ข่าวหมวดหนุ่มไฟแรงแห่ง สน.คันนายาว ผู้ร่วมปิดฉากคดีดังดอนเมือง - kachon.com

หมวดหนุ่มไฟแรงแห่ง สน.คันนายาว ผู้ร่วมปิดฉากคดีดังดอนเมือง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

อุดมณ์คติอุดมคติตำรวจ 9 ประการ พระนิพนธ์โดย สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ(จวน อุฎฐายีมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 16 ที่ ร.ต.ท.ปฏิภาณ ไกรลาศฉิมพลี รองสารวัตรสอบสวน สน.คันนายาว ถือเป็นคติประจำใจในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงาน ร.ต.ท.ปฏิภาณ ไกรลาศฉิมพลี หรือ ที่ใครๆเรียกติดปากว่า หมวดป็อป เป็นนายตำรวจหนุ่มไฟแรง อัธยาศัยดี เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชา และ ประชาชนที่มาใช้บริการงานแจ้งความร้องทุกข์

ร.ต.ท.ปฏิภาณ จบนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 71 จากรั้วสามพราน เริ่มปฏิบัติงานครั้งแรกที่ ที่ สน.ดอนเมือง ต่อมาได้มาช่วยราชการที่ สน.คันนายาว เนื่องจากขาดกำลังพลขาด และด้วยความรู้สึกอันดีกับผู้บังคับบัญชา พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ รวมถึงประชาชนที่ให้ความอบอุ่นกับเจ้าหน้าที่ จึงทำให้เกิดความรักใน สน.คันนายาว ขึ้นมาทันที

ร.ต.ท.ปฏิภาณ กล่าวว่า ในวัยเด็กตนเองมีความฝันอยากเป็นตำรวจ เพราะตำรวจเป็นอาชีพที่มีโอกาสในการทำความดีทุกวัน คนที่เข้ามาหาเราโดยส่วนมากแล้วจะมีความทุกข์ร้อนใจ การได้ช่วยเค้าถือว่าผมก็ได้บุญไปในตัว

โดยปกติงานสอบสวนเป็นงานที่ไม่ค่อยมีตำรวจอยากมาอยู่ แต่ด้วยภาระหน้าที่เราต้องทำให้ดีที่สุด ผมคิดเสมอว่าไม่ว่าอยู่ตำแหน่งหน้าที่ไหน ตำรวจก็ยังเป็นตำรวจ ขอเเค่เราตั้งใจ เข้าใจในงาน การทำคดีผมคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง อาจจะต้องสูญเสียเวลาส่วนตัวไปบ้าง แต่เมื่อคดีได้จบลง ความทุกข์ของประชาชนได้รับความบรรเทา ได้รับความเป็นธรรม ผมก็มีความสุขใจแล้ว

ผมรับราชการมาหนึ่งปีแล้ว คดีส่วนมากที่ทำก็จะเป็นคดีทั่วไป แต่ตอนที่อยู่ที่ สน.ดอนเมือง ตนเองได้มีโอกาสร่วมงานที่ ตลาดใหม่ดอนเมือง ที่มีคุณสันธนะ เป็นผู้เกี่ยวข้อง ได้มีโอกาสช่วยงานพี่ๆพนักงานสอบสวนทำคดีนี้จนจบ ถือได้ว่าเป็นคดีใหญ่คดีแรกที่ผมได้สัมผัส และได้เห็นว่าการทำคดีๆหนึ่งให้ออกมาเป็นสำนวนได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี

เมื่อมาอยู่ สน.คันนายาว ได้รับคดีหมิ่นประมาทที่นักจัดคอนเสิร์ตชื่อดังถูกอดีตศิลปินวงยุค90 หมิ่นประมาทจนเป็นข่าวดัง และนักธุรกิจสาวถูกฉ้อโกงเงิน ซึ่งตนเองก็ให้ความเป็นธรรมได้ในที่สุด ทุกวันนี้ตนเองมีความผูกพันธ์กับ สน.คันนายาวและงานที่ทำ ยังไม่ได้มีความคิดที่จะโยกย้ายไปสายงานไหน ผมให้ความสำคัญกับงานตรงหน้าที่ที่อยู่ หากผู้บังคับบัญชาเล็งเห็นให้โอกาสในการก้าวหน้าก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิต

สุดท้ายขอขอบคุณ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว พ.ต.ท.ชูชัย จับเทียน รอง ผกก.(สอบสวน) สน.คันนายาว และพี่ๆงานสอบสวนทุกส่วนทุกท่าน ที่คอยดูแลและให้ความรู้เป็นอย่างดี

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน