ข่าวคุณโจ้ หนุ่มนักเรียนนอกแห่งตระกูล อ้นสุวรรณ กับภารกิจ จากหัวใจเพื่อให้สังคมและประชาชน - kachon.com

คุณโจ้ หนุ่มนักเรียนนอกแห่งตระกูล อ้นสุวรรณ กับภารกิจ จากหัวใจเพื่อให้สังคมและประชาชน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

คุณเกียรติคุณ อ้นสุวรรณ หรือคุณโจ้ หนุ่มหล่อดีกรีปริญญาโท จากประเทศออสเตรเลีย หลังจบการศึกษาได้กลับมารับราชการที่กรทรวงการท่องเที่ยวเกือบ 10 ปี เมื่อถึงจุดอิ่มตัว จึงได้แนวคิด มาเป็นบริษัท ทัวน์นำเที่ยว จนปักหลักสร้างฐานให้แก่ บริษัท ไนส์ ทริป เอ็กเคอร์ชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททัวน์นำเที่ยวชั้นนำ ที่สามารถพาผู้ที่ต้องการท่องเที่ยว ยังต่างประเทศ ทั้งแบบหมู่คณะ ครอบครัว หรือ ส่วนตัว ด้วยบริการอันเป็นเลิศ ในราคาที่เป็นกันเอง

คุณโจ้ เล่าให้ฟังว่า ตนเองทำธุรกิจหลายอย่าง แต่การทำทัวน์นำเที่ยว บริษัท ไนส์ ทริป เอ็กเคอร์ชั่น จำกัด นั้นเป็นสิ่งที่ตนเองได้ตั้งต้นทำด้วยใจรัก จนประสบความสำเร็จอย่างดี ในระยะเวลา กว่า 6 ปี ที่เปิดบริษัท นี้มา ทำให้ได้ มิตรภาพ ได้หัวใจ รอยยิ้ม ของลูกค้าทุกระดับ ส่วนใหญ่บริษัท ไนส์ ทริป เอ๊กเคอร์ชั่นจำกัด นั้น จะนำเที่ยว ในประเทศ แถบเอเชีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย จีน เวียดนาม เป็นต้น ส่วนในยุโรปก็มีบ้างตามความต้องการของลูกค้า บริษัทเรานั้นไม่ได้รอการจองจากลูกทัวน์จนเต็มถึงนำเที่ยว แค่เพียง คนเดียว สามคน หรือกลุ่มใหญ่ เราก็จัดนำเที่ยวได้ทุกจำนวนคน

เมื่อหน้าที่ธุรกิจประสบความสำเร็จสู่ความเพรียบพร้อม คุณเกียรติคุณ อ้นสุวรรณ ได้นึกย้อนกลับมาพัฒนาสังคม ช่วยเหลือสังคมและหน่วยงานราชการ โดยปัจจุบัน คุณโจ้ ได้เป็น กต.ตร.สน.โคกคราม และยังรับหน้าที่เป็น ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.คันนายาว กรรมการโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย เขตคลองสามวา และกรรมการ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ กรุงเทพมหานคร

คุณโจ้ เล่าต่อ ว่า การที่ตนเองได้มาเป็น กต.ตร.สน.โคกคราม และ ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.คันนายาวนั้น การควบ 2 ตำแหน่งนี้ ตนเองไม่ได้ทำงานยากหรือเหนื่อยแต่อย่างใด เพราะมีความสุข ในการที่ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ข้าราชการตำรวจ ซึ่ง เป็นการย้อนกลับไปถึง การบริการประชาชนด้วย เจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวกขึ้น ประชาชนก็ได้รับความสะดวกขึ้นตามมา ตนเองได้นำบริษัท ไนส์ ทริป เอ็กเคอร์ชั่น จำกัด นำทีมข้าราชการตำรวจ เที่ยวดูงานต่างประเทศ เพื่อนำมาพัฒนา หน่วยงานตำรวจของประเทศไทยให้ก้าวหน้าขึ้น และยังปฏิบัติแบบนี้อยู่เสมอ ส่วนด้านการช่วยเหลือภาคสังคม ตนเองได้สนับสนุนด้านการศึกษา โดยเเป็นคณะกรรมการของโรงเรียน นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย และ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศกรุงเทพมหานคร ดังข้างต้น ซึ่งคอยช่วยเหลือ สนับสนุน ให้โรงเรียนมีความพร้อมด้านการเรียนการสอน ซึ่งเป็น ปัจจัยหลักในการส่งเสริม ผลิตบุคลากรที่มีประสิทธิภาพในอนาคต

ทั้งหมดที่ตนเองได้ทำ ได้สนับสนุน นั้นเป็นความภาคภูมใจ ที่ได้ช่วยส่งเสริม หน่วยงานรัฐ บุคลากร ทำให้มีการพัฒนา ไปสู่สังคม ที่ยั่งยืนในอนาคตต่อไป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน