ข่าวอยากอร่อย อยากชิล ต้องมา “สยามแซ่บ” คลองสามวา - kachon.com

อยากอร่อย อยากชิล ต้องมา “สยามแซ่บ” คลองสามวา
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เหน็ดเหนื่อย เมื่อล้าจากการทำงาน หากท่านกำลังหาที่ผ่อนคลายยามค่ำ ด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ เพลงไพเราะ อาหารอร่อย บรรยากาศสุดสบาย “ร้านสยามแซ่บ” คือคำตอบที่ดี ของผู้รักการสังสรรค์ อย่างแน่นอน

ร้าน “สยามแซ่บ” หรือ “ไก่ย่าง สยามแซ่บ” ได้ผู้บริหารมากประสบการณ์ อย่าง “คุณปฏิวัติ มูลธิยะ”หรือ “คุณเอ็ม” หนุ่มใหญ่วัย 44 ปี สายเลือดอีสาน ก่อนเป็น “ร้านสยามแซ่บ” นั้น คุณเอ็มได้ใช้ประสบการณ์ในการเล่นดนตรีร้านชั้นนำย่านเลียบด่วนรัชดา ทองหล่อมานาวนาน ร่วม 20 ปี ด้วยความขยันจึงประกอบธุรกิจควบคู่อีกหลายอย่าง อาทิ เปิดร้านทำผม ร้านอาหารตามสั่ง มินิมาร์ท ร้านเกมส์ แต่สุดท้ายแล้ว ด้วยความรักในการทำอาหารและความฝันครั้งเป็นนักดนตรี จึงเริ่มสร้างความฝันให้เป็นจริง และนั่นจึงเป็นจุดกำเนินของ ร้าน สยามแซ่บ ที่อยู่ยงคงกระพันมาถึงปัจจุบันรวม 5 ปี

“สยามแซ่บ” ชื่อนี้ได้มาเพราะบ้านทรงไทยประกอบจากไม้เก่าโบราณ ที่ตั้งตระหง่านเป็นเอกลักษณ์ บนเนื้อที่ร้อยกว่าตารางวา บ้านหลังนี้เป็นตัวแทนของคำว่า “สยาม” ส่วนความหมายคำว่า “แซ่บ”ก็คือฝีไม้ลายมือด้านอาหารของคุณปฏิวัติ นั่นเอง

ด้วยความเป็นหนุ่มเลือดอีสาน ชาวจังหวัดอุบลฯ เต็มตัว เมนูของร้านสยามแซ่บ ส่วนใหญ่ที่ขึ้นชื่อจึงเน้นไปทางอาหารอีสานเป็น เช่น ไก่ย่างสยามแซ่บ ที่ขอบอกไม่เหมือนใครแน่นอน ด้วยเครื่องเทศสมุนไพรมากมาย ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านทำให้เวลาย่างกลิ่นจะกระจายหอมตลบอบอวน กรอบนอก นุ่มใน ที่สำคัญใช้ไก่ตัวใหญ่ๆ ราคา 149 บาทเท่านั้น

เมนูสำคัญอีกเมนูที่ไม่ได้ลองถือว่ามาไม่ถึงสยามแซ่บ คือ ส้มตำสยามแซ่บ เป็นส้มตำปูปลาร้า ใส่ปลากรอบ และอื่นๆ แต่ที่สำคัญ มีตัวชูโรงคือ หมูยอเอ็น จาก จ.อุบลฯ เพิ่มความอร่อยจากส้มตำธรรมดา กลายเป็น “ส้มตำสยามแซ่บ” จานนี้สนนราคา 89 บาท

“ยำมะม่วงกะปิ” ด้วยวัตถุดิบที่หาซื้อไม่ได้ตามท้องตลาด แถมเป็นสูตรลับที่คุณปฏิวัติคิดค้นขึ้นมาจากมะม่วงดิบ ยำใส่กุ้งแห้งตัวเป้ง เม็ดมะม่วง และกะปิเคยแท้ จากชุมพร ทำให้ครบรสชาดิ เปรี้ยว หวาน เค็ม แซ่บ จานนี้ ราคา 89 บาท

“สยามแซ่บ” เป็นบรรยากาศแบบ สวนต้นไม้สบายตา ลมพัดเย็นๆ ปูด้วยหญ้าเทียมสีเขียว ดูน่าสัมผัสน่านอน จึงเป็นที่มาของโซนที่เป็นที่นั่งกับพื้น รอบข้างรายล้อมด้วยต้นไม้และบ่อน้ำสร้างความชุ่มชื่นเวลานั่งทานอาหาร นอกจากนี้ยังมีโซน โต๊ะนั่งแบบทั่วไป สยามแซ่บ เมื่อ 5 ปี ที่แล้ว มีโต๊ะเริ่มต้นเพียง23 โต๊ะ จนมาปัจจุบัน มีถึง 50 โต๊ะ รองรับการจัดเลี้ยง ทุกเทศกาล อย่างสบาย หน้าฝนไม่ต้องกลัว เพราะบ้านเรือนไม้อันอบอุ่นจะเป็นที่ พำนักของเหล่าบรรดานักชิม ได้อย่างดี

ดนตรีของทางร้าน แนวอคูสติก เพลงไพเราะในยุค 90 ถึงปัจจุบัน นำโดย คุณปฏิวัติ ได้นำเอาฝีมือขั้นเทพ สมัยเล่นดนตรีกลางคืน มาบรรเลงสไตล์โฟล์คซอง และนักร้องเสียงดีอีก 2 วง ซึ่ง ในวันจันทร์ พบนักร้องสุสวยอบ่างคุณน้ำผึ้ง วงชบา อังคาร และ อาทิตย์ พบมือคีย์บอร์ดวงมิสเตอร์ทีม ส่วนวันพุะ พบสาวเจ้าเสน่ห์อย่าง น้องอิงกฤษ มาโชว์ความใสของเสียงและความสวยแซ่บ

นอกจากทำร้าน “สยามแซ่บ”แล้ว คุณปฏิวัติ ยังทำธุรกิจขายหญ้าเทียมมือหนึ่งมือสอง ที่ราคาถุกกว่าข้างนอกหลายเท่า และ ซื้อขายรถมือสอง นับเป็นชายหนุ่มผู้มีความคิดริเริ่มและขยันทำมาหากินอย่างยิ่ง

ติดต่อสอบถามร้าน “สยามแซ่บ” แขวง บางชัน เขต คลองสามวา กรุงเทพมหานคร โทร 085-809-0536 คุณปฏิวัติ (เอ็ม) ข่าวดี วันเกิด ลด10% แถมเค้กผลไม้ ฟรี และหากบอกมาจากข่าวเว็ปไซด์ “กะฉ่อนดอทคอม” ลดทันที 15%

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน