ข่าว“ครัวบุษบัน กุ้งเผา วอเตอร์วิว”ความสุข 2 สัมผัส..อาหารไทยรสเลิศ บรรเจิดทิวทัศน์ริมน้ำเจ้าพระยา - kachon.com

“ครัวบุษบัน กุ้งเผา วอเตอร์วิว”ความสุข 2 สัมผัส..อาหารไทยรสเลิศ บรรเจิดทิวทัศน์ริมน้ำเจ้าพระยา
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

บางครั้งการตั้งชื่อร้าน ก็เป็นการประกาศชัดว่าเน้นในเรื่องอะไรเป็นสุดยอดสาระสำคัญ ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าของร้านต้องทำตามคอนเซ็ปต์ของตัวเองให้ได้ดีที่สุด

“ครัวบุษบัน กุ้งเผา วอเตอร์วิว” ชื่อนี้พอเดาได้ว่าอาหารประเภทกุ้งเผา รวมถึงอาหารไทย และบรรยากาศชมวิวริมน้ำสุดชิว คือจุดขายหลักของที่นี่ พิกัดที่ตั้งอยู่ถนนเส้นรังสิต-ปทุมธานี ร้านติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แถมมีดนตรีขับกล่อมทุกวันอังคารและศุกร์ ในบรรยากาศการตกแต่งเสมือนนั่งทานข้าวอยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่น

หลายคนที่เคยไปลิ้มลองอาหารร้านนี้มาแล้ว บอกต่อถึงหูผู้เขียน จนอดรนทนไม่ไหว เพื่อให้เกิดความกระจ่าง เลยต้องไปลองให้รู้แจ้งเห็นจริงด้วยตัวเอง ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ อาหารของร้านนี้อร่อยถึงขั้วหัวใจทุกเมนู

แน่นอนว่าจานแรกที่ต้องแนะนำ คือ “กุ้งแม่น้ำเผา” ซึ่งเผาด้วยเตาถ่าน คัดไซด์กุ้งแม่น้ำมาตรฐานเกรดA เนื้อเยอะ แน่น เด้ง บ่งบอกถึงความสด บวกกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ถูกใจคอปิ้งย่างให้ต้องมนต์สะกด กลับมาเป็นลูกค้าขาประจำ

ถ้ามาร้านบุษบัน อย่าถามพนักงานเสิร์ฟให้เสียเวลาว่าอะไรอร่อยที่สุดของที่นี่ เพราะของเขาอร่อยทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับว่าส่วนตัวชอบทานอะไร ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา และอาหารไทยสูตรโบราณอีกหลากหลาย ทั้งหน้าตา ความหอม และรสชาติ เกจิด้านอาหารให้คะแนนเกิน 90% ทุกจาน แม้แต่อาหารที่ฟังชื่อแล้วเหมือนจะดูพื้นๆ คือ “ข้าวหอมมะลิผัดมันกากหมู” แต่รสชาตินั้นไม่ธรรมดาจริงๆ

เมนูของร้านครัวบุษบันฯ มีมากมายหลายอย่าง เอาใจลูกค้าที่หลากหลาย ซึ่งถ้าใครขี้เกียจอ่านเมนู ก็จะขอสรุปจากที่มีคนเคยไปรีวิวเทใจให้เป็นพิเศษ และจากที่ผู้เขียนไปลองชิมมาเอง ให้เป็นไกด์แนะนำ เช่น กุ้งแม่น้ำเผา,ปูไข่ดองซอสเกาหลี ,ปลาช่อนลุยสวน,ต้มโคล้งปลาเนื้ออ่อนทอด,ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน,ผัดหอยขมคั่วแห้ง,ข้าวหอมมะลิผัดมันกากหมู, ยำดอกชมจันทร์,กุ้งวาซาบิ,ปูไข่ดองเกาหลี,รากบัวทอด,ผัดเผ็ดเนื้อใบยี่หร่า,ต้มยำปลาทูมะดัน,แกงจืดบ๊วยหมูสับโหระพา ฯลฯ

ครัวบุษบันฯ มีพื้นที่กว้างขวางกว่า 1 ไร่ พร้อมพื้นที่สำหรับจอดรถอีกเกือบ 1 ไร่ เหมาะสำหรับครอบครัว และการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในโอกาสต่างๆ เพราะสามารถรองรับได้มากถึง 200 ที่นั่ง ประกอบด้วยห้องอาหารในห้องแอร์ 30 ที่นั่ง และ ส่วนโถงกลางด้านในทั้ง 2 ด้าน สามารถจุได้ถึง 70 ที่นั่ง และโซนระเบียงริมน้ำอีกจำนวน 100 ที่นั่ง หรืองานเลี้ยงแบบค็อกเทล สามารถรองรับได้มากถึง 300 ท่าน

การเดินทางสะดวก แค่ขึ้นทางด่วนจากในเมืองมุ่งหน้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ลงที่แยกบางพูน วิ่งตรงมายังสะพานปทุมธานี รวมระยะเวลาเดินทางเพียง 20 นาทีเท่านั้น ก็ถึงร้านอาหารครัวบุษบัน กุ้งเผา วอเตอร์วิว ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างของสะพานปทุมธานี เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. สอบถามรายละเอียดหรือสำรองที่นั่งโทร. 09-1554-3438 หรือเยี่ยมชมได้ที่เฟซบุ๊ค ครัวบุษบัน กุ้งเผา วอเตอร์วิว

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชาย by กะฉ่อน  รายงาน