ข่าว"มหาชน ชาวยโสธร”นับพันคน..ร่วมงาน “รวมพลคนยโสฯ'61จ้วดๆ” - kachon.com

"มหาชน ชาวยโสธร”นับพันคน..ร่วมงาน “รวมพลคนยโสฯ'61จ้วดๆ”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

กิจกรรม“รวมพลคนยโสฯ'61จ้วดๆ” ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศดอนเมือง ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นการจัดงานที่มีรวมพลคนยโสธร พลัดถิ่นฐานได้มากที่สุด ราวสองพันกว่าคน โดยการจัดงานรวมพลคนยโสธร ปีนี้เป็นปีที่ 6

อีกจุดประสงค์ของการจัดงาน“รวมพลคนยโสฯ'61จ้วดๆ” เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่ง มอบเป็นทุนการศึกษาและอุปกรณ์การกีฬา ให้กับ โรงเรียน 9โรงเรียน 9อำเภอ ของจังหวัดยโสธร และยังเป็นปีแรกที่เปิดให้คนจังหวัดอื่นๆ ภาคอื่นๆ ของประเทศไทย มาร่วมงานใหญ่นี้ได้เช่นกัน พร้อมทั้งมีการเปิดตัวสโมสรฟุตบอลของชาวยโสธร “สโมสรฟุตบอล ยโสธร เอฟซี”โดยมี “เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา”(หม่ำ จ๊กมก)เป็นประธานแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

สำหรับดารา/ศิลปิน และคนดัง ที่มาร่วมกิจกรรมงานนี้ อาทิ หม่ำ จ๊กมก,สายสิน วงศ์คำเหลา,ดร.เอ็กซ์ บั้งไฟเพลย์,กิ๊ก รุ่งนภา แสงศิลป์ ท็อปไลน์,โฟกัส AF12,หมอลำเป้ ภาณุชัย พรสวรรค์ ท็อปไลน์ เต็มวง,อ๊อฟ ธนาธร ท็อปไลน์,รุ่งฟ้า กุลาชัย,อั้ม นันทิยา,สนุ๊ก สิงห์มาตร,ท้าวดักแด้ ไทยแลนด์,แก้ว ยโสธร,หมอลำ ทิวทองปอน ศรทองไชย,ชัย-ธนาพันธ์ & นันท์ ธนากร,สง่า วนารักษ์,ประจักษ์ชัย ไหทองคำ พิธีกรชื่อดัง เอ็ม-เอม ,แชมป์ ยโสฯ-วิทย์ มหาชน และโชว์พิเศษจาก ศิลปินนักร้องทูตวัฒนธรรมไทย 4 ภาค - พระเอกละครโทรทัศน์ชื่อดัง " ฟิวส์ - กิติกร โพธิ์ปี "และได้รับเกียรติจาก กานดา นามแย้มแป้น(ป้าแมว ดาวพระศุกร์)ที่ปรึกษากิติมศักดิ์ สมาคมชาวยโสธร มาถือป้ายสมาคมฯ ด้วย พร้อมทั้ง แฟรงค์-ศิรัช เย็นรักษา หนุ่มเมืองยศ 2561 & Mister Star Thailand 2018 yasothon และ ม่อน-นฤพล วงษ์จันทร์ ขวัญใจหนุ่มเมืองยศ 2561 มาถือป้าย จังหวัด และ ป้ายงานรวมพลคนยโสฯ ในพิธีขบวนแห่ ในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีศิลปินอีกมากมาย ฯลฯ มาร่วมสร้างสีสันความม้วนแบบจ้วดๆ

ภายในงานยังตื่นตาตื่นใจกับ ศิลปวัฒนธรรมประเพณี ของ จังหวัดยโสธร ขบวนรำเซิ้ง แห่บุญบั้งไฟ/ มาลัยข้าวตอก/ไฟตูมกา ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และนิทรรศการจากกลุ่มเกษตรอินทรีย์,แตงโมอินทรีย์ ,ข้าวอินทรีย์ จากกลุ่มเกษตรกร จังหวัดยโสธร เพลิดเพลินกับการชิมอาหารพื้นบ้านพื้นเมืองขนานแท้ อาทิ ปิ้งข้าวจี่ จากกลุ่มเกษตรกร เมืองมหาชนะชัย,ปลาส้มยโสธร,ข้าวปุ้นน้ำงัว,ลาบยโสฯ ,ไก่ย่างบ้านแคน ,เนื้อสะเต๊ะโคขุน อ.ไทยเจริญ,ตำบักหุ่งปลาแดกต่วง,(โชว์การทำ ซอยจุ๊)พร้อม โชว์ การตำส้มตำครกใหญ่ และเลือกซื้อของฝาก สินค้า โอทอป ผ้าขาวม้าลายประจำจังหวัด(ลายตาม่อง)เสื้อผ้าพื้นเมือง และ มาลัยข้าวตอกขนาดย่อมเป็นของที่ระลึก จากยโสธร

“ดีเจ.ณัฐ-ภทรพงศ์พล ไชยวิเศษ”ประธานจัดงานปีนี้ กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน

“ปีนี้ทางคณะผู้จัดงานได้รับเกียรติจาก นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร มอบหมายให้ นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร มาเป็นประธานในพิธี และเปิดงาน โดยมีศิลปินดัง /ดารานักแสดง ผู้มีชื่อเสียงของจังหวัดยโสธร ต่างตบเท้าเข้ามาร่วมงานนี้อย่างคับคั่ง พวกเราชาวยโสธร อยากจะขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน รวมทั้งสื่อมวลชนทุกแขนงที่มาร่วมเผยแพร่ข่าวสารครั้งนี้”

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน