ข่าว“ทิดเป้”หันจับไมค์ร้องเพลงเพื่อชีวิต ..ส่งซิงเกิ้ล“แรงใจคนจริง”ให้กำลังใจคนท้อ - kachon.com

“ทิดเป้”หันจับไมค์ร้องเพลงเพื่อชีวิต ..ส่งซิงเกิ้ล“แรงใจคนจริง”ให้กำลังใจคนท้อ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

"ทิดเป้” ดร.อภิวัฒ จ่าตา เจ้าของสโลแกน “อย่างนี้ก็มีด้วย” ผู้ประกาศข่าวบ้านบ้าน เป็นทั้งนักข่าว เป็นทั้งนักวิชาการอิสระ แต่วันนี้ขอผันตัวเองชิมลางมาเป็นนักร้องบ้าง โดยออกซิงเกิ้ล “แรงใจคนจริง”

ถามถึงเหตุผลที่มาทำเพลง ครั้งนี้ เจ้าตัวเผยว่าปกติชอบร้องเพลงอยู่แล้ว โดยเฉพาะเพลง “ศรัทธา”ของโป่ง หินเหล็กไฟ ซึ่งเข้ากับเสียงของตัวเองที่เป็นคนเสียงสูง จึงอยากลองมาทำเพลงดูบ้าง ในแนวเพื่อชีวิตให้กำลังใจคนที่กำลังท้อ กระทั่งได้มีโอกาสมาเจอกับ แก้ว - วัสสพันธ์ สกุลกุลธราศิริ (แก้ว มดคันไฟ)เจ้าของเพลง รางวัลเพลงเพื่อชีวิต นักโทษชะตากรรม รางวัล พิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 7 พอคุยกันถูกคอก็เลยให้ แก้ว-วัสสพันธ์ แต่งเพลงเพื่อชีวิตให้ ออกมาเป็นเพลง “แรงใจคนจริง”

ซิงเกิ้ลเพลง “แรงใจคนจริง”เนื้อหาให้กำลังใจคนที่กำลังท้อ แต่งโดย แก้ว - วัสสพันธ์ สกุลกุลธราศิริ (แก้ว มดคันไฟ) และดูแลการผลิตโดยอาจารย์ มาร์ค ใบเตย ซึ่งทิดเป้ ยืนยันว่าการทำเพลงครั้งนี้ ก็เพื่ออยากจะมอบกำลังใจให้กับสังคม ไม่ได้คิดจะเป็นนักร้องอาชีพ โดยปัจจุบันตัวเองยังคงเป็นผู้ดำเนินรายการ เกษตรอินทรีย์วิถีท่องเที่ยว ทางไทยรัฐทีวี และเป็นนักวิชาการอิสระ

สำหรับใครที่จะนำเพลง“แรงใจคนจริง”ไปร้องในงานต่างๆ ทิดเป้ยืนยันว่าไม่หวงลิขสิทธิ์แต่อย่างใด ติดตามกันได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=B7xVcZX355E

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน