ข่าวMUAYTHAI WORLD CHAMPIONSHIP ประสบความสำเร็จท่วมท้น “ดร.เกรียงศักดิ์ มั่นมะโนธรรมะ”เดินหน้าตอกย้ำศิลปะมวยไทย - kachon.com

MUAYTHAI WORLD CHAMPIONSHIP ประสบความสำเร็จท่วมท้น “ดร.เกรียงศักดิ์ มั่นมะโนธรรมะ”เดินหน้าตอกย้ำศิลปะมวยไทย
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ปิดฉากลงอย่างสวยงาม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในฐานะที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรม “การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2019” (MUAYTHAI WORLD CHAMPIONSHIP) ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์และ สภามวยไทยโลก ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 21-28 กรกฎาคม 2562 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ที่ผ่านมา โดยมี “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติมาเป็นประธานวันเปิดงาน

ดร.เกรียงศักดิ์ มั่นมะโนธรรมะ ประธานยุทธศาตร์ และประธานจัดงานมหรรมวันมวยไทย เทิดไท้องค์ราชัน ซึ่งเป็นประธานการจัดงานแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมมวยไทย ให้เป็นที่ยอมรับและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในวงกว้างขึ้น รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ความรู้ในเรื่องมาตรฐานมวยไทย ให้สืบทอดตลอดไป และที่สำคัญคือการส่งเสริมในเรื่องสุขภาพการออกกำลังกาย ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใดนั้น คือการที่แสดงให้คนทั่วโลกตระหนักรู้ว่า คนไทยมีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์มายาวนาน โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนักกีฬามวยไทยจากประเทศต่างๆทั่วโลก 102 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน

เดิมทีนั้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการนำร่องด้วยการจัดกิจกรรม“มหกรรมวันมวยไทย เทิดไท้องค์ราชัน” ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีนักกีฬามวยไทยจากประเทศต่างๆให้ความสนใจมาร่วมงานกันคับคั่ง

สำหรับกิจกรรมครั้งต่อไปที่จะจัดขึ้นในเร็วๆนี้ “ดร.เกรียงศักดิ์”เปิดเผยว่า คือ “มวยไทยสัญจร 4 ภาค” ควบคู่ไปกับการจัด “ประกวดดาวรุ่งลูกทุ่งมวยไทย” เดินสายจัดแข่งขันมวยไทยและประกวดนักร้องลูกทุ่งทั่วทุกภาคควบคู่กันไป

สิ่งที่ขาดเสียมิได้คือผู้สนับสนุนให้งานขับเคลื่อนไปอย่างราบรื่น โดยกิจกรรม“การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2019” (MUAYTHAI WORLD CHAMPIONSHIP) ที่ผ่านมานั้น มีผู้สนับสนุนหลักหลายองค์กร ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย / CP ALL / 7-ELEVEn / All Café / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / FBT / ARISF / GAISF / BEC TERO / UNESCO / PLACE AND SPORT / สมาคมเยาวชนจิตอาสาพัฒนา / สมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) / SPORT IS YOUR GANG / IFMA / ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูอุปถัมภ์

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน