ข่าวข้าวขาหมูน้ำมะพร้าวฮิมกี สูตรอร่อยกว่า 50 ปี ที่ต้องบอกต่อ - kachon.com

ข้าวขาหมูน้ำมะพร้าวฮิมกี สูตรอร่อยกว่า 50 ปี ที่ต้องบอกต่อ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นึกถึง ข้าวขาหมู มีร้านอาหารมากมาย ที่ขายข้าวขาหมู แต่จะมีสักกี่ร้านที่อร่อยถูกปากจริงๆ ข้าวขาหมู “ฮิมกี” ถนนเลียบคลองสอง เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ นี่คือต้นฉบับ ข้าวขาหมูกวางตุ้ง ที่ชิมแล้วต่างสะดุ้งเป็นเสียงเดียว ว่า อร่อย ด้วยสูตรลับโบราณ จากตระกูลของ คุณ เดชบดินทร์ พิทักษ์ทองกร หรือ บอย อายุ 43 ปี ที่นำเอาสูตรขาหมูของอาม่า มาทำขาย ซึ่งนับเป็นสูตรเฉพาะ ที่ถูกผสมผสานน้ำซุปด้วยน้ำมะพร้าวและเครื่องเทศยาจีนนับสิบชนิด เพียงเดินผ่านหน้าร้านกลิ่นหอมเครื่องเทศก็ลอยติดจมุกเลยทีเดียว

ร้านข้าวขาหมูฮิมกี แม้พึ่งเปิดได้ไม่นานนักแต่กลายเป็นสวรรค์ของคนรักขาหมู เพราะคนที่มาชิมในวันแรกๆ ต้องกลับมาใช้บริการต่อแทบทุกวัน ทั้งสั่งกลับบ้าน สั่งทานที่ร้าน และส่งแชร์ไลน์ แชร์เฟซบุ้ค จนดังในชั่วข้ามคืน

ความแปลกของร้านข้าวขาหมูฮิมกี ซึ่งนอกจากขายข้าวราดขาหมูในราคา 40 บาทแล้ว ยังมี คากิ แยกจาน เน้น มาทั้งขาล่างเลยทีเดียวในราคาแค่ 80 บาท หรืออยากอร่อยยกทั้งขา เพียง 370 บาทเท่านั้น เหตุที่ลูกค้าติดกันงอมแงม นั่นเพราะความนิ่มของเนื้อขาหมูที่แทบจะละลายในปาก ประกอบกับรสชาดน้ำซุป ที่ไม่เหมือนใคร หอมละมุนยั่วใจ ใครไม่เคยลองถือว่าพลาดอย่างแรง

คุณ เดชบดินทร์ เล่าว่า ขาหมูสูตรนี้เป็นของ อาม่าต้นตระกูล ตนเอง ที่ปกติจะทำกินเฉพาะคนในครอบครัว เพราะต้นทุนค่อนข้างแพง เนื่องจากใช้น้ำมะพร้าวและเครื่องเทศยาจีนอย่างดี เคี่ยวรวมกันหลาย ชั่วโมง จนได้น้ำซุปเข้มข้น สำหรับคนกลัวอ้วนไม่ต้องห่วงเพราะ เรามีบริการข้าวขาหมูไร้หนัง สำหรับสายคลีน โปรโมชั่นตอนนี้ ลูกค้าที่ กดแชร์ร้านข้าวขาหมูฮืกี รับไข่พะโล้ฟรี

หากท่านใด ผ่านไปย่านคลองสามวา ตึกสูงตระหง่าน เยื้องๆซาฟารีเวิลด์ มีป้ายใหญ่โตเด่นชัด นั่นแหละคือ ร้านข้าวขาหมูฮิมกี สอบถาม เส้นทาง 086-331-3283 คุณบอย เดชบดินทร์ บริการส่งถึงบ้านคิดค่าส่งตามระยะทาง สั่งเลย

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน