ข่าวพิธีกรดัง อิ๋งอิ๋ง ร่วมกับท่านผู้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญชวนร่วมสนับสนุนกะหล่ำปลีปลอดสารพิษ ชาวเขาเผ่าม้ง หมู่บ้านม้งไมโครเวฟ - kachon.com

พิธีกรดัง อิ๋งอิ๋ง ร่วมกับท่านผู้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญชวนร่วมสนับสนุนกะหล่ำปลีปลอดสารพิษ ชาวเขาเผ่าม้ง หมู่บ้านม้งไมโครเวฟ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

พิธีกรดัง อิ๋งอิ๋ง ร่วมกับท่านผู้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญชวนร่วมสนับสนุนกะหล่ำปลีปลอดสารพิษ ชาวเขาเผ่าม้ง หมู่บ้านม้งไมโครเวฟ

การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในยุคปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกภาคส่วนควรร่วมใส่ใจร่วมกัน ซึ่งในปัจจุบันทางภาครัฐก็พยายามพัฒนาผลผลิตทางการเกษตร ดังเช่นที่หมู่บ้านชาวม้ง ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน
คุณอิ๋งอิ๋ง หรือ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ เจ้าของและผู้ดำเนินรายการ คนไทยใต้ร่มราชัน ออกอากาศทาง ททบ5 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30-16.00 น. และรายการเปิดโลกสดใส ออกอากาศทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 16.30-17.00 น. ทาง ททบ5 ร่วมกับท่านผู้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมสนับสนุนกะหล่ำปลีปลอดสารพิษ โดยในปัจจุบันทางท่านผู้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ส่งเสริมให้ผักปลอดสารพิษเป็นหนึ่งในวิสาหกิจชุมชนที่สร้างรายได้ให้กับชาวม้ง หมู่บ้านม้งไมโครเวฟ โดยกะหล่ำปลีที่ได้รับการปลูกจากที่นี่ได้รับการรับรองจากเซ็นทรัลแลปว่าปลอดสารพิษ ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ จึงเป็นที่มั่นใจได้ว่าผู้ที่รับประทานจะปลอดภัยจากสารพิษจากยาฆ่าแมลงเต็มร้อย และจะได้รับประโยชน์จากพืชผักที่ปลอดสารพิษอย่างเต็มที่ ทั้งนี้กะหล่ำปลีเป็นพืชที่มีประโยชน์หลายอย่างได้แก่ ขัดขวางการเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นไขมัน บำรุงกระดูกและฟัน ช่วยย่อยอาหาร ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง กระตุ้นการสร้างเคราติน ช่วยให้นอนหลับสนิท กระตุ้นการพัฒนาสมองของเด็กทารกในครรภ์ ช่วยลดอาการเผ็ดร้อน เหล่านี้ล้วนเป็นข้อดีของการรับประทานกะหล่ำปลี ซึ่งจะดีมากถ้าเรามีกะหล่ำปลีที่ปลอดสารพิษ 100% อย่างของหมู่บ้านม้งไมโครเวฟ จ.แม่ฮ่องสอน คุณอิ๋งอิ๋ง หรือ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ เจ้าของและผู้ดำเนินรายการ คนไทยใต้ร่มราชัน ออกอากาศทาง ททบ5 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30-16.00 น. และรายการเปิดโลกสดใส ออกอากาศทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 16.30-17.00 น. ทาง ททบ5 ได้กล่าวเชิญชวนทิ้งท้ายขอให้ร่วมสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรดีๆแบบนี้ด้วยกันนะคะ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน รายงาน