ข่าวน้ำพริกป้าติ๋ว กม.7 น้ำพริกไทยดังไกลถึงต่างชาติ - kachon.com

น้ำพริกป้าติ๋ว กม.7 น้ำพริกไทยดังไกลถึงต่างชาติ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ในยุคเศรษฐกิจเข้าสู่ขาลง การค้าขาย และธุรกิจที่กำลังพบกับปัญหาซบเซา แต่ก็ยังมีอีกหลายธุรกิจที่สวนกระแส สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำนำพาสู่ความสำเร็จ หนึ่งในความสำเร็จที่กล่าวถึง คือแบรนด์คนไทยดังไกลไปถึงต่างแดน

กว่า 25 ปี ที่คุณไพรัช อ่อนคำ อายุ 63 ปี เจ้าของน้ำพริกแบรนด์ดังอย่าง น้ำพริกป้าติ๋ว กม.7 น้ำพริกอาหารพื้นบ้านไทยที่ถูกประยุกต์ ผสมผสานสูตรเด็ด ที่มีรสชาด เป็นเอกลักษณ์ และจัดว่าอร่อย จนนำไปสู่การขายทั่วไปเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศอีกหลายประเทศ ป้าติ๋วจึงกลายเป้นนักธุรกิจชื่อดัง รายการทีวี หนังสือพิมพ์ต่างๆพากันจองคิวออกรายการ อาทิ ครัวคุณต๋อย รายการอายุน้อยร้อยล้าน เป็นต้น

ป้าติ๋ว เล่าให้ฟังว่า ธุรกิจน้ำพริกป้าติ๋วนั้น เริ่มต้นมาจากการขายปลาดุกฟู ที่มีน้ำยำรสชาดถูกอกถูกใจลุกค้า สมัยก่อน ป้าติ๋วขายอยู่แถว ธนะสิน ย่านนวมินทร์ ต้นกำเนิดของน้ำพริกมาจาก ป้าติ๋ว ได้ลองนำปลาดุกฟูเอาไปตำ ทำเป็นน้ำพริกกลายเป็นเมนูที่เอร็ดอร่อย จึงนำเอาเมนูน้ำพริก มาเริ่มดัดแปลงมาขายแบ่งปันความอร่อยให้กับลุกค้าทุกท่าน ป้าติ๋วทำงานอย่างหนักต้องเผชิญกับโชคชะตาการสู้ชีวิตมามากมาย ทั้งถูกลุกน้องคนสนิทโกงเงินไป และปัญหาอื่นๆ จนเมื่อประมาณ 18 ปี ที่ผ่านมาป้าติ๋วจึงตัดสินใจมาสร้างโรงงานผลิตน้ำพริกอยู่ในตลาด กม.7 ถนนรามอินทรา เขตคันนายาว จนปัจจุบัน ไม่สามารถมีใครปฏิเสธได้ว่า น้ำพริกป้าติ๋ว กม.7 คือน้ำพริกอันดับหนึ่งในละแวกนี้และเป็นน้ำพริกอันดับต้นๆของประเทศที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

น้ำพริกป้าติ๋ว มีให้เลือกถึง 8 เมนู ซึ่งสูตรต้นฉบับที่ขายดีมากคือ ปลาดุกฟูผัดพริกขิง ตามมาติดๆกับ น้ำพริกปลาสลิดฟูผัดขี้เมา น้ำพริกตาแดงปลาทู น้ำพริกตาแดงแมงดา น้ำพริกปลาดุกฟูคั่วกลิ้ง น้ำพริกปลาร้าฟูทรงเครื่อง น้ำพริกกุ้งฟูผัดพริกขิง น้ำพริกเห็ด 3 อย่างฟูผัดพริกขิง

ส่วนตัวของป้าติ๋วนั้น เป็นผู้หญิงน่ารักอารมณ์ดี เป็นที่รักของเพื่อนๆและพนักงานทุกคน ที่สำคัญป้าติ๋วเป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญทำทาน ใครเดือดร้อนคุณป้าแกก็ช่วย จนกลายเป็นยอดนักบุญแห่งคันนายาวเลยก็ว่าได้ ใครสนใจอยากลิ้มลอง น้ำพริกป้าติ๋ว สามารถเดินทางไปที่ตลาด กม.7 รามอินทรา ซอยรามอินทรา65 หรือ สามารถโทรสั่งที่เบอร์ 095-687-7234 หรือ ทางไลน์ @namprikpatiwkm7 และเว็ปไซค์ http://www.namprikpatiwkm7.com/ ค่าจัดส่งเริ่มต้น 100 บาทตามระยะทาง สั่งขั้นต่ำ ครึ่งกิโล

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน