ข่าวปาฏิหาริย์ เด็กหญิง 10 ขวบ ใช้เฟซบุ้คตามหาพ่อจนเจอ - kachon.com

ปาฏิหาริย์ เด็กหญิง 10 ขวบ ใช้เฟซบุ้คตามหาพ่อจนเจอ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีมีเด็กหญิง อายุเพียง 10 ขวบ ชาวบ้านโพธิทอง จังหวัดเพชรบูรณ์ คนหนึ่งที่พยายามติดต่อตามหาพ่อ หลังที่เธอไม่เคยเจอหน้าของพ่อเลย เธอจึงใช้เฟซบุ้คเป็นสื่อกลาง เพื่อหาตัวพ่อของเธอจนกระทั่งวันหนึ่ง ความฝันที่อยากจะเจอพ่อสักครั้ง ก็สำเร็จ

ด.ญ.สุธาภรณ์ จันทร์ขัน หรือ น้องหมวย อายุ 10 ปี อาศัยกับ แม่และ ตา ยาย ชาว จ.เพชรบูรณ์ ไม่เคยเจอหน้าพ่อมาร่วม10ปี หลังจากที่พ่อและแม่แยกทางกัน เมื่อเธอโตขึ้นได้รับฟังเรื่องราวต่างๆของพ่อทำให้เธออยากเจอหน้าพ่อตัวเอง จึงพยายามใช้เฟซชื่อ สุภาภรณ์ กมลแสงมณี ตามหาพ่อตัวเองในเฟซบุ้ค

น้องหมวย เล่าว่า อยากเจอคุณพ่อมาก คิดถึง คุณพ่อ หนูพยายามใช้เฟซบุ้คตามหาคุณพ่อ แต่ก็ไม่เจอ จนวันหนึ่ง หนูได้จัดกระเป๋าเตรียมไปโรงเรียนวันรุ่งขึ้น เห็นกระดาษใบหนึ่งอยู่ในตะกร้าที่ใส่หนังสือ พอหยิบมาดูจึงทราบว่าเป็นสำเนาบัตรประชาชนของคุณพ่อ ในกระดาษมีชื่อ สุธารักษ์ กมลแสงมณี จึงพยายามค้นหาในเฟซบุ้คเพื่อจะติดต่อ เมื่อค้นหาสำเร็จก็พบว่าชื่อคุณพ่อมี 2 เฟซ จึงลองพิมพ์ทักทายไป ปรากฏว่าไม่มีการตอบรับจึงเปลี่ยนอีกเฟซทักทายไปใช้เวลาเกือบวันจึงมีการตอบกลับมาจากคุณพ่อ หนูรู้สึกดีใจมาก จึงได้บอกไปว่าตนเองเป็นลูกสาวคุณพ่อ จากนั้นได้คุยได้โทรศัพท์หาคุณพ่ออยู่เป็นประจำ

คุณสุธารักษ์ กมลแสงมณี หรือ ต้น เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีลูกกับอดีตภรรยาคนหนึ่งเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตนเองเคยอุ้มน้องหมวยตั้งแต่แรกเกิด แต่พอประมาณ น้องหมวย อายุได้ 4-5 เดือน ก็เลิกลากับแม่น้อง แม่น้องก็นำน้องหมวยไปอยู่ด้วย ช่วงแรกยังพอได้โทรหาลูก คุยกับลูกบ้างแต่หลังจาก น้องหมวยอายุ สองขวบ ก็ไม่เคยได้คุยกันอีกนับแต่นั้น ทางแม่น้องเขาบล๊อคทุกทาง ถึงขนาดเปลี่ยนโรงเรียนหนีเลย

ตนเองคิดถึงลูก เหมือนกัน แต่ตอนนั้น ตนเองไม่รู้เลยว่าลูกไปอยู่ทที่ไหน เบอร์ติดต่อก็ไม่มี จนมาวันนึงเหมือนฟ้าบันดาลให้ เราพ่อลูกได้กลับมาพบกัน อยู่ในเฟซผมก็มีคนทักมา จริงๆแล้วผมกำลังทำงานอยู่กว่าจะได้เห็นก็เกือบตอนเย็นแล้ว ผมอ่านข้อความที่พิมพ์มว่า สวัสดีค่ะ ใช่พ่อต้น ใช่รึเปล่าคะ นี่ น้องหมวยลูกสาวพ่อต้น นะคะ ตนเองนิ่งไปสักพักเพราะไม่รู้เป็นพวกมิจฉาชีพหรือเปล่าแต่พอดูรูปโปรไฟล์แล้วก็เริ่มจำได้เพราะหน้าน้องหมวยจะเหมือนแม่ ตนเองจึงรีบตอบกลับไป และโทรไปหาลูกสาว

“นาทีนั้นต้องบอกเลยว่าดีใจมาก ไม่คิดไม่ฝันว่าลูกจะเป็นฝ่ายตามหา ติดต่อเราจนเจอ จากที่ตนเองพยายามเจอลูกแต่ถูกปิดกั้น ลูกกลับเป็นฝ่ายติดต่อเรามา”..จากนั้นตนเองก็ได้ซื้อโทรศัพท์เครื่องหนึ่งให้น้องหมวยเพื่อเอาไว้ใช้โทรติดต่อ กันและไลน์ เฟซกัน ตนเองได้โทรคุยกับลูกสาวมาเกือบหนึ่งปี แต่วันนึงน้าสาวของน้องหมวยก็เอาโทรศัพท์ไปใช้ ทำให้ติดต่อกันไม่ได้อีก ก่อนที่น้องจะหาโทรศัพท์โทรมาหาตนเอง จึงได้ตัดสินใจขึ้นไปรับที่ จ.เพชรบูรณ์ ลงมาเที่ยวที่ กรุงเทพฯ ทำให้ตนเองกับลูกได้อยู่ด้วยกัน ตนเองรักลูกมาก คิดถึงตลอด เป็นห่วงเพราะเป็นลูกผู้หญิงด้วย ตอนนี้ก็มีการคุยให้ทางแม่ของน้องพยายามเข้าใจเพื่อนำน้องหมวยมาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ

ด้าน น้องหมวย ด.ญ.สุธาภรณ์ ได้บอกว่าอยากมาอยู่กับพ่อที่กรุงเทพฯแต่ทาง ตา ยาย ไม่ให้มา ซึ่งพ่อได้ลองคุยกับทางแม่อยู่ว่า หากหนูเรียนจบ ป.6 จะขอหนูมาเรียนต่อที่กรุงเทพ หนูดีใจมากเลยค่ะที่จะได้มาเรียนที่กรุงเทพ อยู่กับพ่อที่นี่

อุปสรรคใดก็ไม่อาจกั้นความยิ่งใหญ่ สายใยแห่งความรักที่มีระหว่าง พ่อกับลูก คู่นี้ ด้วยความตั้งใจที่อยากเจอหน้าพ่อ ตามหา พ่อ จนในวันนี้ น้องหมวย ก็ได้อยู่ในอ้อมกอดของพ่อ ตามความปรารถนาของเธอ

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน