ข่าว“เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปาฏิหาริย์ EOD” สร้างเพื่อแจกทหาร จึงได้ย้อนกลับมาช่วยชาติ ช่วยชีวิต - kachon.com

“เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปาฏิหาริย์ EOD” สร้างเพื่อแจกทหาร จึงได้ย้อนกลับมาช่วยชาติ ช่วยชีวิต
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เรื่องราวดีๆที่เคยเกิดขึ้น เล่าเหตุการณ์ประสบการณ์จริง เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปาฏิหาริย์ EOD เนื้อมหาชนวน สร้างเพื่อแจกทหาร จึงได้ย้อนกลับมาช่วยชาติ ช่วยชีวิต ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างแท้จริง

เรื่องเล่าเรื่องจริง บารมีพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ทำให้มีปาฏิหาริย์ เกิดขึ้นในเพียงชั่วค่ำคืนเดียว ศิษย์ช่วยกันระดมทุน โดยสามารถหาเงินได้เกือบ ๖๐๐,๐๐๐ บาท จากต้นทางงานบุญ กองละ ๒,๐๐๐ บาท เพื่อซื้อแว่นตาป้องกันสะเก็ดระเบิดให้กับเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้

การสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปาฏิหาริย์ EOD เนื้อมหาชนวน เริ่มขึ้นเมื่อประมาณกลาง พ.ศ. ๒๕๕๗ โดยเริ่มจากทักข้อความพูดคุยในไลน์ ระหว่าง คุณเอก นราลัย กับคุณตุ้ม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อรม.เมืองนราธิวาส เกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ รุ่นปาฏิหาริย์EOD ชุดแจกทหาร ที่นำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด "เหยี่ยวดง" จังหวัดนราธิวาส แล้วเกิดสะดุดในประโยคข้อความ "พี่กำลังคุยกับเพื่อนๆเพื่อขอแว่นตากันสะเก็ดระเบิดให้อยู่ค่ะ"

ทุกข้อความ..ที่ไม่มองข้าม...ทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น จากข้อความนี้..คุณเอกได้ส่งต่อให้ศิษย์หลวงพ่อคูณได้อ่าน เพียงต้องการสอบถามกับเจ้านาย พันเอกทวีศักดิ์ จันทราสินธุ์ ประธานจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ รุ่นปาฏิหาริย์EOD (เพราะเจ้านายท่านเคยเป็นหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดอโณทัย จังหวัดปัตตานี) ว่าราคาเท่าไหร่

เวลาผ่านไปเพียงไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่ อรม.เมืองนราธิวาส ได้ส่งข้อความและส่งรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องของเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดอย่างรุนแรง แต่เนื่องในวันนั้น เจ้าหน้าที่ทหารท่านนั้นได้ใส่แว่นกันสะเก็ดระเบิดทำให้ดวงตาไม่เป็นอะไร แว่นที่ใช้วันนั้นเป็นแว่นตา ESS ซึ่งผ่านมาตรฐานกอง ทัพ USA ราคาต่ออัน ๑,๙๕๐ บาท "ป้องกันดวงตาได้ เกินคุ้มค่า"

ข้อความถูกส่งเข้ามาเป็นระยะ เพื่อขอให้ช่วยเป็นสะพานบุญให้กับเจ้าหน้าที่และในวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๘.๑๐ น. หลังจากสืบหาข้อมูลเรื่องแว่นตาที่ต้องการในราคานี้สามารถมีประสิทธิภาพป้องกันได้จริง

สอบถามจำนวนที่ต้องการ คือ เจ้าหน้าตำรวจ EOD นราธิวาส ๓๙ นาย และ เจ้าหน้าที่ทหาร นาวิกโยธิน EOD นราธิวาส จำนวน ๔๕ นาย รวมทั้งสิ้น ๘๔ นาย ซึ่งเป็นเป้าหมาย คณะศิษย์หลวงพ่อคูณ ผู้จัดสร้าง รุ่นปาฏิหาริย์ EOD

ไม่รอช้า...ภายในเวลา ๒ ชั่วโมง ได้ประกาศงานบุญ เปิดรับบริจาค ๒,๐๐๐ บาท เพื่อซื้อแว่นตากันสะเก็ดระเบิด ในไลน์กลุ่มเล็กๆที่ชื่อ "ข่าวสาร-ทีมEOD" ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มไลน์เพียง ๑๕๐ คน ต้องการแค่จำนวน ๘๔ กอง โดยที่ไม่ได้บอกว่า ของที่จะได้รับเป็นอะไร เพียงแค่บอกว่า จะมีเป็นของที่ระลึกมอบให้ เป็นวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ

วัตถุมงคลพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) รุ่นปาฏิหาริย์ EOD จัดสร้างขึ้นเมื่อ ปี ๒๕๕๗ ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจัดสร้าง วัตถุมงคล หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ วัตถุประสงค์หลัก เพื่อนำรายได้ถวายหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ จำนวน ๒๐ ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินวัดบ้านไร่ ๒ และ เพื่อมอบเป็นทุนในการก่อตั้ง กองทุนช่วยเหลือนักทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด ในพื้นที่3จังหวัดชายแดนใต้ โดยหลวงพ่อคูณ เมตตาออกจากห้องปลอดเชื้อมาจุดเทียนชัยในพิธีพุทธาภิเษก ที่วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา และเป็นรุ่นที่มีการรับรองขึ้นทะเบียนทำเนียบวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ของวัดบ้านไร่

สำหรับงานบุญซื้อแว่นตากันระเบิดในครั้งนั้น ทุกท่านร่วมบุญบริจาค ๑ กอง จะได้รับ พระชุดหลวงพ่อคูณ ปาฏิหาริย์ EOD เนื้อมหาชนวน แจกทหาร ครบทั้ง ๓ พิมพ์ เหรียญเสมา เหรียญไข่ครึ่งองค์ และรูปเหมือนปั้ม จัดสร้างเพียง พิมพ์ละ ๙๙๙ องค์ “คืนเดียว ๕๐๐,๐๐๐ ซื้อแว่นตากันระเบิด จำนวน ๓๑๖ ชุด เพื่อทหาร ตำรวจ EOD”

เช้าของวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๗ ทีมงานได้เช็คข้อความในไลน์กลุ่ม ปรากฎว่า ยอดเต็มแล้ว แต่ยังมีผู้ประสงค์ต้องการร่วมบุญอีกเป็นจำนวนมาก ทางทีมงาน EOD ได้ติดต่อ มาบอกให้ช่วย ประสานขอจำนวนเจ้าหน้าที่EODทุกหน่วย อีก ๒ จังหวัด คือ จังหวัดยะลาและจังหวัดปัตตานี

สรุปการประสานชุด EOD เพิ่มมาได้อีก คือ จังหวัดยะลา ชุดตำรวจ"ศรชัย" จำนวน ๒๙ นายจังหวัดปัตตานี ชุดตำรวจ "Xray" จำนวน ๒๔ นาย, จังหวัดปัตตานี ชุดทหารEOD "อโณทัย" จำนวน ๑๘ นาย จังหวัดปัตตานี ชุด ศมว."วินิจ" จำนวน ๓๖ นาย และ จังหวัดปัตตานี ชุดตำรวจตระเวนชายแดน ตชด. (รวม ๓ จังหวัด) อีกจำนวน ๓๒ นาย รวมยอดเพิ่มเติมทั้งหมด ๑๓๙ นาย รวมเป็น ๒๒๓ นาย

ในครั้งนั้นคณะศิษย์หลวงพ่อคูณ ได้เห็นในความตั้งใจของผู้ที่ประสงค์ที่ต้องการร่วมบุญ จึงเปิดรับบริจาคต่อเพื่อให้ได้จำนวนแว่นตากันสะเก็ดระเบิดมากที่สุด แต่กำหนดเวลาปิดรับบริจาคในเวลา ๑๘.๐๐ น. ของวันที่ ๙ สิงหา คม ๒๕๕๗

โดยเงินได้มาทั้งหมดจากการทำบุญจะจัดซื้อแว่นตากันสะเก็ดระเบิดให้หมด และมอบให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจหน่วยอื่นที่เกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิดได้นำไปใช้ โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกกำหนด ให้โอนไปยังบัญชีผู้ประสานงานเจ้าหน้าที่ อรม.เมืองนราธิวาส เพราะบารมีหลวงพ่อคูณ ปาฏิหาริย์ช่วยทหาร EOD ในสามจังหวัดชายแดนใต้ บารมีหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ส่งผลมหัศจรรย์เป็นอย่างมาก ใช้ในเวลาไม่ถึง ๒๔ ชั่วโมง ยอดบริจาคเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น ๕๗๖,๐๓๒ บาท

เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปาฏิหาริย์ EOD สร้างไว้แจกทหาร แต่ในวันนี้ กลับมาช่วยตำรวจ ทหาร EOD ในสามจังหวัดชายแดนใต้ มาถึงปลายทางสะพานบุญ ปาฏิหาริย์ หลวงพ่อคูณ เมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๕๗ มีการส่ง มอบแว่นตาป้องกันสะเก็ดระเบิดให้กับหน่วยงานแรกคือ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วย EOD และชุดช่าง ฉก.นย.ทร. จำนวน ๔๕ นาย โดยพลเรือโทศุภนิตย์ จูฑะพุทธิ หัวหน้าคณะทำงานที่ ๓ จังหวัดนราธิวาส โครงการพระราชดำริฯ เป็นผู้ส่งมอบแว่นตาป้องกันสะเก็ดระเบิด มี น.อ.นพดล ฐิตวัฒนะสกุล ผบ.กรม ร ๓ พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภต. เป็นผู้รับมอบ

วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๗ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) นราธิวาส หรือที่รู้จัก กันในนาม "เหยี่ยวดง ๖๐" โดย พลโทอรรฐพร โบสุวรรณ เสนาธิการคณะทำงานโครงการ พระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติพระบรมราชินีนาถ คณะที่ ๓ ชุดเดียวกับหมวดแชน วีรบุรษชายแดนใต้ ที่หลายท่านรู้จัก

ชุดสุดท้ายที่ได้รับมอบตัวแทนเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด EOD จากจังหวัดปัตตานี ได้เข้าไปรับมอบแว่นตาป้องกันสะเก็ดระเบิดจากทางเจ้าหน้าที่ อรม. นราธิวาส มอบให้เจ้าหน้าที่EOD ทุกหน่วย ในพื้นที่ปฏิบัติงานในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้บารมีหลวงพ่อคูณ ปาฏิหาริย์ ช่วยทหารEOD สามจังหวัดชายแดนใต้

พิธีพุทธาภิเษก เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปาฏิหาริย์ EOD ณ อุโบสถ วัดบ้านไร่ วันมาฆะบูชาที่ ๑๔ ก.พ. ๒๕๕๗ รายนามคณาจารย์ที่ร่วมพิธีประกอบด้วย

๑. พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ๒. พระพุทไธศวรรย์วรคุณ (หลวงพ่อหวล ภูริภทฺโท) วัดพุทไธศวรรย์ จ. อยุธยา ๓. พระนิโรธรักขิต (หลวงพ่อสุนทร ขนฺติโก) วัดท่าพระเจริญพรต จ. นครสวรรค์ ๔. พระครูอุปกิตสารคุณ (หลวงพ่อเสนห์) วัดพันสี จ. อุทัยธานี ๕. พระครูพิศาลจริยาภิรม (พระมหาสุรศักดิ์) วัดประดู่พระอารามหลวง จ. สมุทรสงคราม ๖. พระครูสุภัทรกาญจนกิจ (หลวงพ่อสนองชาติ) วัดเย็นสนิทธรรมาราม จ. กาญจนบุรี ๗. พระครูวัชรวิหารคุณ (พระครูอุทัย) วัดวิหารสูง จ. พัทลุง

๘. พระครูปลัดปิฏกวัฒน์ (หลวงพ่อจักษ์) วัดชุ้ง จ. สระบุรี ๙. พระครูอดุลวิริยกิจ (หลวงพ่อเอื้อน) วัดวังแดงใต้ จ. อยุธยา ๑๐. หลวงพ่อ แฉล้ม ฉันทวัณโณ วัดกระโดงทอง จ. อยุธยา๑๑. พระปลัดสราวุธ (อาจารย์ปืน) วัดลาดชะโด จ. อยุธยา ๑๒. พระครูโกศลสุภกิจ (หลวงพ่อนงค์) วัดวังยาว จ. ประจวบศีรีขันธ์

๑๓. พระครูประพัฒน์วรกิจ (หลวงพ่อซ่วน) วัดเขาแดง จ. ประจวบศีรีขันธ์ ๑๔. พระครูประทุมอรรถสุทร (หลวงพ่อโฉม) วัดตำหนัก จ. ปทุมธานี ๑๕. พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร วัดตึก จ. นนทบุรี ๑๖. พระครูพิพัฒนานุกูล (หลวงพ่อเทียม) วัดใหม่อมตรส จ. กรุงเทพฯ ๑๗. พระครูสรพาจน์โฆษิต (อาจารย์หนุ่ม) วัดบางแวก จ. กรุงเทพฯ ๑๘. พระครูปลัดจารุวัช ธมฺมรกฺขิโต วัดคฤหบดีพระอารามหลวง จ. กรุงเทพฯ ๑๙. พระอาจารย์สุรสิทธิ์ สุรสิทโธ วัดไทร จ. กรุงเทพฯ ๒๐. พระครูพิทักษ์วีรธรรม (หลวงพ่อสืบ) วัดสิงห์ จ. นครปฐม

 หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน