ข่าว“I GEN POW”ร่วมกับ “ETA” เปิดเสวนาความคิดคนรุ่นใหม่ - kachon.com

“I GEN POW”ร่วมกับ “ETA” เปิดเสวนาความคิดคนรุ่นใหม่
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

Inspired Generation Power(I GEN POW) นำโดย “ทีธะรัช โยเฮือง”ร่วมกับ สมาคมการค้าพาณิชย์อิเลกทรอนิกส์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว E-commerce for Tourism Business Association (ETA) นำโดย “ศตพล จันทร์ณรงค์” นายกสมาคมฯ จัดเสวนา “อนาคตประเทศไทยในแนวทางนักการเมืองใหม่” ณ เดอะบาซาร์ โฮเทล แบ็งคอก(สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดา) ที่ผ่านมา

การเสวนาครั้งนี้ อยู่ใน “โครงการพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมและประเทศชาติ” โดยมุ่งเน้นการระดมความคิดสร้างสรรค์ในเชิงบวกของคน GEN Y ที่มีต้นทุนประสบการณ์มาแล้วระดับหนึ่ง เพื่อพัฒนาต่อยอดในนโยบายและเพิ่มศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่มีความคิดของการเป็นผู้นำเพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม(Change Agent) เป็นการสร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ที่ร่วมมือที่เข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหาในระดับนโยบายและสังคมในกรอบให้อยู่นอกกรอบได้อย่างสร้างสรรค์

สำหรับผู้ร่วมเสวนา มีคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นผู้สมัครแข่งขันรับเลือกเป็นนักการเมือง จากพรรคการเมืองต่างๆ มาแสดงวิสัยทัศน์และแนวความคิดในการพัฒนาประเทศ ได้แก่ “พรพรหม วิกิตเศรษฐ์” พรรคประชาธิปัตย์ , “ปรเมศวร์ กุมารบุญ” พรรคชาติไทยพัฒนา, “ปรียนันท์ สุวรรณคีรี” พรรคเพื่อชาติ, “ลลิต กิจสมัคร”พรรคพลังชาติไทย, “ณัฐพงษ์ รอบคอบ” พรรคพลังท้องถิ่นไทย

สรุปภาพรวมของการเสวนาครั้งนี้ คนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้สมัครรับเลือกเป็นนักการเมืองจากพรรคต่างๆ ให้ทัศนะว่าอยากให้คนรุ่นใหม่กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก และไม่อยากให้คนไทยทะเลาะกันเหมือนในอดีตที่ผ่านมา รวมทั้งควรนำเสนอวิธีการใหม่ๆเพื่อแก้ปัญหาของประเทศไทย โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา และการส่งเสริมอาชีพของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นต่างๆของคนรุ่นใหม่ จะเกิดเป็นรูปธรรมได้นั้น คนไทยทุกคนต้องพร้อมใจกันร่วมพลังการแสดงออก ซึ่งเวทีการเสวนาที่จัดขึ้นนี้ จะเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ในการระดมความคิดและปลุกพลังคนรุ่นใหม่ ให้เห็นความสำคัญของการเมืองและร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับประเทศไทยต่อไป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน