ข่าวงานมิตรภาพวัฒนธรรมไทย- ญี่ปุ่น kimono Festival Thailand 2020 & muay Thai Art - kachon.com

งานมิตรภาพวัฒนธรรมไทย- ญี่ปุ่น kimono Festival Thailand 2020 & muay Thai Art
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

คณะกรรมการสานสัมพันธ์ มิตรภาพ วัฒนธรรมไทย- ญี่ปุ่น แถลงข่าวการจัดงาน kimono Festival Thailand 2020 &muay Thai Art ณ ห้อง Orchid โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เมื่อวันก่อน

ในงานแถลงข่าว kimono Festival Thailand 2020 &muay Thai Art มีผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้แก่ พลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ อดีตรอง ผบตร. ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมมิตรภาพไทย -ญี่ปุ่น( กิโมโน) และเป็นประธานจัดงาน มิตรภาพวัฒนธรรมไทย- ญี่ปุ่น Kimono Festival Thailand 2020& Mauy Thai Art พร้อมทั้งคุณสมชาย พาหุลรัตน์ เลขาธิการสมาคมมิตรภาพวัฒนธรรมไทย- ญี่ปุ่น( กิโมโน) อาจารย์ผุสดี นาวาวิจิต อดีตนายกสมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่น ในฐานะประธานฝ่ายต่างประเทศ ของมาดามฮิโร/โกะ มัสซีชิม่า ประธานสถาบัน นิฮอน วาโสกากุเอน(Nihonwaso Kakuen)/ คุณชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว/ นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ / ซูอะ ควอเรียม อาจารย์นิดาวรรณ เพราะสุนทร( ม. รังสิต)/ อาจารย์มณฑิรา เดชจินดา สถาบันบ้านนาฏศิลป์ และคุณธีธนา พหุลรัตน์ ประธานเยาวชนมิตรภาพและวัฒนธรรมกีฬา

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น ที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนานทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนมิตรภาพวัฒนธรรมและกีฬา และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งปัจจุบันนั้นประเทศไทยมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับญี่ปุ่นมานานนับ ร้อยกว่าปี รวมทั้งการส่งเสริมกีฬาระหว่าง 2 ประเทศครั้งเห็นจากมีนักกีฬาของไทยไปเล่นฟุตบอลอาชีพอยู่ในญี่ปุ่นและนักกีฬาญี่ปุ่นก็มาเล่นกีฬาอาชีพอยู่ในประเทศไทยในด้านความสัมพันธ์มิตรภาพวัฒนธรรมยิ่งสำคัญมากเพราะประธานสถาบัน มาดามฮิโรโก๊ะ ได้มีส่วนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยมาเกือบ 50 ปีซึ่งเธอได้นำคณาจารย์มาท่องเที่ยวประเทศไทยทุกปี และยังให้ทุนนักศึกษาจากไทยไปเรียนการตัดเย็บกิโมโนที่ญี่ปุ่นในอดีตมาเป็นเวลานาน พร้อมกันนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกีฬาโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียวใน Tena ปะทะศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยโบราณ พร้อมการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาคของไทย เป็นงานยิ่งใหญ่แห่งปี 2020 ในช่วงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน