ข่าว“แอนนา ชุง”รับเกียติร่วมงานบ้านเกิดที่พะเยา..พร้อมเปิดใจอยู่ที่ใดไม่สุขใจเท่าถิ่นกำเนิดตัวเอง - kachon.com

“แอนนา ชุง”รับเกียติร่วมงานบ้านเกิดที่พะเยา..พร้อมเปิดใจอยู่ที่ใดไม่สุขใจเท่าถิ่นกำเนิดตัวเอง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ไฮโซเจ้าแม่ศัลยกรรม “แอนนา ชุง”อาจจะเป็นผู้หญิงที่หลายคนอิจฉา เพราะทั้งสวยและรวย เดินทางท่องเที่ยวมาแล้วแทบจะทั่วทุกมุมโลก แต่ความจริงแล้วในความหรูหราของไฮโซท่านนี้ มีชีวิตที่ค่อนข้างจะติดดิน โดยเฉพาะการกลับมาพักผ่อนที่บ้านเกิดของตัวเองในจังหวัดพะเยา ได้สัมผัสธรรมชาติของท้องไร่ท้องสวน อันเป็นสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขมากที่สุด

ที่สำคัญที่สุด คือการสำนึกรักบ้านเกิด ไม่ลืมที่จะมีส่วนพัฒนาท้องถิ่นที่ทำให้เธอเกิดมา ไม่ว่าจะเป็นการร่วมทำบุญกับกิจกรรมต่างๆภายในจังหวัดพะเยา การร่วมมือกับภาคองค์กรในจังหวัด เพื่อทำกิจกรรมสำคัญอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ

ดังเช่นล่าสุด ได้ร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา และส่วนราชการสถานศึกษาของจังหวัด จัดงาน “สถาปนาจังหวัดพะเยา ครบรอบปีที่ 42 ประจำปี 2562” ณ ศาลหลักเมืองพะเยา เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร พิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีสืบชะตาเมืองพะเยา และขบวนแห่เครื่องสักการะ เคลื่อนขบวนจากลานพ่อขุนงำเมือง มายังศาลหลักเมือง ซึ่งมีเหล่าข้าราชการ พ่อค้า-แม่ค้า ประชาชน ร่วมประกอบพิธีและร่วมขบวนแห่เครื่องสักการะเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ/สาธิตจากศิลปินเมืองพะเยา และการจำหน่ายอาหาร-สินค้า ของตลาดประชารัฐอีกด้วย

ทั้งนี้ “แอนนา ชุง”กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้เกียรติกับเธอ ในการเข้าร่วมงานสำคัญครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมทำกิจกรรมของบ้านเกิดตัวเอง

“แอนนา คิดว่า ไม่ว่าเราจะเดินมาแล้วทั่วโลก แต่ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่เป็นความทรงจำในสถานที่เกิดและเติบโตมา ย่อมสำคัญมากที่สุด บ้านเราย่อมอบอุ่นกว่าที่อื่นแน่นอน ทุกครั้งที่กลับมาบ้านในจังหวัดพะเยา ทำให้เราได้ย้อนอดีตวัยเด็กที่เคยวิ่งเล่นตามท้องไร่ท้องนา อย่างมีความสุข ได้มาเจอพ่อแม่พี่น้องของคนบ้านเดียวกัน นับเป็นความสุขใจที่ไม่สามารถตีค่าเป็นตัวเงินได้”

ท้ายนี้ ไฮโซ “แอนนา ชุง”ฝากขอบคุณทีมออแกไนซ์ “คุ้มมณีแดง” ที่เป็นจิตอาสา โดยไม่คิดค่าแรง ซึ่งช่วยสร้างสีสันให้กับงาน“สถาปนาจังหวัดพะเยา ครบรอบปีที่ 42 ประจำปี 2562” ได้อย่างสวยงามสมบูรณ์แบบ และขอขอบคุณชาวพะเยาทุกคนที่มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน