ข่าวพิธีกรสาวสวยมากความสามารถ อิ๋งอิ๋ง เจ้าของรายการดัง คนไทยใต้ร่มราชัน ทาง ททบ.5 ในวันนี้กับดีกรีระดับปริญญาเอก - kachon.com

พิธีกรสาวสวยมากความสามารถ อิ๋งอิ๋ง เจ้าของรายการดัง คนไทยใต้ร่มราชัน ทาง ททบ.5 ในวันนี้กับดีกรีระดับปริญญาเอก
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

พิธีกรสาวสวยมากความสามารถ อิ๋งอิ๋ง เจ้าของรายการดัง คนไทยใต้ร่มราชัน ทาง ททบ.5 ในวันนี้กับดีกรีระดับปริญญาเอก

หนึ่งในพิธีกรสาวสวยมากความสามารถเจ้าของหลายรายการ คุณอิ๋งอิ๋ง หรือในวันนี้คือ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ ดีกรีระดับปริญญาเอกที่การันตีความสามารถได้ดียิ่งขึ้น โดยเธอได้สำเร็จรัฐประศาสนศาสตร์ ปริญญาเอก จากสถาบันอีสเทิร์นเอเชีย (EAU) คุณอิ๋งอิ๋งเป็นนักจัดรายการและโดดเด่นในงานพิธีกรมามากกว่าสามสิบปี โดยมีรายการที่มีชื่ออย่างโชคดีนาทีทอง ซึ่งเคยออกอากาศทางช่อง ๗ รายการโลกสดใสซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยวที่พาทุกท่านไปสัมผัสกับทุกมุมโลก นับเป็นรายการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและอยู่คู่วงการทีวีมานานกว่าสามสิบปี ช่วงชีวิตที่ผ่านมาคุณอิ๋งอิ๋งไม่เคยหยุดการเรียนรู้และการพัฒนาตนเอง และหลายครั้งที่ต้องเจอบททดสอบหลายอย่างในชีวิต คุณอิ๋งอิ๋งเป็นโรค SLD หรือที่คนไทยเรารู้จักว่าโรคพุ่มพวง แต่ก็น่าอัศจรรย์เพราะคุณอิ๋งอิ๋งมีความศรัทธาในพระโพธิสัตว์กวนอิมขอกินมังสวิรัติถวายและปฏิเสธยาทางการแพทย์ ผลคืออาการของโรคระงับไปเองและสามารถดำเนินชีวิตทุกอย่างเหมือนครปกติโดยไม่ต้องพึ่งยา

 

ในปี ๒๕๕๘ ช๊อกโกแลตซีสแตกภายในช่องท้องเป็นอีกครั้งที่หวิดไม่รอด ในวันที่อาการออกคุณอิ๋งอิ๋งปวดท้องจนต้องดิ้นและมีอาการไข้ขึ้นสูงเพราะแผลภายในเริ่มติดเชื้อ แต่ถึงจะป่วยขนาดนั้นเชื่อไหมว่าทางคุณอิ๋งอิ๋งก็ไม่เคยหยุดการทำงาน ยังให้ทีมงานมาทำการลงเสียงในห้องพักผู้ป่วย คุณอิ๋งอิ๋งเป็นผู้หญิงเวิรค์กิ้งวูแมนเต็มตัว แทบจะไม่มีวันพักผ่อนเลย ผมถามพี่อิ๋งอิ๋งว่าพี่ใช้วันไหนในการพักผ่อน พี่อิ๋งอิ๋ง ตอบว่าการทำงาน การได้ไปเยือนสถานที่ต่างๆ เป็นการได้พักผ่อนไปในตัวของพี่ ในปัจจุบันคุณอิ๋งอิ๋งเป็นเจ้าของบริษัทสิทธิณีครีเอชั่นเป็นเจ้าของรายการ คนไทยใต้ร่มราชัน ทาง ททบ.5 ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 15.30-16.00 น. รายการเปิดโลกสดใส ออกอากาศทาง ททบ.5 ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 17.00-17.30 น. รายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน ทาง NBT ทุกวันศุกร์ เวลา 22.00-22.30 น.

 

โดยแต่ละรายการจะมีจุดเด่นเฉพาะตัว อย่างรายการคนไทยใต้ร่มราชันจะเน้นสิ่อถึงความเป็นไทย วัด วัง วัฒนธรรม ประเพณี โดยในช่วงปีที่ผ่านมาทางรายการจะนำเสนอเรื่องราวของกรุงธนบุรีซึ่งในปี ๒๕๖๑ ที่ผ่านมาเป็นปีที่ครบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี และทางรายการยังนำเสนอการตามรอยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชตลอดทั้งปีและการดำเนินกิจกรรมของชาวชุมชนชาววัดอรุณ รวมถึงเรื่องราวของวังหน้า ความน่าสนใจของพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร และการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆของประเทศไทยที่จะทำให้ผู้ชมอยากไปและเกิดแรงบันดาลใจต่างๆอีกมากมาย อย่างรายการเปิดโลกสดใสจะเน้นเกี่ยวกับการท่องไปในต่างแดนจะพาท่านไปรู้จักกับประเทศต่างๆที่มีวัฒนธรรมประเพณีที่แปลกๆน่าสนใจ รวมถึงอาหารที่น่ารับประท่นของนานาชาติ ซึ่งรับรองว่าจะทำให้ท่านผู้ชมได้เห็นแง่มุมที่น่าสนใจในการไปเที่ยวประเทศนั้นๆเป็นไกด์ไลน์ในการท่องเที่ยวของท่านได้เป็นอย่างดี

รายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน เป็นรายการที่เน้นในการสื่อถึงการส่งกำลังใจการให้โอกาสกับผู้ที่ด้อยกว่าในสังคมอย่างคนพิการ รวมไปถึงการนำเสนอสาระประโยชน์ของหน่วยงานต่างๆที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติบ้านเมือง แต่ละรายการจะมีจุดร่วมกันคือเสนอสิ่งดีๆให้สังคมให้ผู้ดูรู้สึกดีๆ รู้สึกภาคภูมิใจในแผ่นดินไทย รายการเรานำเอาเริ่องของน้ำใจดีๆที่มีอยู่นำมาเผยแพร่เพราะเชื่อว่าความรู้สึกดีๆเป็นสิ่งที่ส่งต่อถึงกันได้ สำหรับตัวตนในวันนี้ อิ๋งอิ๋ง เป็นคนชอบวัฒนธรรมไทย รักความเป็นไทย ในขณะเดียวกันก็มีความสนใจในวัฒนธรรมใหม่ๆและมีโอกาสเดินทางไปทุกมุมโลกเพื่อสัมผัสวัฒนธรรมเหล่านั้น จึงเกิดการหลอมรวมตัวตนของอิ๋งอิ๋ง และยังเป็นที่มาของการทำรายการที่มีทั้งอนุรักษ์เชิดชูวัฒนธรรมไทย -พระพุทธศาสนาและพาท่านผู้ชมไปท่องเที่ยวทั่วโลกสัมผัสวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแปลกในทุกมุมโลกอีกด้วย

สิ่งที่ตั้งใจทำต่อไปในอนาคตสำหรับอิ๋งอิ๋ง คือการผลิตรายการดีๆ ที่ยังเน้นถึงการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี การส่งเสริมคุณค่าของวัดและวัง การส่งเสริมพระพุทธศาสนา และการนำพาทุกท่านไปรู้จักกับการท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก นี่คือสิ่งที่อิ๋งอิ๋งยังคงมุ่งมั่นและนำความรู้พร้อมทั้งประสบการณ์มาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่การทำรายการให้มากที่สุด ชีวิตในวงการโทรทัศน์ของอิ๋งอิ๋งยาวนานกว่าสามสิบปี นับเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่บุกเบิกรายการท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกให้กับโทรทัศน์เมืองไทย และในวันนี้ดีกรีระดับปริญญาเอกของเธอก็เชื่อมั่นว่าจะพัฒนารายการโทรทัศน์ให้น่าสนใจยิ่งกว่าเดิมและจะเพิ่มเติมสิ่งดีๆให้แก่สังคมให้มากยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน