ข่าวบุกอาณาจักรพันล้าน “แอน จักรพงษ์” มหาเศรษฐีข้ามเพศอันดับ 1 ของเอเชีย ลั่นแค่เกิดผิดร่าง ไม่ได้ทำผิดกม. ต้องใช้นางสาวให้ได้! - kachon.com

บุกอาณาจักรพันล้าน “แอน จักรพงษ์” มหาเศรษฐีข้ามเพศอันดับ 1 ของเอเชีย ลั่นแค่เกิดผิดร่าง ไม่ได้ทำผิดกม. ต้องใช้นางสาวให้ได้!
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

สวย แซ่บ ดัง โคตรรวย นาทีนี้คงต้องยกให้ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" CEO บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลก ที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีข้ามเพศ เบอร์ 1 ของเอเชีย กับวีรกรรมล่าสุดที่ลุกขึ้นเปิดตัวโครงการ“ข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน” ผลักดันกฎหมาย “เปลี่ยนเพศ ต้องเปลี่ยนคำนำหน้า” จนสั่นสะเทือนสังคม งานนี้ “ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ” รับหน้าที่พิธีกรรับเชิญรายการ “ชีวิตดี๊ดี” ช่อง 3 พาไปติดตามชีวิตที่สุดเพอร์เฟคของแอน จักรพงษ์ บุกคฤหาสน์ 100 ล้าน และครั้งแรกกับการเผยโฉมคนรู้ใจนักธุรกิจอังกฤษที่ดันโป๊ะแตกไปอยู่ในบ้านของแอนในวันที่ถ่ายทำรายการพอดิบพอดี

พร้อมพาไปชมอาณาจักรภารตะพันล้าน อึ้งกับงานปฎิมากรรมมากมายบนเนื้อที่กว่า 15 ไร่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และปิดท้ายด้วยงานเปิดตัวโครงการระดับประเทศ “ข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน” ผลักดันกฏหมายให้ได้ใช้คำนำหน้าให้ตรงกับเพศสภาพ ซึ่งแถลงข่าวไปอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวกันอย่างมากมาย เช่นเดียวกับเหล่าบรรดาแฟนคลับของแอน จักรพงษ์ และบรรดาสาวข้ามเพศที่ต่างมารวมตัวในงานนี้กันอย่างมืดฟ้ามัวดิน เพื่อแสดงพลังสนับสนุนและมาให้กำลังใจแอน จักรพงษ์ สตรีข้ามเพศมหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของเอเชีย ผู้จะมาพลิกแผ่นดินไทย กับเป้าหมาย “สตรีข้ามเพศต้องใช้นางสาว!”งานนี้ทำเอาไนกี้ถึงกับใจสั่น เพราะซีอีโอข้ามเพศสุดแซ่บเล่นใส่ชุดเกาะอกไม่อยู่ล้นทะลักควงคู่ตามติดชีวิตกันทั้งวัน ซึ่ง แอน จักรพงษ์ ก็ได้เผยถึงชีวิตเพอร์เฟคที่ใครๆ ก็ฝันถึงว่า กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

เปิดเทคนิคคุมคน สั่งสมมาจากวิชาชีวิต

"มันต้องอารมณ์ดี อีคิวดี วางแผนดี สิ่งที่เจอมา มันคือประสบการณ์ชีวิต กว่าเราจะทรานส์ฟอร์มมาได้ขนาดนี้ มาจากกาลเวลาที่เราสะสมมาทั้งชีวิต ตำราที่สำคัญของเราคือเจออะไรก็แล้วแต่ที่เป็นอุปสรรค แอนคิดว่ามันเป็นวิชาชีวิต ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณฟ้าฝนที่ส่งมาให้เราได้เรียนรู้ เวลาเจออะไรต้องคิดนะ ว่าขอบคุณ และเราเรียนรู้ ถ้าไม่เจอวันนี้ ไปเจอวันขางหน้าที่มันหนัก เราจะทำยังไง ชีวิตจะดี๊ดีได้ จะมานั่งเพ้ออย่างเดียวไม่ได้ ยูจะต้องเรียนรู้ อ่านให้เยอะ ไปฟังสัมมนาให้เยอะ เราเห็นอะไรที่ใหญ่กว่าเรา เราบันดาลตัวเรา วิเคราะห์อย่าสะเดาะเคราะห์"

