ข่าวขอเชิญท่านพุทธสานิชนผู้ใจบุญร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี มหาบุญใหญ่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ วัดอรุณราชวราราม - kachon.com

ขอเชิญท่านพุทธสานิชนผู้ใจบุญร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี มหาบุญใหญ่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ วัดอรุณราชวราราม
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ขอเชิญท่านพุทธสานิชนผู้ใจบุญร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี มหาบุญใหญ่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ วัดอรุณราชวราราม

คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิรก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ขอเชิญท่านพุทธสานิชนผู้ใจบุญร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี มหาบุญใหญ่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ วัดอรุณราชวราราม โดยรายละเอียดของงานพิธีครั้งนี้ ได้รับความเมตาจากท่านพระครูปลัดดิลกวัฒน์(ชุมพร นิติสาโร) เลขานุการวัดอรุณราชวราราม - ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม แจ้งว่า งานพิธีอันศักดิ์สิทธิ์อันเป็นมงคลแก่ชีวิตส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ วัดอรุณราชวราราม ในปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 โดยทางวัดอรุณราชวราราม จะได้จัดเรื่องการอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมสวดมนต์ข้ามปี ในด้านต่างๆ เช่น เรื่องกำลังพลดูแลงาน การรักษาความปลอดภัย การเตรียมพื้นที่จอดรถ

โดยเบื้องต้นทางวัดได้เตรียมพื้นที่จอดรถไว้ ที่่บริเวณด้านในวัด ริมถนนรอบวัด และภายในโรงเรียนประถมทวีธาภิเศก และโรงเรียนทวีธาภิเศก(มัธยม) พร้อมขอความร่วมมือเรือข้ามฟากจุดท่าเตียนขยายเวลาให้บริการออกไปถึงเวลาประมาณ 02.00 น. ของคืนวันที่ 1 มกราคม 2563 โดยปีนี้ทางวัดได้เพิ่มพิธีสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ บริเวณพระปรางค์ เพื่อเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2563 ในเวลาประมาณ 19.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. ก่อนจะเริ่มพิธีสวดมนตร์ข้ามปีในเวลาประมาณ 22.30 น. เป็นต้นไป และในช่วงเช้าวันที่ 1 มกราคม 2563 จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระ 100 รูป ต้อนรับปีใหม่ นอกจากนี้ทางวัดได้เตรียมโรงทานไว้บริการให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมสวดมนต์ข้ามปีและนักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาเยี่ยมชมวัด ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม - คืนวันที่ 31 ธันวาคม

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม อัสราภรณ์ จันทร์ดี รายงาน