ข่าวแม็กซ์เท็กซ์ เทรดดิ้ง กรุ๊ป เปิดตัวเครื่องจักร นวัตกรรมการโม่น้ำ - kachon.com

แม็กซ์เท็กซ์ เทรดดิ้ง กรุ๊ป เปิดตัวเครื่องจักร นวัตกรรมการโม่น้ำ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

คุณไตรภพ บุญเหมือน ประธานกรรมการบริษัทฯ และซีอีโอ กลุ่มแม็กเท็กซ์ กรุ๊ป และประธาน กต.ตร.สน.คันนายาว เป็นประธานเปิดตัว โครงการ Maxtex Rice Flour Mill หรือโรงโม่แป้งข้าวด้วยกรรมวิธีผลิตแบบโม่น้ำ และเปิดตัว เครื่อง Pilot Test หรือ Prototype เครื่องต้นแบบในการแปรรูปปลายข้าว โดยมีนักธุรกิจในวงการค้าข้าว และกลุ่ม กต.ตร.สน.คันนายาวร่วมงานมากมาย ที่บริษัท แม็กซ์เท็กซ์ เทรดดิ้ง กรุ๊ป จำกัด ซอยรามอินทรา40 แยก6 ถนนนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพ

พร้อมทั้งได้พาสื่อมวลชนและแขกที่มาร่วมงานเดินดู ภายในงานมีคนหลากหลายวงการ เช่น คนวงการบันเทิง คือ คุณศุภชัย แพงน้อย หรือ ตุ๋ยนิวแอนด์ไนซ์ เจ้าของค่ายเพลง K เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ฯลฯ โดย คุณไตรภพ บุญเหมือน กล่าวว่า โครงการ Maxtex Rice Flour Mill เป็นนวัตกรรมเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์การแปรรูปข้าว ต่อยอดการสร้างมูลค่าเพิ่มและโอกาสทางการตลาดด้วยลักษณะที่โดดเด่น เป็นการโม่น้ำ ทำข้าวหัก ปลายข้าว จากข้าวเจ้า ข้าวเหนียว ให้มาเป็นแป้งดิบ หรือ Native Flour นำมาใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การผลิตอาหาร การผลิตเครื่องสำอางค์ และใช้ในวงการอาหารเสริมและยา เป็นต้น

คุณไตรภพ กล่าวต่อว่า บริษัท แม็กซ์เท็กซ์ เทรดดิ้ง กรุ๊ป จำกัด เล็งเห็นช่องทางการสร้างมูลค่าเพิ่ม และโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ ที่ต้องการต่อยอดในการทำธุรกิจ SME และยกระดับราคาปลายข้าวหรือข้าวหัก ส่งขายตลาดใน-ต่างประเทศ ซึ่งจะรณรงค์เรื่อง กลูเตน (Gluten Free) คือโปรตีนในแป้งข้าวสาลี เพื่อลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคภูมิแพ้ ซึ่งเน้นการดูแลสุขภาพ โดยการนำแป้งข้าวเจ้า, แป้งข้าวเหนียวมาใช้ทดแทน และยังเป็นการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากข้าวไทยอีกมากมาย ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนเยี่ยมชมการสาธิตเครื่องโม่น้ำ นวัตกรรมใหม่นี้ ในงาประชุมสมาคมโรงสีข้าว ประจำปี วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 02-9488281

 

หนังสือพิพม์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ๋อน  รายงาน