ข่าวหนุ่มรัสเซีย ร่วมขบวนการคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็น DSI ข่มขู่ก่อนตุ๋นเงินสาว ไปกว่า 4 ล้าน - kachon.com

หนุ่มรัสเซีย ร่วมขบวนการคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็น DSI ข่มขู่ก่อนตุ๋นเงินสาว ไปกว่า 4 ล้าน
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.61 เวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี แถลงข่าวเจ้าหน้าที่ ตม.จว.ชลบุรีจับกุมนายโอเลค คาบานอฟ (MR.OLEG KABANOV) สัญชาติรัสเซีย อายุ31ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 955/61 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์”

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหญิงไทย อายุ 61 ปี เข้าแจ้งกับพนักงานสอบสวน.สน.โคกคราม ว่าเมื่อวันที่ 6 และ 7 มิ.ย.60 ได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงาน ดี เอส ไอ หลอกตนเองว่ามีหลักฐานว่าผู้เสียหาย ได้มีส่วนร่วมกับผู้กระทำผิด โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปยังธนาคารต่าง ๆ หลายบัญชี เพื่อเจ้าหน้าที่ DSI ตรวจสอบ ซึ่งผู้เสียหายได้หลงเชื่อพร้อมเดินทางไปที่ตู้โอนเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาเดอะวอร์ค นวมินทร์ ซิตี้ กรุงเทพฯ ก่อนโอนเงิน รวมทั้งสิ้น 4,363,160 บาท จากการตรวจไปยังธนาคารกรุงศรีฯ สาขาหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นบัญชีหนึ่งในหลาย ๆ บัญชี ที่ผู้เสียหายโอนมาในวันที่ 7 มิ.ย.60 นั้น เจ้าพนักงานสอบสวน สน.โคกครามจึงได้ขอหมายจับนายโอเลค คาบานอฟ (MR.OLEG KABANOV) ต้อศาลอาญาดังกล่าว พร้อมแจ้งไปยังหน่วยงานต่างๆเพื่อให้ติดตามจับกุมตัวนายโอเลค

ต่อมา พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ทราบว่า นายโอเลค ได้พักอาศัยที่เดอะวิชั่นคอนโด เลขที่ 305/75 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงวางแผนเข้าจับกุมบริเวณลานจอดรถของสถานที่ดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวนำตัวส่ง เจ้าพนักงานสอบสวน.สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน รายงาน