ข่าวปคบ.ตรวจยึดเครื่องสำอางผิดกฎหมายหลายรายการ กลางห้างดังย่านพระราม9 - kachon.com

ปคบ.ตรวจยึดเครื่องสำอางผิดกฎหมายหลายรายการ กลางห้างดังย่านพระราม9
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ร.ต.อ.อัมรินทร์ เลิศอาวาส รอง สารวัตร กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบสินค้าควบคุมฉลากหรือแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ที่ห้างดังย่านพระรามเก้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวกับพนักงาน/หรือผู้ดูแลแผนกสินค้าเพื่อขออนุญาตตรวจสอบสินค้าที่วางเสนอขายให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไป พบว่า มีสินค้าที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอางแผ่นมาร์คหน้าชื่อดัง พบอยู่บนชั้นวางสินค้าพร้อมเสนอขาย จำหน่ายในขณะเปิดให้บริการของทางซุปเปอร์มาเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งพนักงานผู้ดูแลแผนกของซุปเปอร์มาเก็ตพร้อมอธิบายลักษณะสินค้าที่วางจำหน่ายนั้นไม่ถูกต้องโดยตามกฎหมาย เมื่อหัวหน้าแผนกรับทราบและเข้าใจดีแล้วจึงให้พนักงานรวบรวมสินค้าประเภทแผ่นมาร์คหน้ายี่ห้อดัง จำนวนหลายรายการไปยังสถานที่ตรวจนับของทางซุปเปอร์มาเก็ต เพื่อร่วมกันตรวจสอบ นับจำนวนสินค้าที่แสดงฉลากภาษาไทยไม่ถูกต้อง ก่อนตรวจยึดสินค้าไม่ได้มาตรฐานดังกล่าวทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับการตรวจสอบสินค้าที่แสดงฉลากไม่ถูกต้องนั้น เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา มีการทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ , ละเมิดเครื่องหมายการค้าและพรบ.อื่นๆที่เกี่ยวข้องมูลค่ากว่าพันล้าน ที่หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก(นปอ.ทบ.) พร้อมจะเดินหน้าจับกุมต่อเนื่อง ทั่วประเทศไทย

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน