ข่าวสองคนไทยต่างแดน บินมาไทยรับรางวัล Thailand Digital Awards 2020 ครั้งที่ 3 - kachon.com

สองคนไทยต่างแดน บินมาไทยรับรางวัล Thailand Digital Awards 2020 ครั้งที่ 3
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

คนทำความดี ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่การงานของตัวเอง ก็จะได้รับการยกย่องบอกต่อ อย่างเช่น สองคนไทยเพื่อนรักจากนิวซีแลนด์ คือ คุณจินดา สุวรรณชัยรบ และ คุณเหรียญทอง เอินทะวรรณ แม้จะไปทำธูรกิจยังต่างบ้านต่างเมือง แต่ความดีของคนทั้งสอง ได้รับการคัดกรองและนำเสนอจากศิลปิน “จิ๋ม ซาร่า” กระทั่งบินตรงมาเมืองไทย เพื่อรับรางวัลอันทรงเกียรติ Thailand Digital Awards 2020 ครั้งที่ 3 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา

คุณจินดา สุวรรณชัยรบ จบการศึกษา ปริญญาตรี ปัจจุบันทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ ประเทศนิวซีแลนด์ เคยได้รับประกาศนียบัตร ในการอุทิศตนเพื่อสังคมจาก เทศบาลตำบลแร่ จังหวัดสกลนคร และ จากเทศบาลตำบลหนองหิน จังหวัดกาฬสินธุ์ และล่าสุด Thailand Digital Awards 2020 ครั้งที่ 3 ประเภทคนดีของสังคมไทยในต่างแดน ในยุคดิจิทัล

สำหรับคุณเหรียญทอง เอินทะวรรณ ตลอด 30 ปี ที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ เธออุปถัมภ์ด้านพุทธศาสนา และช่วยเหลือสังคม ชุมชนไทย เสมอมา เคยได้รับรางวัล Thai Buddhist Trust of New Zealand ถึงสองครั้ง ในประเภทบุคคลดีเด่น และประเภทคุณแม่ดีเด่น ปัจจุบันเป็นคณะกรรมการ Thai Society of New Zealand และล่าสุดได้รับรางวัล Thailand Digital Awards 2020 ครั้งที่ 3 ประเภทคนดีของสังคมไทยในต่างแดน ในยุคดิจิทัล

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน