ข่าว“จางวางอิ่ม”ความอร่อยแห่งบ้านทรงไทย สุดยอดบรรยากาศริมสายน้ำย่านเกาะเกร็ด - kachon.com

“จางวางอิ่ม”ความอร่อยแห่งบ้านทรงไทย สุดยอดบรรยากาศริมสายน้ำย่านเกาะเกร็ด
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ร้านอาหารติดริมน้ำ ที่มองเห็นเวิ้งน้ำกว้างไกล ถือเป็นกำไรของคนที่มาทานอาหาร วันนี้ได้มาเจอร้านชื่อแปลก “จางวางอิ่ม” ตั้งอยู่บนทางสามแพร่งของแม่น้ำสองสาย ที่สามารถมองเห็นเจดีย์เอียง “วัดปรมัยยิกาวาส” บนเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี ประกอบกับร้านนี้ เป็นบ้านไทยทรงโบราณสมัยรัชกาลที่ 7 ยิ่งทำให้รู้สึกฟินมาก

ประเด็นหลักอยู่ที่รสชาติอาหาร ทั้งบรรยากาศดีและอาหารอร่อยถูกปาก จึงจะเรียกว่าสอบผ่าน ซึ่งที่ร้าน “จางวางอิ่ม”มีทั้งสององค์ประกอบ โดยทางร้านเน้นอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม บางเมนูเป็นแบบประยุกต์ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น แต่ความอร่อยยังคงสืบทอดจากรุ่นปู่รุ่นย่า ทานแล้วยังคงรู้สึกว่าเป็นอาหารไทยที่ใส่ใจในรสมือการปรุง และเป็นความอร่อยชนิดที่ไม่ได้ใส่ผงชูรส ซึ่งเจ้าของร้านคือ คุณปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์ หรือ “พี่ใหญ่” ผู้คร่ำหวอดในเรื่องการทำร้านอาหาร เน้นย้ำเรื่องนี้มาก

พระเอกที่เป็นตัวชูโรง มาร้านนี้แล้ว ไม่ควรพลาด คือ “กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน” คัดกุ้งแม่น้ำตัวโต สดใหม่เนื้อแน่น พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด มาเสิร์ฟให้ลูกค้าทานในบรรยากาศริมน้ำ ความสุขแบบนี้เชื่อว่าเป็นความใฝ่ฝันของหลายๆคนแน่นอน ทำให้ร้าน“จางวางอิ่ม” แม้จะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน ก็มีลูกค้าแห่กันมาทานแน่นร้าน โดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ที่เป็นวันหยุดพักผ่อน ลูกค้าส่วนหนึ่งมาทานอาหารแล้วอาจจะเที่ยวเกาะเกร็ดต่อหรือไปแหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงกับที่ตั้งของร้าน

เมนูขึ้นชื่อนอกจาก “กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน”ที่ไม่ควรพลาดแล้ว จริงๆก็อร่อยทุกอย่าง เรียกว่าสาธยายรายละเอียดกันไม่หมด ยกตัวอย่างเช่น เมี่ยงปลากะพงทอด / ปูไข่ดองซอสดำ / ปูจางวางอิ่ม / น้ำพริกคู่ตุนาหงัน / ผัดเรือโป๊ะ / ยำทะเลปราณ / ยำไข่ไล่ทุ่ง / มะเขือเหยาผัดปลาเค็ม / ผัดสามหอม / แม่สะเดาเย้ายวนกุ้ง / ข้าวผัดกากหมู / แกงคั่วใบรากุ้ง / ต้มยำปลาทู กะเพราหอม ฯลฯ

ส่วนตัวในฐานะที่เป็นคนชอบแกงไทย และอาหารจำพวกมะเขือยาว จะชอบเมนูที่ชื่อว่า “แกงคั่วใบรากุ้ง”เป็นแกงที่ผสมใบยี่หร่า ทำให้ได้กลิ่นหอมและรสละมุนเข้มข้น ส่วน “มะเขือยาวผัดปลาเค็ม”ดูชื่อแล้วเหมือนจะธรรมดา แต่จริงๆของที่นี่ไม่ธรรมดา มะเขือผัดของเขาไม่เละ ทานแล้วได้รสชาติของความเป็นมะเขือยาว บวกกับความหอมของปลาเค็ม ที่ต้องมีกรรมวิธีการผัดตามหลักของการผัดมะเขือยาวให้อร่อย สองจานนี้ให้คะแนนเต็มร้อย อย่างไม่ต้องลังเล

“ข้าวผัดกากหมู” จานนี้สามารถทานคู่กันได้กับทุกเมนู หน้าตาข้าวผัดสีเหลืองทอง ที่เพิ่มความอร่อยด้วยการผัดรวมกับกากหมู ทำให้เมนูนี้แม้จะทานโดยไม่ต้องมีกับข้าวอย่างอื่น ก็ยังอร่อยเลิศชนะใจลูกค้า แต่ถ้าจะให้ทานคล่องคอขึ้น ควรสั่ง “ต้มยำปลาทู กะเพราหอม”ควบคู่กัน จะทำให้ความอร่อยเฟอร์เฟคมากขึ้นหลายเท่าตัว

ส่วนคนที่ชอบแนวน้ำพริก ขอแนะนำต้องไม่พลาด “น้ำพริกคู่ตุนาหงัน”เป็นน้ำพริกออกรสชาติทางใต้ ที่เสิร์ฟมาคู่กับสะตอ ซึ่งปกติเรามักจะทานสะตอสด แต่ที่ร้านนี้ นำสะตอมาเผา ช่วยให้กลิ่นสะตอไปแรงจี๊ดจนเกินไป

ความโดดเด่นของร้าน “จางวางอิ่ม”ไม่ใช่แค่อาหารไทยอร่อย แต่ยังมีมุมค็อกเทลรสชาติเยี่ยม ให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง ซึ่งคัดสรรคนผสมค็อกเทลระดับสุดยอดฝีมือจริงๆ มาบริการ เมนูแนะนำสำหรับค็อกเทล คือ ไหมไทย / มาการิต้า / อัญชัญมะนาว

เลือกให้ความสุขกับตัวเอง ด้วยอาหารไทยรสชาติอร่อยในบรรยากาศดี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ : www.facebook.com/changwangimm / ที่ตั้ง : 44 หมู่ 4 ซอยวัดบางจาก ตำบลบางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด เทศบาลนครนนทบุรี / แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/8Yat4yV1eof6t4Nn9 / เวลาเปิด – ปิด : 12.00 – 24.00 น. / โทร 085 525 9242

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน