ข่าว“แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์”ทิวทัศน์ที่สุดฟิน..แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ อ.จุน จ.พะเยา - kachon.com

“แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์”ทิวทัศน์ที่สุดฟิน..แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ อ.จุน จ.พะเยา
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เป็นที่ฮือฮาของชาวอำเภอจุน จังหวัดพะเยา เมื่อมีการเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ชื่อ “แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์” Anna Chung Farm Stay ของไฮโซสวยเก่ง “แอนนา ชุง” ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ และอยากจะพัฒนาบ้านเกิดของตัวเอง สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคนในชุมชนชาวอำเภอจุน จังหวัดพะเยา โดยได้มีการทดลองเปิดให้คนเข้าเที่ยวชมไม่เก็บค่าผ่านประตู เมื่อวันลอยกระทงที่ผ่านมา กระแสดีเกินคาด ได้เสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

จุดเด่นของ “แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์” Anna Chung Farm Stay คือภูมิทัศน์ที่งดงามเป็นธรรมชาติ มีเนินสลับลดหลั่นกับพื้นที่ราบ พร้อมทั้งไม้ดอกนานาชนิดที่ปลูกไว้รองรับผู้มาเยือน โดยเน้นปลูกพืชที่ไม่ใช้สารเคมี อีกทั้งในอนาคตจะทำเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรตัวอย่าง ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นการพัฒนาพื้นที่ให้สวยงามยิ่งขึ้น และสร้างที่พักเชิงวิถีธรรมชาติ ให้กับนักท่องเที่ยว ได้มาสัมผัสกลิ่นอายชนบทอย่างแท้จริง รวมทั้งจะมีร้านกาแฟขนาดเล็ก

แม้ตอนนี้ “แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์”จะยังไม่สมบูรณ์เต็ม 100 แต่ก็มีผู้ที่จับจองเต้นท์ที่พักมาแล้วมากมาย เพราะที่นี่จัดว่าวิวดี โดยเฉพาะในยามเช้าช่วงฤดูหนาว มองไปเห็นหมอกรำไรเหมือนอยู่ในบรรยากาศพื้นที่แห่งเทพนิยายในฝัน ถ้ายืนอยู่บนยอดเนิน ก็จะมองเห็นวัดพระธาตุขิงแกง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในอำเภอจุนแห่งนี้

ทุกมุมมองบนเนื้อที่ราว 30 ไร่ ของ “แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์”สามารถถ่ายเซลฟี่อวดคนบนโลกโซเชียล หรือบันทึกภาพสวยๆเก็บไว้ระลึกความทรงจำที่ครั้งหนึ่งเคยได้มาสัมผัสกับความรู้สึกที่ดีในสถานที่แห่งนี้ อีกทั้งไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอจุน คือ วัดพระธาติขิงแกง , ทะเลหมอกผาสะโตก

“แอนนา ชุง”เจ้าของ“แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์” เผยอดีตวัยเด็กว่าเคยวิ่งเล่นที่บ้านเกิดตัวเองในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งไม่ว่าเธอจะเดินทางไปเห็นความงามและวัฒนธรรมที่ต่างๆมาแล้วทั่วโลก ก็ไม่สุขใจเท่ากับความรู้สึกที่บ้านของตัวเอง จึงอยากที่จะสร้างสิ่งที่เป็นความงดงามของบ้านเกิด ให้กับคนทั่วโลกเห็นว่าบ้านเราก็สวยไม่แพ้ที่ใดในโลก

“แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์” Anna Chung Farm Stay ไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพะเยาเท่านั้น แต่ยังเป็นภาพสะท้อนสิ่งที่เกิดจากความรักบ้านเกิดของไฮโซที่ชื่อ “แอนนา ชุง”ที่เตรียมพร้อมอ้าแขนต้อนรับผู้มาเยือนเสมอ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน