ข่าวNEW & NICE MUSIC N Lanquage สถาบันเสริมสร้างคุณภาพชีวิตด้วยทักษะดนตรีและภาษา - kachon.com

NEW & NICE MUSIC N Lanquage สถาบันเสริมสร้างคุณภาพชีวิตด้วยทักษะดนตรีและภาษา
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ดนตรี และ ภาษา ถือว่าเป็นทักษะแขนงสำคัญ สำหรับคนทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะเยาวชน ที่กำลังเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต ดังคำโบราณที่ว่า ดนตรีช่วยขัดเกลาจิตใจของมนุษย์ให้มีความอ่อนโยน สร้างทักษะทางความคิด และยังช่วยสร้างสมาธิให้ผู้ที่เล่นดนตรี ส่วนด้านภาษา ยุคปัจจุบันที่กำลังก้าวเข้าสู่อนาคต คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ภาษา ที่สองหรือสาม นอกจากภาษาไทยของเราเป็นสิ่งที่สำคัญ จะด้วยการติดต่อสื่อสาร ด้านงานต่างๆ หรือการวาดอนาคตไปทำงานยังต่างประเทศก็ตาม

สถาบันสอนดนตรีและภาษา นิวแอนด์ไนซ์ ( New&Nice Music N Language) เป็นคำตอบของสถาบันการเรียนการสอนเฉพาะทางแบบมาตรฐาน ด้วยบุคลากรที่มีความเป็นครู อาจารย์ อย่างมืออาชีพ โดยมี คุณศุภชัย แพงน้อย เป็นประธานบริษัท หรือ ผู้อำนวยการใหญ่ ด้วยความรักทางด้านดนตรีมาตั้งแต่สมัยวัยเยาว์ แม้จะประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างสง่างาม ในการประกอบธุรกิจนำคมอุปกรณ์ด้านโทรคมนาคม แต่ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของ ภาษา และดนตรี ที่เยาวชนควรจะมีสถานที่ ที่เป็นต้นแบบการเรียนการสอนที่มีคุณภาพจึงได้ก่อตั้ง สถาบันสอนดนตรีและภาษา นิวแอนด์ไนซ์ ( New&Nice Music N Language) ขึ้นมา ซึ่งชื่อสถาบัน มาจากการนำชื่อลูก ทั้ง 2 คน มาตั้ง โดยนำชื่อลูกสาวคนโตชื่อ “นิว( New)” ซึ่งแปลว่า “ใหม่” และ นำชื่อลูกชายคนเล็ก ชื่อ “ไนซ์(ดีเยี่ยม)” มาตั้งเป็นชื่อสถาบัน โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำให้สถาบันที่ก่อตั้งขึ้นมาให้มีความแปลกใหม่และมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม

คุณศุภชัย ได้เล่าว่า ได้สร้างสถาบันดังกล่าวมาด้วยเป้าหมาย อยากให้นิวสืแอนด์ไนซ์ เป็นสถาบัน ดนตรีและภาษาครบวงจรชั้นนำด้วยการนำเอาประสบการณ์ของครู อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน นำการสอนที่มีคุณภาพมาสู่ทุกท่าน

ดนตรีเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่งที่สามารถพัฒนาวุฒิภาวะทางอารมณ์ของมนุษย์ การนำดนตรีเข้ามาช่วยพัฒนา ศักยภาพของมนุษย์ด้วยการปลูกฝังให้รักในเสียงดนตรีตั้งแต่วัยเยาว์จะส่งผลให้มนุษย์เติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ ทำให้มีจิตใจที่อ่อนโยน และมีสมาธิ ด้วยการเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ในการใช้ศาสตร์ ทางด้านดนตรี เราจึงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาหลักสูตรการเรียน-การสอนให้มีประสิทธิภาพ เน้นการพัฒนาทักษะ ฝึกการกล้าแสดงออก เพื่อให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในตนเอง

การสื่อสารเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานที่จะนำพามนุษย์ไปสู่การประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆ สื่อสารดี สื่อสารเป็น ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง และภาษาก็เป็นศาสตร์ด้านการสื่อสารอีกหนึ่งแขนงที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้มนุษย์ ประสบความสำเร็จในการเจรจาธุรกิจ หรือ การติดต่อประสานงานระหว่างประเทศ ด้วยการเล็งเห็นความสำคัญในด้านภาษา เราจึงได้เปิดสอนภาษาที่เน้นพัฒนาทักษะ การพูด การฟัง การอ่าน การเขียน และเพื่อเป็นการฝึกฝนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างเต็มประสิทธิภาพ และให้คุ้นเคยสำเนียง การออกเสียงที่ถูกต้องเราจึงได้ใช้ครูผู้สอนที่เป็นชาวต่างชาติและชาวอังกฤษโดยตรง โดยจัดหลักสูตรการสอนให้ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นพื้นฐานปฐมวัย ไปถึง วัยทำงาน โดยเปิดสอนทั้งแบบเรียนเดี่ยว แบบเรียนคู่ และ แบบเรียนกลุ่มขนาดเล็ก ในขณะเดียวกันเรายังมีการเปิดสอนหลักสูตรเร่งรัดเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย และ การสอบเทียบมาตรฐานทางด้านภาษากับสถาบันอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากลอีกด้วย

ปัจจุบัน สถาบันสอนดนตรีและภาษา นิวแอนด์ไนซ์ ( New&Nice Music N Language) สร้างเยาวชนที่มีความสามารถ มากมาย สามารถปลุกปั้นวงดนตรี ของน้องๆ หลายต่อหลายวงในแต่ละรุ่น อาทิ วงน้องๆผู้หญิงล้วน อย่าง ฮันนี่แบนด์ ซึ่งเป็นวงที่อายุเพียง 9-13 ปี เท่านั้น วงเมอร์คิวรี่ หนุ่มวัยมัธยมต้น กับงานดนตรีที่ไม่ธรรมดา โดยล่าสุด ได้ถูกทาบทามไปแสดง MV ของ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ของค่าย คันนายาวเอนเตอร์เทนเม้นท์ วงโซ ฮอท และวงโรตี ที่สามารถประกวดชนะเลิศระดับโรงเรียนมัธยมมาแล้ว

และนี่คือผลงานที่สร้างความภูมิใจ ให้แก่ คุณศุภชัย แพงน้อย ที่ทุ่มแรงกายแรงใจ เพื่อสถาบันแห่งนี้และเพื่ออนาคตเยาวชนของไทย

ล่าสุด คุณศุภชัย ได้ร่วมมือกับ สน.คันนายาว และภาคเอกชน จัดประกวดดนตรี คันนายาวมิวสิคอะวอด Kannayao Music Award 62 ซึ่งจะเฟ้นหาผู้ชนะการประกวด ซึ่งนอกจากจะได้รับถ้วยพร้อมรางวัล จาก พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว แล้ว ยังมีโอกาสได้ ทำอัลบั้มเพลง กับครูเพลงระดับประเทศ อย่าง อ.ยีนส์ ศิลาแลง อ.หมู วิชิต ศิลาแลง ภายใต้ค่ายเพลง คันนายาวเอนเตอร์เทนเม้นท์ ที่เป็นค่ายเพลงจากการต่อยอด โครงการศาสตร์พระราชา ด้านดนตรี ของ สน.คันนายาว โดยมี บริษัท คันนายาวเอนเตอร์ไพรส์ จำกัด เป็นผู้การันตีคุณภาพ

ติดต่อ สถาบันสอนภาษานิวส์แอนด์ไนซ์ 406/36 หมูบ้าน RK PARK ถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ โทร 061-9791765, 085-1112266, 094-8964477, 081-8103115 [email protected] หรือ www.new-nice.net และทางเฟซบุ้ค .new-nice

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน   รายงาน