ข่าวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกองทัพบก ปลุกกระแสการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้ โครงการ “ARMYLAND” ดินแดนท่องเที่ยวและกีฬาในเขตทหาร กองทัพบก และกิจกรรมการท่องเที่ยว พร้อมกิจกรรมกีฬาที่น่าส - kachon.com

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกองทัพบก ปลุกกระแสการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้ โครงการ “ARMYLAND” ดินแดนท่องเที่ยวและกีฬาในเขตทหาร กองทัพบก และกิจกรรมการท่องเที่ยว พร้อมกิจกรรมกีฬาที่น่าส
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกองทัพบก ปลุกกระแสการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้ โครงการ “ARMYLAND” ดินแดนท่องเที่ยวและกีฬาในเขตทหาร กองทัพบก และกิจกรรมการท่องเที่ยว พร้อมกิจกรรมกีฬาที่น่าสนใจ ทั้งสนามทดสอบกำลังใจ ปีนหน้าผาจำลอง กระโดดหอ และยิงปืน เป็นต้น


เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 221 อาคาร 2 กองบัญชาการกองทัพบก ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬา ในเขตทหาร กองทัพบก ภายใต้โครงการ “ARMYLAND” ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ กองทัพบก โดยมี นายพงษ์ภานุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ลงนามแทนผู้บัญชาการทหารบก ร่วมในพิธี พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ กล่าวว่า แนวความคิดในการพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาในเขตทหาร ประกอบด้วย การท่องเที่ยวเพื่อการนันทนาการและผจญภัย, การท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้, การท่องเที่ยวเพื่อฝึกอบรม, การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและกีฬา, การท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจและธรรมชาติ, การท่องเที่ยวเพื่อการประชุมและนิทรรศการ

และการท่องเที่ยวเพื่อความรับผิดชอบและการตอบแทนทางสังคม บนแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับโครงการ “ARMYLAND” ดินแดนท่องเที่ยวและกีฬาในเขตทหาร กองทัพบก จะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมกิจกรรม เพื่อเข้ามาท่องเที่ยว พักผ่อน หรือร่วมกิจกรรมนันทนาการ หรือ กิจกรรมด้านกีฬา เช่น สนามทดสอบกำลังใจ ปีนหน้าผาจำลอง กระโดดหอ และยิงปืน รวมทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ โบราณสถานสำคัญ การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ เป็นต้น ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยว โครงการนี้ จะสามารถทำได้เฉพาะในหน่วยราชการทหารเท่านั้น นายพงษ์ภานุ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะดึงกิจกรรมกีฬาของหน่วยงานในสังกัดของกระทรวง อย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมพลศึกษา มาจัดในพื้นที่ของทหาร ซึ่งมีประมาน 300 แห่งทั่วประเทศ มาบูรณาการร่วมกันต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ทีมงาน วิทย์ วัดอรุณ รายงาน