ข่าวเข้าพบเพื่อขอบคุณที่ติดตามคดีลักทรัพย์ - kachon.com

เข้าพบเพื่อขอบคุณที่ติดตามคดีลักทรัพย์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.61ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ตม.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.ณฐพล รอง ผบช.สตม.(ตม.)และพ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ให้การต้อนรับ พ.ต.ท.ซาจิโอะ ฮิงะชิอุระ เลขานุการโท และกงสุล ตัวแทน สอท.ญี่ปุ่นประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคณะตำรวจญี่ปุ่น เข้าพบเพื่อแสดงความขอบคุณ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้ความร่วมมือในการติดตามตัวอาชญากรรายสำคัญที่ก่อคดีลักทรัพย์ ซึ่งมีผู้เสียหายในประเทศญี่ปุ่นจำนวนมากและได้หลบหนีเข้ามายังประเทศไทย

สืบเนื่องจากได้มีการประสานจากสอท.ญี่ปุ่น แจ้งข้อมูลให้ สตม.ทราบว่า นายฮิโรยูกิ โกโต ( HIROYUKI GOTO ) อายุ 40 ปี สัญชาติ ญี่ปุ่น หนังสือเดินทาง เลขที่ TR3493319 เป็นผู้ที่ทางการญี่ปุ่นต้องการตัว โดยถูกศาลจังหวัดฟุกุโอกะ ออกหมายจับ ในความผิดฐาน โจรกรรมสินค้าแบรนด์เนม โดยพฤติการณ์ของนายฮิโรยูกิ ฯ ในประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นแกนนำระดับสั่งการ ซึ่งในเครือข่ายมีสมาชิกประมาณ 25 คน และถูกจับกุมแล้วจำนวน 10 คน นายฮิโรยูกิ มีพฤติการณ์สั่งการณ์ให้สมาชิกหาข่าวเกี่ยวกับบ้านเรือนประชาชนญี่ปุ่นในเขตพื้นที่8จังหวัดภาคใต้ เพื่อระบุเป้าหมายบ้านที่มีเงินจำนวนมาก ระบุที่ตั้งตู้เซฟภายในบ้านโดยการส่งสายไปรับทำความสะอาดบ้านและดูต้นทาง เมื่อระบุเป้าหมายได้และส่งสัญญาณว่าในบ้านไม่มีคนอยู่แล้ว คนร้ายก็จะส่งทีมงานไปยกตู้เซฟและโจรกรรมทรัพย์สิน มีผู้เสียหายหลายรายและมูลค่าความเสียหาย 100,000,000 เยน(ร้อยล้านเยน) หรือประมาณ 30 ล้านบาท

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพิจารณาแล้วเข้าลักษณะเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้เข้ามาในราชอาณาจักร (ภัยสังคม) สตม. จึงได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในประเทศ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสืบสวนติดตามตัว กระทั่งสืบสวนทราบว่านายฮิโรยูกิฯ เข้ามาในพื้นที่ จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ออกติดตามตัวและวางแผนให้เข้ามาพบเพื่อจับกุม และเมื่อวันที่ 27 ส.ค.61 เวลาประมาณ 13.30 น. นายฮิโรยูกิ โกโต ได้มาปรากฏตัวที่ ด่าน ตม.ศรีราชา ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จึงได้เข้าควบคุมตัว โดยประสาน กก.1 บก.สส.สตม.ควบคุมตัวนำส่ง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อผลักดันตัวกลับออกนอกราชอาณาจักร ต่อไป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน