ข่าวมอบหนังสือ“วัตถุธาตุมหามงคล” - kachon.com

มอบหนังสือ“วัตถุธาตุมหามงคล”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2561 ....นายภิรมย์ ผสมทรัพย์ นายกสมาคมวัตถุธาตุมหามงคล มอบหนังสือ “วัตถุธาตุมหามงคล "หลวงปู่ทิม อิสริโก" อ.บ้านค่าย จ.ระยอง” ให้กับนายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.54ปี) โดยมีนายธนบดี มุขยวงศา ประธานที่ปรึกษา และนายธำรงวิทย์ ชูวงษ์ อุปนายกฝ่ายประสานงานสมาคมวัตถุธาตุมหามงคล ร่วมมอบ ณ พิพิธภัณฑ์วัตถุธาตุมหามงคล ต.บ่อกวางทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

โดยในหนังสือ “วัตถุธาตุมหามงคล หลวงปู่ทิม อิสริโก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง” เป็นหนังสือที่รวบรวมวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ทั้งประวัติและการจัดสร้างวัตถุมงคล กว่า 200 รายการ อาทิ ตะกรุดใต้น้ำ สร้างขึ้นเมื่อราวๆ ปี พ.ศ.2482-2492 ซึ่งเป็นตะกรุดที่ หลวงปู่ทิม ท่านลงไปอธิษฐานจิตใต้น้ำ เป็นตะกรุดเมตตามหานิยม ค้าขายรุ่งเรือง และแคล้วคลาดปลอดภัย ป้องกันภัยอันตรายต่างๆ ได้

นอกจากยังมีพระพิมพ์ผงสุพรรณ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2497-2499...และพระขุนแผนผงเทพกุมาร พิมพ์เล็ก-ใหญ่ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2508-2515 ซึ่งมีมวลสารเฉพาะ บรรจุสายแร่ธาตุทองธรรมชาติ ที่ได้มาจากในถ้ำ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และหลวงปู่ทิม ท่านได้สร้างงานแกะสลักต่างๆ แกะจาก งา และไม้มงคลชนิดต่างๆ อาทิ พระรูปเหมือนหลวงปูทิม, สิงห์, เสือ, ปลัดขิก, 12 นักษัตริย์ ฯลฯ ทั้งยังมีผ้ายันต์ชนิดต่างๆ อีกหลายรายการด้วย

ท่านผู้สนใจ วัตถุมงคล "หลวงปู่ทิม อิสริโก" วัดละหารไร่ ทาง"สมาคมวัตถุธาตุมหามงคล" ได้จัดทำเป็นรูปเล่มสี่สีทั้งเล่ม ความหนาของหนังสือประมาณ 300 หน้า รวบรวมวัตถุมงคล ของหลวงปู่ทิม กว่า 200 รายการ ซึ่งท่านจะสามารถศึกษา และค้นคว้าพระแท้จากหลวงปู่ทิม ที่ท่านได้เป็นผู้สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ2482-2515 ได้โดยมีรายละเอียดอยู่ในรูปเล่มนี้ ท่านสามารถติดต่อประสานงานได้ที่"สมาคมวัตถุธาตุมงคล"ตำบลบ่อกวางทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี โทรศัพท์ 061-783-9655

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน