ข่าวพ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย นายตำรวจเซียนพระคนดัง..ประยุกต์หลัก'ยุติธรรม-วิทย์-ตำรวจ'ยกมาตรฐานพระเครื่อง - kachon.com

พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย นายตำรวจเซียนพระคนดัง..ประยุกต์หลัก'ยุติธรรม-วิทย์-ตำรวจ'ยกมาตรฐานพระเครื่อง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ในการอบรม หลักสูตร ผู้กำกับการ รุ่นที่119 ระหว่างวันที่ 11 ธ.ค. 2561 ถึง วันที่ 29 มี.ค. 2562 ณ วิทยาลัยการตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต มีนายตำรวจคนดังตบเท้าเข้าอบรมเพียบ พร้อมด้วยลูกหลาน บิ๊กสีกากี-นามสกุลดัง อาทิ พ.ต.ท.อรุณ พร้อมพันธุ์ รอง ผกก.3 บก.ปคม./พ.ต.ท.อชิระวรรธน์ สุวรรณเภสัช รองผกก. ฝอ.กต.4 จต. และยังมีนายตำรวจที่ร่วมอบรมอีกหลายนายที่ชอบเล่นพระเครื่อง อาทิ พ.ต.ท. ศิริมงคล สุขะปารมี รอง ผกก.ป.สภ.คูบางหลวง จว.ปทุมธานี,พ.ต.ท.ชย พานะกิจ รอง ผกก.3 บก.ทท.1,พ.ต.ท. สัญชัย ถิ่นวงษ์แดง รอง ผกก.2 บก.ทท.3,พ.ต.ท. ปิติพันธ์ กฤดากร ณ อยุธยา รอง ผกก.ป.สภ.นาสัก จว.ชุมพร

แต่นายตำรวจที่ขึ้นชื่อว่า "งานหลวงไม่ขาดงานราษฎร์ก็ไม่เว้น" คือ "พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย" เลขานุการสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย

พ.ต.ท.ระพิน เป็นผู้ที่สามารถยกระดับพระเครื่องที่เคยเล่นหาระดับท้องถิ่น ขึ้นสู่สากลระดับประเทศ จนติดทำเนียบเป็นพระเกจิ อาจารย์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในขณะนี้ อีกทั้งสามารถ และประยุกต์นำหลักการสืบค้นหาความจริงตามหลักกระบวนการยุติธรรม ตามหลักวิทยาศาสตร์และวิชาการตำรวจ มาประยุกต์ใช้ในการกำหนดมาตรฐานพระเครื่อง

โดยเฉพาะวัตถุมงคลหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ บางรุ่นบางพิมพ์ที่อดีตเคยมีปัญหาถกเถียงกันไม่จบจนได้ข้อยุติและยอมรับกันเป็นสากล พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานพระเครื่องสายหลวงปู่หมุน ด้วยการสร้างกลุ่มพระเครื่องและก่อตั้งเป็นมูลนิธิศิษย์หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เพื่อเป็นศูนย์รวมในการเผยแพร่ให้ความรู้ จัดหมวดหมู่ สร้างความชัดเจนในเรื่องวัตถุมงคล ทำให้ได้รับความชื่นชมจากผู้ใหญ่ในวงการพระเครื่องทั้งประเทศ และสื่อมวลชนตีพิมพ์ยกให้เป็น "กลุ่มพระเครื่องตัวอย่างในยุค 4G”

พ.ต.ท. ระพิน มีบทบาทสำคัญในการพลิกโฉมใหม่และยกมาตรฐานวงการพระเครื่องเมืองไทย จนเป็นที่จับตามองของคนในวงการพระเครื่องและสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

ในการจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงปู่หมุน รุ่น "มหาโภคทรัพย์"ของพ.ต.ท. ระพิน ที่ผ่านมา ประสบผลสำเร็จสูงสุดในการจัดสร้างพระใหม่ ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการพระเครื่องในทุกมิติ ทำให้พระเครื่องโด่งดังข้ามประเทศไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่และทั่วโลก ส่งผลให้ พ.ต.ท. ระพินได้รับโล่รางวัล“คนดี คนเก่งประเทศไทย” จากฯพณฯองคมนตรี ณ กรมประชาสัมพันธ์ ในปีล่าสุด

ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ในการยกระดับมาตรฐานวงการพระเครื่อง จนผู้ใหญ่ทั้งประเทศประจักษ์ในความสามารถ ผลักดันให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง "เลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย คนล่าสุด" ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีบทบาทสูงและทรงอิทธิพลต่อวงการพระเครื่องไทย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ระพิน ได้รับความไว้วางใจจากพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล และคณะนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่47 มอบหมายให้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการดำเนินการจัดงานประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ ที่ ไบเทค บางนา เมิ่อวันที่ 29-30 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยรายได้ถึง 53 ล้านบาท นับเป็นสถิติที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งวงการพระเครื่อง

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ระพิน ยังได้รับความไว้วางใจจากท่าน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ให้เป็นผู้ร่วมจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่บุญมา วัดผาเกิ้ง รุ่น”เทพประทานพร” เพื่อนำรายได้ถวายวัดทุกบาททุกสตางค์(โดยไม่หักค่าใช้จ่าย)

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน