ข่าว“พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ”สุดยอดวัตถุมงคล รุ่นที่ชื่อเสียงโด่งดัง ทั้งพิธีและเนื้อมวลสารเข้มขลัง - kachon.com

“พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ”สุดยอดวัตถุมงคล รุ่นที่ชื่อเสียงโด่งดัง ทั้งพิธีและเนื้อมวลสารเข้มขลัง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

หากจะกล่าวถึงวัตถุมงคลที่มีพุทธคุณในเรื่องเมตตามหานิยม หนึ่งในนั้นคือ“พระสมเด็จเก้าหน้า” หรือ “สมเด็จเศรษฐีนวโกฏิ” ซึ่งมีหลายสำนักหลายวัด จัดสร้าง โดยมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป แต่รูปทรงที่เป็นลักษณะเด่นคือเป็นพระบูชาที่มี 9 พระพักตร์

พระสมเด็จเก้าหน้า หรือ พระเศรษฐีนวโกฏิ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คือรุ่นที่เรียกว่า“พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ” จัดสร้างขึ้นโดย “ดร.พุทธพร แข็งแรง” ซึ่งแค่ชื่อรุ่นก็เรียกว่าสุดยอดของความเป็นมงคลแล้ว ประกอบกับท่าน ดร.พุทธพร ได้นำพระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ เข้าพิธีปลุกเสกหลายครั้งหลายครา โดยแต่ละครั้งเรียกว่าเป็นพิธีใหญ่และมีพระเกจิชื่อดังจากทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมพิธีกรรมปลุกเสก นอกจากนี้พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ ยังมีหลายพิมพ์โดยแต่ละพิมพ์ก็จะบรรจุกริ่งไว้ ซึ่งทำจากเนื้อมวลสาร “เหล็กไหล” บางพิมพ์จะเรียกว่า “พระกริ่งสมเด็จโคตรเหล็กไหล อภิมหาเศรษฐีมั่งมีตลอดกาล”

บทพิสูจน์ว่า “พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ”ของท่าน ดร.พุทธพร แข็งแรง มีชื่อเสียงโด่งดังนั้น ดูได้จากสื่อมวลชนหนังสือพิมพ์ฉบับยักษ์ใหญ่ และสื่อเกี่ยวกับแวดวงพระเครื่อง ได้เคยนำเสนอข่าวของท่านดร.พุทธพร แข็งแรง ไว้มากมายหลายครั้ง ที่สำคัญคือการจัดสร้างและปลุกเสกแต่ละครั้ง ได้นำเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาเช่าบูชา “พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ”ไปร่วมช่วยเหลือสังคมมากมาย โดยล่าสุดท่านดร.พุทธพร ยังได้ร่วมสนับสนุน “ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร”(ศพก.) ศพก.เครือข่าย กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

จึงนับว่า“พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ”ของท่าน ดร.พุทธพร แข็งแรง จัดเป็นพระบูชาที่เข้มขลังทั้งพิธีและเจตนาดี สมควรที่จะมีไว้เช่าบูชาเป็นอย่างยิ่ง

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน