ข่าว“น้องใบเตย ด.ญ.พัชรศร”ได้ดีเพราะคนรอบข้างสนับสนุน - kachon.com

“น้องใบเตย ด.ญ.พัชรศร”ได้ดีเพราะคนรอบข้างสนับสนุน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

น้องใบเตย ด.ญ.พัชรศร ศรีสิทธิดำรงค์ อายุ 12 ปี เริ่มต้นฉายแววการเป็นนักร้อง ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แต่ชอบร้องเพลงทั่วไปยังไม่ถึงเวทีการประกวดแข่งขัน จัดเป็นเด็กที่มีความรักและพรสวรรค์ทางด้านการร้องเพลง

ขณะที่น้องใบเตยอายุได้ 7 ขวบ ก็ร้องเพลงเล่นให้คุณแม่และคุณพ่อฟัง แต่คุณแม่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก เพราะน้องใบเตยยังเด็ก สุ้มเสียงยังไม่นิ่งพอที่จะไปออกรายการประกวดทางโทรทัศน์ได้ และเป็นช่วงจังหวะที่น้องชายของน้องใบเตยเสียชีวิต แต่ไม่นานน้องใบเตยก็มีโอกาสเป็นตัวแทนในการแข่งขันของโรงเรียนไปแข่งขันศิลปหัตถกรรมระดับเขตได้ที่ 2

หลังจากนั้นมาน้องใบเตยก็มุ่งมั่นฝึกฝนการร้องเพลง เพื่อจะเข้าร่วมการแข่งขันร้องเพลงทางรายการโทรทัศน์ โดยรายการแรกคือ “ไมค์ทองคำเด็ก” จากนั้นมาน้องใบเตยก็ชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และเริ่มเข้าประกวดตามเวทีต่างๆเรื่อยมา

กระทั่งได้มีโอกาสมาพบคุณครูยาย(คุณครูสอนร้องเพลง)คุณครูเพลินใจ พ้นเคราะห์ ในเวทีประกวด ซึ่งตอนนั้นน้องใบเตย อายุ 9 ปี ได้คำแนะนำการสอนและการดูแลที่ดีจากครูยายมาตลอดจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งคุณครูยายยังเขียนเพลงให้เป็นเพลงแนะนำตัวเองของน้องใบเตยด้วย ในชื่อเพลง “ใบเตยวอนแฟน”