"ประเทศเราเจออะไรใหม่ๆ อุ้ยตาย โชคไม่ดี ซวยจัง แล้วประเทศมันจะดีได้ยังไง ชีวิตยูจะดี๊ดีหากใช้สมอง ยิ่งเด็กเจอยิ่งดี เจอๆ ไปเถอะ แล้วถ้าอยากทำธุรกิจ อายุ 20 ต้นๆ ทำได้แล้วอย่าไปรอแก่ ถ้าทำล้มแล้วลุก เวลาเจอเส้นทาง ยูมองไปถึงเส้นชัย ระหว่างทางยูเจออุปสรรค ก็ช่างหัวมัน ยูจะเจอ จะโดนยิง ฉันไม่ตาย ฉันเป็นแมวเก้าชีวิต ฉันจะไปถึงจุดมุ่งหมายใหได้ หลายคนเวลาเจอแล้วล้ม จะตาย ทำไมท้อจะฆ่าตัวตาย ดราม่า เริ่มต้นใหม่ทุกอย่างเลยนะ พี่แอนไม่เคยเปลี่ยน ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เติบโตมาจากร้านวิดีโอ ครอบครัวคนจีน ซึ่งจริงๆ คือต่อสู้กันมา เราก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และไม่เคยลืมเลยว่าหนังละครอะไรที่คนเขาดู พอเราไม่ลืม เราก็มีประสบการณ์ คนบริโภคแบบไหน ก็เก็บสะสม พอโตมาก็ทำงานด้านนี้ รู้ว่าคนบริโภคยังเป็นกลุ่มเดิม ระหว่างทางจะดีได้ ต้องอย่าท้อ เจออะไรก็ช่างหัวมันไม่เจอก็ผิดปกติ มันคือตำราชีวิต มันคือต้นทุนชีวิตเรา ถ้าไม่เจอจะไปถึงเส้นชัยไหม ฉะนั้นอย่าไปหน่อมแน้ม ชีวิตจะดีได้ ต้องตั้งเป้า เจออะไรก็แล้วแต่ช่างมัน เดินต่อ อย่าล้ม อย่าเปลี่ยนโจทย์ ทุกอย่างต้องตั้งใจ แล้วมันเป็นไปได้ค่ะ"

ท่องเอาไว้ ฉันต้องเป็นอมตะ ยุติธรรมแต่ไม่ตามใจ

"ท่องเอาไว้ ใครก็ล้มฉันไม่ได้ ฉันต้องเป็นอมตะ ให้กำลังใจตัวเอง คนอื่นให้ไม่ได้ การดูแลคนสองร้อยกว่าคน ถามว่าสร้างแพชชั่นยังไง ณ ตอนนี้ ธุรกิจ 15 บริษัทรวมกัน ทักษะพิเศษ คือหนึ่งพี่เป็นคนจำแม่น พูดบนเวทีไม่เคยลืมสคริปต์ ฝึกพูดมาตั้งแต่เด็ก เลยฝึกความทรงจำ แล้วคนเป็นผู้บริหารควรฝึกนะ การเรียงลำดับความคิดเป็นขั้นตอน เก็บเข้าเป็นกรุ๊ปปิ้ง อย่าพึ่งคน แต่พึ่งระบบ การให้เขาทำงาน เราต้องเป็นผู้นำให้เขาก่อน เราต้องเป็นคนปฏิบัติดี คิดดี ชีวิตเราจะเป็นตัวอย่างให้เขา คุณภาพการทำงานความซื่อสัตย์ และพี่เป็นคนยุติธรรม ไม่ตามใจ แต่เห็นใจ ถ้าเขาจะรักด้วยเหตุผล นั่นคือสำคัญ ถ้าด้วยเหตุและผลพูดแล้วยังไม่ใช่ก็บ๊ายบายบอย แค่นั้นจบ"

ลั่น! ฉันเป็นผู้หญิงที่เกิดผิดร่าง

"พอเราโตจากโรงเรียนผู้ชายล้วน คนจะบอกเป็นตุ๊ดเป็นกย์ก็ไม่ใช่ พอมีเกย์มาจีบก็ไม่ใช่ เราไม่ใช่ LGBT พี่เป็นผู้หญิง แต่เกิดผิดร่าง เพราะฉะนั้นเราพูดชัดเจนว่าเราเป็นผู้หญิงข้ามเพศ เกิดผิดร่าง พอโตขึ้นเทคโนโลยีของหมอ ทำให้ร่างกายและจิตใจเราจูนตรงกันได้ ถึงบอกสังคมว่าต้องเปลี่ยนคำนำหน้าจากนายให้เป็นนางสาวนะ พี่เป็นผู้หญิงร้อยล้านเปอร์เซ็นต์ พี่ชัดเจนเลยว่าพี่ชอบผู้ชายแมนๆ"

"ตอนเด็กเราเรียบร้อย เรียนเก่ง เราถูกบูลลี่ในโรงเรียนเยอะ เราก็ต้องเรียนให้เก่งๆ เป็นกัปตันโรงเรียนในการโต้วาที ก็เริ่มพูดเก่งขึ้นเรื่อยๆ เพราะถูกแอทแทคเยอะๆ ฉันก็เริ่มทนไม่ไหว แรงกดดันเยอะมาก ครูถามใครจะไปสุนทรพจน์ ฉันยกมือเลย ก็ฝึกเลย ช่อง 3 นี่แหละ คนพอมันล้อเลียน มันว่าก็เลยน้อยลงเพราะเราเป็นคนโดดเด่น ก็เลยทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ทำให้ตัวเองร่ำรวย เป็นเรื่องการพิสูจน์ตัวเองทำให้ได้เห็นว่าสตรีข้ามเพศ แค่เกิดผิดร่างแต่ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เราสามรถเก่งได้ ประสบความสำเร็จได้ ร่ำรวยได้ ท้ายที่สุดเรามาช่วยสังคม"

"เราเปลี่ยนแรงกดดนให้เป็นแรงผลักดัน กว่าจะมาหลายพันล้านได้ขนาดนี้ ตอนพี่แอนเอาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์อยู่ที่ 5 พันกว่าล้าน จนกลายเป็นสตรีข้ามเพศที่รวยที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก มันไม่ใช่เรื่องที่มาง่ายๆ นะ มันเป็นการสั่งสมประสบการณ์ ผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดผิดร่างและอยากบอกทุกคนว่าถูกขังอยู่ผิดที่ผิดทาง เพิ่งเป็นผู้หญิงได้ปีนิดๆ เป็นความกดดันที่เราเก็บเอาไว้ และพยายามเปลี่ยนให้กลายเป็นแรงผลักดัน ให้กลายเป็นแรงบันดาลใจ และกลายเป็นความสำเร็จ เราอย่าไปประชดประชัน ทำอะไรคิดบวกคิดสร้างสรรค์ พอเขาเห็นความสำเร็จเขาจะเข้าใจและเคารพเราเอง"

ขายคอนเทนต์ต้องเป็นผู้หญิงข้ามเพศเท่านั้น ลั่นใช้หัวใจ

"ตอนนี้พอพูดอะไรปุ๊บเห็นด้วยกับคุณแอน แต่เราต้องพูดในสิ่งที่ใช่ เพราะเราอยู่ต่อหน้าสื่อ ถ้าไม่ใช่ผู้หญิงข้ามเพศ ก็จะไม่ได้มาไกลถึงขนาดนี้ แล้วการขายคอนเทนต์ กล้าพูดเลยนะว่าต้องเป็นผู้หญิงข้ามเพศเท่านั้น คนข้ามเพศโดยเฉพาะอย่างพี่ มองเห็นเหรียญหลายด้าน ผู้ชายคิดอย่างนั้น ผู้หญิงคิดอย่างนี้ พี่บริหารพี่ใช้สมอง แต่พอเรื่องคอนเทนต์ พี่ใช้หัวใจ แล้วหัวใจคือเราเป็นนางเอก ละครส่วนใหญ่ใครดู ผู้หญิง เรตติ้งมาจากผู้หญิงหมดเลย มีตั้งแต่อายุ 25-35 ไม่เกิน 55 เขาถึงแข่งแต่ละคร เอาพระเอกหล่อ หาคู่จิ้นๆ นางเอกที่คนชอบ มันจะเป็นอย่างนั้น เขาเรียกว่าตัวแก่นความสำเร็จอยู่ตรงไหน พี่แอนเอาตรงนั้น ใช้หัวใจเลือก พอมาทำในเมืองไทยไม่ใช่เรื่องง่าย ละครดี๊ดีได้ไม่ใช่จะสำเร็จนะ ดูนาคินสิคะ ระหว่างความแค้นในใจต้องมีเพลงประกอบควบคู่กันไป ชีวิตจะดี๊ดีได้ งานจะดี๊ดีได้ ชีวิตจะดี๊ดีได้ คุณต้องวางแผน ต้องมุ่งมั่นตั้งใจ ต้องเอาหัวใจไปอยู่กับงาน กับชีวิต จะทำอะไรก็ต้องทุ่มเท"

ทำงานจริงจัง แต่ยันเป็นคนขำขัน และสนุก น้ำตามีไว้สำหรับผู้แพ้ อย่าโชว์ความอ่อนแอ

"ฉันเป็นคนสนุกมาก ขำตลอดเวลา สามารถแหย่ผู่ชายได้ 24 ชม. ฉันคิดอะไรขำๆ มาก เสมอๆ ทุกคนกำลังเครียด ฉันพูดบางเรื่องทุกคนก็ขำก๊าก ทำไมบอสเปลี่ยนเร็วขนาดนี้ เขาเรียกว่าอีคิว คนเราต้องฝึกอีคิว คุณเป็นตำรา คุณท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง ในชีวิตจริงมันใช้ไม่ได้ ต้องมีทั้งอีคิวและไฮคิวเสมอ เราต้องเห็นและครีเอทีฟ วันๆ อะไรก็เครียด ไปดึงที่เกาหลีก็ไม่ไหวนะคะ(หัวเราะ) ต้องอินไซด์เอาท์ นี่เลข 4 แล้ว การตัดสินใจบางเรื่อง พอเราปิดห้องปุ๊บ เราน้ำใจไหลแทนเขา แต่เราต้องทำ มันคือภาวะผู้นำหญิง เขามาเห็นเราร้องไห้ต่อหน้าไม่ได้ น้ำตามีไว้สำหรบผู้แพ้ต่อหน้าคนอื่น แต่สำหรับผู้นำ น้ำตามีได้ แต่ห้ามให้คนเห็น เพราะเป็นความอ่อนโยน ว่าเรายังมีหัวใจเป็นมนุษย์อยู่ ผู้หญิงทุกคนต้องเป็นอย่างนั้น แต่เราต้องอย่าโชว์ความอ่อนแอ"

อยากรวยต้องคิดให้นอกกรอบ

"บางครั้งหน้าที่มาก่อนสิทธิ หลายคนบอกว่าทำไมไม่ได้อันนั้น ขอสิทธิอันนี้ คุณยังไม่เคยทำงาน ทำไมมาขอเรียกร้องรางวัล สิ่งที่ตัวเองอยากจะได้มาก่อนหน้าที่ หลายคนก็เป็นแบบนี้แหละ คำว่าเหนื่อยแทบตายของคุณพิจารณาใหม่ก็แล้วกันนะคะ อาจจะแค่เศษเสี้ยวเล็บนิ้วก้อย ที่พูดคำนึงเสมอทำงานด้วยแรงบันดาลใจ อย่าทำงานด้วยแรงจูงใจ ทำไปด้วยแพชชั่น ถ้าคุณทำดี คุณเป็นที่หนึ่ง คุณออนเดอะท็อป คนก็จ้าง ลูกค้าก็จ้าง จิตใจคุณอยู่กับเงินคุณจะจน แต่ถ้าคุณอยู่กับงาน คุณจะรวย คนจะเห็นคุณภาพของงานและมาต่อแถวแย่งซื้อ คุณเป็นดาราทำดี เขาก็มาแย่งจ้างคุณ แย่งซื้อผลิตภัณฑ์คุณ คุณทำเซอร์วิสเขาก็จะมาซื้อบริการคุณ คนที่เขาร่ำรวย สำเร็จ ต้องคิดต่าง ไม่เหมือนคนธรรมดา ต้องคิดออกนอกกรอบ ต้องคิดบียอนด์มากกว่าคนอื่น คือวิสัยทัศน์ ชีวิตจะดี๊ดีได้ ต้องเรียนรู้ให้เยอะ มุ่งมั่นให้เยอะ ท้ายที่สุดวิเคราะห์ให้เยอะ"

ชีวิตดี๊ดี หลังเปลี่ยนร่าง ลั่นทิ้งร่างมาเป็นผู้หญิง แต่ไม่เคยลืมบุญคุณ "นายจักรพงษ์"

"ดีม๊าก พี่แอนไม่เปลี่ยนเสียง และไม่เปลี่ยนชื่อ เพราะเรามีทุกวันนี้ได้ มีชีวิตดี๊ดีได้ เพราะร่างของเราเคยเป็นจักรพงษ์มาก่อน ทำให้พี่มีโอกาสเรียนรู้ในร่างนั้นอย่างหนักหน่วงเป็นผู้หญิงในร่างคนชื่อจักรพงษ์ เรียนรู้จนเราเก่ง มีต้นทุนในการทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จ พี่ทิ้งร่างนั้นจนกลายมาเป็นตัวเอง เป็นผู้หญิง แต่พี่ไม่เคยลืมบุญคุณเขา ใช้ชื่อตัวเองต่อว่าจักรพงษ์ เพราะพี่ไม่เคยลืมร่างนั้นที่เขาให้สติปัญญาพี่ เจเคเอ็นย่อมาจากจักรพงษ์เน็ตเวิร์กด้วย พี่เลยอบกว่าถ้าอย่างนั้น จักรพงษ์จะอยู่กับฉันตลอดไป พี่ไปปุ๊บ ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปล่อลวง หลอกลวงผู้ชาย เพราะสวยอยู่แล้ว เสียงเป็นแบบนี้ บางคนตกใจ ก็บอกว่าฉันเป็นผู้หญิงข้ามเพศ ยูต้องมีแอดติจูดแบบนั้น มันเป็นเอกลักษณ์ของคนชื่อจักรพงษ์ พี่ได้สิ่งดีๆ จากเขามา จะเก็บสองอย่างจากเขาไว้ คือเสียงจักรพงษ์ และชื่อจักรพงษ์ค่ะ"

ฟุ้งมีแฟนแล้ว เป็นหนุ่มต่างชาติ

"ไม่กลัว เข้ามาจีบเพราะเงินก็เยอะแยะ ของพี่แยกไม่ออก พี่มาเป็นเพ็กเกจ ระหว่างความรักกับเงิน แยกยากมาก ต้องใช้เวลาพอสมควร ไม่เคยกลัวและต้องเรียนรู้ พี่ว่าทำธุรกิจยังยากกว่า ความรักจะเจ็บปวดกว่า เพราะเกี่ยวกับเราโดยตรง"

"ตอนนี้มีไปแล้ว ไม่ต้องมีคุณสมบัติแล้ว (หัวเราะ) พี่แอนชอบคนต่างชาติอย่างเดียวเลย ชอบฝรั่ง คุยกับฝรั่งแล้วรู้เรื่องมาก พี่เป็นคนเดินทางบ่อยจะเจอแต่ฝรั่ง และชอบตรงที่ว่าเทคแคร์ดี เป็นเจนเทิลแมน และพูดภาษาอังกฤษ รู้สึกเข้ากับเราไปด้วยกันได้เยอะมาก เดินทางไปไหนก็สะดวก เพราะเขาช่วยเราได้"

ความคิดต่าง ส่งผลถึงทุกอย่าง อยู่เหนือเมฆ Content is King

"ส่งผลทุกอย่าง ทำให้เราคิดนอกกรอบ โดยเฉพาะการทำธุรกิจ ทำให้สินค้าเราไม่ซ้ำกับคนอื่น เรามีบริการไม่เหมือนคนอื่น มีทางแหวกแนวด้านการตลาด ที่พิศดาร ของพี่เรียกว่าซูเปอร์สตาร์มาเก็ตติ้ง พี่ถือไพ่เหนือกว่า อยู่เหนือเมฆ คอนเทนต์อีสคิง และคนจับคอนเทนต์ รวยที่สุดเสมอ ปัจจุบันพี่เป็นคนนำเข้าคอนเทนต์มากที่สุดในประเทศไทย ปีนึงยอดขายพันกว่าล้าน ปีนี้ก็ประมาณพันหกกว่าล้าน ปลายปีสองร้อยกว่าล้านอยู่แล้ว จะเป็นอะไรล่ะ หนัง ฮอลลีวูด ซีรีส์ การ์ตูน อินเดีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี มีครบทุกอย่าง"

ติดตามชมเรื่องราวชีวิตของ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" CEO ข้ามเพศพันล้านชีวิตในรายการ “ชีวิตดี๊ดี” วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 23.05 น. ทางช่อง 3

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน