ข่าว“โมเดล มาร์เก็ต” (MODEL MARKET) มาร์เก็ตรักษ์โลกสุดฮิปเเห่งใหม่ย่านทองหล่อ - kachon.com

“โมเดล มาร์เก็ต” (MODEL MARKET) มาร์เก็ตรักษ์โลกสุดฮิปเเห่งใหม่ย่านทองหล่อ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

“โมเดล มาร์เก็ต” (MODEL MARKET) แหล่งรวมร้านอาหารและบาร์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งมารวมตัวกันเพื่อสร้างพื้นที่สุดฮิปเเห่งใหม่ในย่านทองหล่อ โดยที่มุ่งเน้นการสร้างพื้นที่พบปะสังสรรค์ของคนเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

สำหรับ“โมเดล มาร์เก็ต”มีการเปิดตัวเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยทีมงานได้พาสื่อมวลชนและแขกเหรือ เข้าเยี่ยมชมตามโซนต่างๆ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือ เป็นทั้งตลาดนัดกลางแจ้งเเละในร่มแห่งแรกในกรุงเทพฯ ภายใต้จิตสำนึกแห่งการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการรวบรวมร้านอาหารและบาร์ชั้นนำที่ทุกคนโปรดปรานมาไว้ในที่เดียวกัน

จัดเป็นทั้งพื้นที่สังสรรค์สุดเจ๋งสำหรับคนเมืองได้มาเเฮงค์เอ้าท์กับพื่อนๆ อิ่มอร่อยกับพิซซ่ารสชาติเยี่ยมจากร้าน “เปปพิน่า” (Peppina) และเครื่องดื่มค็อกเทลสุดครีเอทีฟจากร้าน “ทรอปิก ซิตี้” (Tropic City) อีกทั้งยังเป็นสถานที่ให้ผู้ที่มีจิตสำนึกรักษ์ สิ่งแวดล้อม ได้มารวมตัวกัน พื้นที่แห่งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักสร้างมูลค่าให้วัสดุเหลือใช้ (Upclyclers) ได้มาเปิดร้านและทำเวิร์กชอปสร้างสรรค์ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างความตื่นตัวและแสดงพลังแห่งชุมชนคนรักษ์สิ่งแวดล้อม

โมเดล มาร์เก็ต เป็นผลิตผลของบริษัท ฟินิกซ์ ฟู้ดส์ เวิลด์ นำโดย มร. โจฮัน เพอร์ ไซมอน ดาวิดส์สัน (Mr.Johan Per Simon Davidsson) ผู้คร่ำหวอดเเละมีชื่อเสียงในเเวดวงธุรกิจอาหารเเละบาร์ชั้นนำ ตั้งเเต่ช่วงสมัยที่เขาอยู่ที่โรงแรมมิวส์ (Hotel Muse), แม็กกี้ ชูส์ (Maggie Choo’s) และ ดิ ไอรอน แฟรี่ส์ (The Iron Fairies) มาคราวนี้ เขาเพร้อมทีมงานได้ตัดสินใจพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่า ในซอยสุขุมวิท 53 เพื่อกลับมา“สร้างมูลค่า” และบรรจุลมหายใจแห่งชีวิตเข้าไปใหม่ ด้วยความร่วมมือจากร้านอาหารเเละบาร์ชั้นนำที่มาเปิดร้านสไตล์ฟังกี้ป๊อบ-อัพ(Funky Pop-Up Style) เเละฟู้ด ทรัค(Food Truck)สุดคูล อาทิ ร้านเปปพิน่า(Peppina), ทรอปิก ซิตี้ (Tropic City), แฟต กัซต์ ซาลูน (Fat Gut’z Saloon), ดิ ไอรอน เเฟรี่ส์ (The Iron Fairies) ไนโตร แลบส์( Nitro Lab) รวมถึง วิสกี้ การ์เดน ( Whisky Garden) จาก เจมสัน (Jameson) เเละ สยามไวเนอร์รี่ (Siam Winery) ฯลฯ

พื้นที่ทั้งหมดของ “โมเดล มาร์เก็ต” ตกแต่งด้วยศิลปะกราฟฟิตี้ graffiti บนผนังสุดเก๋, ไฟประดับและของตกเเต่งจากการนำวัสดุโลหะเหลือใช้มาสร้างคุณค่าเเละนำกลับมาใช้ใหม่ พร้อมทั้งรณรงค์ในการงดใช้หลอดพลาสติกและวัสดุที่ไม่สามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ รวมทั้งอาหารที่เหลือทั้งหมดจะถูกนำไปทำปุ๋ยหมัก

นอกจากนี้ “โมเดล มาร์เก็ต” ยังเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถพาสัตว์เลี้ยงเเสนรักของตัวเองเข้ามาได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นพื้นที่ที่ผสานงานร่วมกับองค์กรท้องถิ่นที่รณรงค์ในเรื่องการรีไซเคิลเเละการใช้ทรัพยากร ธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างเป็น “ตลาดรักษ์สิ่งแวดล้อม” ให้ผู้คนได้นำสิ่งของที่ไม่ใช้เเล้ว มาแลกเปลี่ยนกัน เช่น หนังสือ, ของเล่น, เสื้อผ้า และเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ในบ้าน เป็นต้น นอกจากนี้เรายังมีโครงการ จัดตลาดนัดเกษตรกร(Farmer Market)ขึ้นในทุกๆสัปดาห์ รวมถึงตลาดนัดแลกเปลี่ยนเสื้อผ้า เเละ เวิร์กชอปเก๋ๆในการนำวัสดุเหลือใช้มาใส่ไอเดีย เเละสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ (Upcycling Workshop)

“โมเดล มาร์เก็ต” (MODEL MARKET)ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิทซอย 53 เเขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป เสาร์-อาทิตย์ เปิด ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ ประมาณ 500 ม. มีลานจอดรถ เเละมีบริการรับจอดรถ (Valet Parking) ผ่านแอปพลิเคชั่นทางโทรศัพท์จากสยามราชธานี ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : https://www.facebook.com/ModelMarketBkk/

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน