ข่าวมหกรรมประกวดพระครั้งใหญ่ 26 ส.ค.นี้ ชิงถ้วยรางวัล 11 นายพล..แจกโปสเตอร์ปู่ทิม วัดละหารไร่ - kachon.com

มหกรรมประกวดพระครั้งใหญ่ 26 ส.ค.นี้ ชิงถ้วยรางวัล 11 นายพล..แจกโปสเตอร์ปู่ทิม วัดละหารไร่
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

26 สิงหาคม 61 นี้ ชมรมเปิดบ้านพระเครื่องจัดงานประกวดพระเครื่องชิงถ้วย 11 นายพล ณ โรงเรียนทหารขนส่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

นายณฤเดช อ่ำภิรมย์ ประธานชมรมเปิดบ้านพระเครื่อง เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2561 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. ทางชมรมจะจัดมหกรรมการประกวดพระครั้งใหญ่ ชิงถ้วยรางวัล 11 นายพล ณ แหล่งสมาคมโรงเรียนทหารขนส่ง กรมการขนส่งทหารบก ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

การจัดประกวดพระเครื่องครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ประชาชนผู้นิยมสะสมพระเครื่องนำพระเครื่องเข้าประกวด แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ พระสมเด็จฯ ชุดเบญจภาคี เหรียญพระคณาจารย์ รูปหล่อ พระกริ่ง เครื่องราง โดยมีกรรมการตัดสินพระเครื่องพระบูชาที่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม โปร่งใส พร้อมกับจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์การดูพระแท้ พระจริง

โดยรวบรวมพระเครื่องไทยจากทั่วประเทศมาไว้ในงานนี้เพื่อให้เหล่านักสะสมพระเครื่องและวัตถุมลคล มาเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ หากผู้นิยมสะสมพระเครื่องต้องการจะรู้ว่าพระแท้ หรือไม่แท้ สามารถนำพระมาตรวจได้ในงาน

อีกทั้งเพื่อเป็นการอนุรักษ์พุทธศิลปะไทย ส่งเสริมปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในทางพุทธศาสนา สร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนทั้งในท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป

ทางด้าน นายกิตติ พจนานุภาพ นายกสมาคมจิตรางค์คนางค์อนุรักษ์พระเครื่องไทย เจ้าของฉายา "เจ้ากรมพระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่" กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนในการจัดงานครั้งนี้ และเป็นของขวัญที่ระลึกในวันคล้ายวันเกิด จึงได้จัดพิมพ์ โปสเตอร์ หลวงปู่ทิม อิสริโก 4 สี่ ขนาดเท่ากับหนังสือพิมพ์ จำนวน 5,000 แผ่น เพื่อมอบเป็นที่ระลึกสำหรับผู้ซื้อบัตรส่งพระเข้าประกวด

สำหรับความพิเศษของ โปสเตอร์ หลวงปู่ทิม อิสริโก ที่จัดพิมพ์ในครั้งนี้ ด้านหน้าจะเป็นรูปเหมือน หลวงปู่ทิม มี ยันต์ 5 เป็น ฉากหลัง พร้อมด้วยพระเครื่องชุดเนื้อทองคำ ที่ขึ้นชื่อว่าหายากมากๆ และ มีค่านิยมสูง มาพิมพ์ไว้ด้านหน้าด้วย ส่วนด้านหลังเป็นรูปผ้ายันต์พัดโพก ซึ่งเป็นผ้ายันต์ที่ขึ้นชื่อว่ามาพุทธคุณสูงมาก

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความเข้มขลัง ของ โปสเตอร์ หลวงปู่ทิม ในวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561 ได้รับความเมตตา จาก พระอาจารย์นก ฐิตตธมโม หรือพระอาจารย์เฉลิมชัย ฐิตตธมโม แห่งวัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม หมู่บ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ อธิฐานจิตปลุกเสกให้

วัตถุมงคลของพระอาจารย์นกขึ้นชื่อว่าสุดยอดประสบการณ์มากมาย ทั้งนี้มีคำร่ำลือในหมู่ลูกศิษย์ว่า เหรียญโหด เหี้ยม หด คือ รุก รับ ทำลาย สลาย กันอันตรายทั้งปวง กันและแก้คุณไสยมนต์ดำ เป็นคงกระพันมหาอุด เป็นอีกหนึ่งของดีที่ลูกศิษย์ลูกหาอยากได้กัน

ในขณะที่ นายปรีชา จิตบริสุทธิ์ หรือ ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ประธานมูลนิธิพลังพุทธคุณ กล่าวว่า การจัดงานประกวดอนุรักษ์พระเครื่องไทย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมกุมารี ทางมูลนิธิพลังพุทธคุณได้นำรายได้ส่วนหนึ่งมาจัดซื้อวิทยุเพื่อมอบให้กับเด็กตาบอดที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

นอกจากนี้ยังมอบวิทยุให้กับทหารที่บาดเจ็บจากการรบ ในภารกิจป้องกันประเทศ ในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

สำหรับผู้ที่สนใจข่าวความเคลื่อนไหวการประกวดประเครื่องครั้งนี้ รวมทั้งพระเครื่องสาย หลวงปู่ทิม อิสริโก และ สายอื่นๆ เข้าไปเยี่ยมชมข้อมูลได้ที่ https://www.facebook.com/ศูนย์พระเครื่องหลวงปู่ทิมอิสริโก-253945151879624/?notif_id=1532486883571003¬if_t=page_fan

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน