ข่าวป้าติ๋ว เจ้าของน้ำพริก กม.7 รามอินทรา เปิดโรงทานให้ชาวบ้านรับประทานอาหารฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง ร.10 - kachon.com

ป้าติ๋ว เจ้าของน้ำพริก กม.7 รามอินทรา เปิดโรงทานให้ชาวบ้านรับประทานอาหารฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง ร.10
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันนี้ 28 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา คุณไพรัช อ่อนคำ เจ้าของน้ำพริกป้าติ๋ว กม.7 ถนนรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพ ได้เป็นประธานเปิดโรงทานให้พ่อค้าแม่ค้า ในตลาด กม.7 รวมถึงชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ได้มารับประทานอาหารฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

โดยโรงทานได้รับเต๊นท์จากสำนักงานเขตคันนายาว มาช่วยกลางให้ชาวบ้านได้มีที่นั่งรับประทานอาหารในร่ม และ ป้าติ๋ว ได้นำร้านค้าชื่อดังย่าน กม.7 มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้รับประทานกัน ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเตรียมไว้มากมายอิทิ หมูปิ้ง 500 ไม้พร้อมข้าวเหนียว ก๋วยเตี๋ยวใช้เส้นกว่า 20 กิโล ส้มตำใช้มะละกอกว่า 20 กิโล ให้ชาวบ้านได้รับประทานอาหารอย่างเต็มที่

ป้าติ๋ว ได้กล่าวว่า ได้เตรียมงานดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งตนเองได้จัดทำมาทุกปี สำหรับปีนี้ เป็นปีแรกที่ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ครองราชย์ นอกจากนี้ ยังเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า ประชาชน ร่วมทำบุญร่วมกัน เพราะเงินทองเมื่อตายไป ไม่สามารถเอาไปได้ แต่บุญกุศล ความดี ยังติดตัวไปชาติหน้าได้

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน