ข่าววงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ผงาดคว้าแชมป์วงโยธวาทิตโลก - kachon.com

วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ผงาดคว้าแชมป์วงโยธวาทิตโลก
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ได้สร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์การประกวดวงโยธวาทิตโลก และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรุ่น Winds Scholastic Class โดยในการประกวดครั้งนี้วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ได้ออกแบบการแสดงมาอย่างอลังการ สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชม และขอชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของทีมผู้ฝึกสอน และ ผู้ออกแบบการแสดงเป็นอย่างยิ่ง

วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ได้ใช้ชื่อชุดการแสดงว่า “Seek&Found ( การค้นพบ )” โดยได้สร้างอุปกรณ์ประกอบการแสดงที่เสมือนจริง ประหนึ่งว่ากำลังล่องเรืออยู่กลางทะเลเพื่อออกสำรวจโลกจริงๆ เลยก็ว่าได้ ในภาคของดนตรี มีการบรรเลงดนตรี รื่นหู โชว์ทักษะในการเล่นดนตรี อย่างละเมียดละไม มีความหนักเบา และ หนักแน่น ในบางจังหวะชวนติดตามสอดคล้องกับการเล่าเรื่องราวของการแสดงที่ลงตัว การแปรขบวนก็มีความพร้อมเพรียงอย่างน่าทึ่ง สามารถชนะใจกรรมการผู้ตัดสินคว้าแชมป์โลกไปครองด้วยคะแนนรวม 88.40 คะแนน ซึ่งวงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ประกอบด้วยนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยาทั้ง ชาย-หญิง ตั้งแต่ระดับ ม.1-ม.6รวม 44 ชีวิต และ ทีมกองเชียร์ผู้ปกครองที่ยกขบวนไปเชียร์ถึงขอบสนามกว่า 50 ชีวิตวงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ภายใต้การฝึกสอนของ หัวหน้าผู้ฝึกสอน อาจารย์อนุสรณ์ พรเนรมิต และ ทีมงานอีกกว่า 10 ชีวิต มี อาจารย์อนุสรณ์ รักษาควร เป็นอาจารย์ผู้ควบคุม และ มี รองผู้อำนวยการ จ่าสิบเอก ฐปนัท ใยสำลี เป็น ผู้จัดการวง

วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ถือว่าเป็นวงโยธวาทิตอันดับต้นๆ ของประเทศไทย สร้างผลงานด้วยการคว้าแชมป์มาอย่างมากมาย ทั้งในประเทศไทย และ ต่างประเทศ โดยเฉพาะในปี 2562 นี้ สามารถคว้าถ้วยพระราชทานมาครองได้ถึง 2 ใบติดต่อกัน และ ยังสามารถคว้าแชมป์โลกล่าสุดในรายการ Thailand Wotld Music Championships 2019 ที่จัดขึ้นใน จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน