านคล้าย) จ.นครศรีธรรมราช ท่านเจ้าอาวาสฯก็ได้เห็นดีเห็นงามด้วยที่พล.อ.ท.ไพโรจน์ พุกจินดา จะได้ริเริ่มทำมูลนิธิ ฮ.สีฟ้า ซึ่งหลังจากส่งเรื่องขอเปิดมูลนิธิฯ แล้ว ก็ได้ไปปรึกษาท่านอาจารย์น้อง(แม่บุญเรือง ศรีคำปอง เจ้าของแผ่นดินธรรมพุทธเกษตร อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ท่านตอบว่างานยิ่งใหญ่อย่างนี้ แม้มีเพียงตั้งใจทำก็สำเร็จแล้ว

เมื่อมีแรงบันดาลใจอันแน่วแน่ และศรัทธาจากคนรอบข้างที่เห็นชอบด้วยในการก่อตั้งมูลนิธิ ฮ.สีฟ้า ท่านพล.อ.ท.ไพโรจน์ พุกจินดา จึงตั้งมั่นในการรวบรวมเหล่าสมาชิก กระทั่งได้มาก่อตั้งมูลนิธิ ฮ.สีฟ้า จนสำเร็จ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างมรดกสยามมอบให้ปวงชนชาวไทย เมื่อภารกิจหลักสำเร็จแล้ว ก็จะเดินตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง และงานทางด้านการศึกษา เทิดทูนไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำการช่วยเหลือเมื่อชาติมีอุบัติภัย

ติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือฝากข้อความไว้ที่ คุณเพ็ญจันทร์ ล้อสีทอง โทร.063-561-9782

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน