ข่าวลูกสาว ส.ส.หนวดงาม ดาวสภา และ กก.บห.พรรคอนาคตใหม่ บุกเข้ายื่นหนังสือร้อง กกต.ร้องขอความเป็นธรรมเรื่องการยื่นยุบพรรคต่อศาลรัฐธรรมนูญผิดขั้นตอน - kachon.com

ลูกสาว ส.ส.หนวดงาม ดาวสภา และ กก.บห.พรรคอนาคตใหม่ บุกเข้ายื่นหนังสือร้อง กกต.ร้องขอความเป็นธรรมเรื่องการยื่นยุบพรรคต่อศาลรัฐธรรมนูญผิดขั้นตอน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เช้าวันนี้ 18 ธ.ค.2562 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราขการ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ เข้ายื่นหนังสือร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อร้องเรียนขอทราบเหตุผลและขอคัดสำเนาการสืบสวนไต่สวนของเจ้าพนักงาน ,คณะกรรมการการสืบสวนและไต่สวน ,ความเห็นของเลขาธิการการเลือกตั้ง , คณะอนุกรรมการวินิจฉัย และคำวินิจฉัยของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีมีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อยุบพรรคอนาคตใหม่ เป็นไปโดยมิชอบหรือไม่

โดยมีนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส จ.ปทุมธานี เขต3.พรรคอนาคตใหม่ พร้อมประชาชนเกือบ 20 คนร่วมเดินทางไปมาให้กำลังใจ

น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า "ตนเองเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการวินิจฉัยของ คณะกรรมการ กกต. โดยมีความเห็นส่วนตัวว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และการวินิจฉัยดังกล่าวเป็นไปโดยชอบหรือไม่ จึงได้มายื่นหนังสือร้องขอเหตุผลถึงกระบวนการวินิจฉัยและพิจารณาดังกล่าว โดยควรจะมีหลักเกณฑ์การพิจารณาที่เป็นธรรมและเป็นที่เปิดเผยต่อสาธารณะชนได้อย่างชัดเจน โปร่งใส ยุติธรรม. ตามระบอบรัฐธรรมนูญและกระบวนการกฎหมายที่ถูกต้อง"

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน