ข่าวเริ่มแล้ว..งาน“ภูมิปัญญาเลอค่า พัฒนาสู่สากล สินค้า SMEs/OTOP จังหวัดสุรินทร์” - kachon.com

เริ่มแล้ว..งาน“ภูมิปัญญาเลอค่า พัฒนาสู่สากล สินค้า SMEs/OTOP จังหวัดสุรินทร์”
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

จังหวัดสุรินทร์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ กำหนดจัดงาน “ภูมิปัญญาเลอค่า พัฒนาสู่สากล สินค้า SMEs/OTOP จังหวัดสุรินทร์” ในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค ลานโยโยแลนด์ ชั้น 1 กรุงเทพฯ ตามนโยบายรัฐบาลในการเพิ่มเศรษฐกิจในประเทศ โดยมีการแถลงข่าวเมื่อวันก่อน

การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนการตลาดและการกระจายสินค้ารวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและเชื่อมโยงสร้างเครือข่าย SMEs/OTOP ของจังหวัดสุรินทร์และกระตุ้นให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกผู้ประกอบการ ให้มีความรู้ความเข้าใจในด้านการตลาด การบริหารจัดการ การดำเนินธุรกิจการส่งออก ให้สามารถส่งออกตลาดต่างประเทศได้

อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนได้มีโอกาสในการเลือกซื้อสินค้าที่มีมาตรฐาน ในราคาที่เป็นธรรม และเสริมสร้างความสัมพันธ์และความเข็มแข็งทางเศรษฐกิจร่วมกันในประเทศ โดยได้นำสินค้า SMEs/OTOP คัดสรรของจังหวัดสุรินทร์ จากผู้ประกอบการ 60 ราย(ร้านค้า) มาแสดงและจำหน่าย ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัดสุรินทร์ อาทิ เครื่องแต่งกายจากผ้าไหม เครื่องประดับ ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก อาหาร ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร และข้าวหอมมะลิขึ้นชื่อ

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ เปิดช่องทางการตลาดแก่ผู้สนใจสินค้าภายในงานได้ติดต่อ พูดคุยกับผู้ผลิตโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง พร้อมจัดกิจกรรมความบันเทิง การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากภาคอีสานแท้ การร่วมสนุกในการประมูลสินค้าเริ่มต้น 1 บาท และกิจกรรมสินค้านาทีทอง ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 5 วัน นอกจานี้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานสามารถร่วมสนุก กับการถ่ายภาพบรรยากาศภายในงาน กด #เอสเอ็มอีโอทอปจังหวัดสุรินทร์ และกดแชร์ ให้มียอด 50 ไลท์ ลุ้นรับของที่ระลึกภายในงาน พิเศษสำหรับผู้ที่ ซื้อสินค้าภายในงานทุก 100 บาท จะได้รับคูปองชิงโชคของที่ระลึกในงานและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในงาน..ช้อปของดี ลุ้นของฟรี

จังหวัดสุรินทร์ ไม่ได้ขึ้นชื่อแค่เป็นเมืองช้างเท่านั้น หลายคนอาจไม่ทราบว่า ผ้าไหม และข้าวหอมมะลิ ก็ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิของที่นี่ จัดว่ามีคุณภาพถึงขั้นที่ส่งออกไปยังทวีปยุโรป ประเทศจีน และอีกหลายประเทศ ดังนั้นการเที่ยวงาน“ภูมิปัญญาเลอค่า พัฒนาสู่สากล สินค้า SMEs/OTOP จังหวัดสุรินทร์” จึงถือว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ได้เป็นอย่างดี

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน