ข่าวอาจารย์ ดร.วรรณวิไล กันเพ็ชร์..กล้าท้าพิสูจน์ - kachon.com

อาจารย์ ดร.วรรณวิไล กันเพ็ชร์..กล้าท้าพิสูจน์
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

ศาสตร์แห่งพลังจิต อาจเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่ยังหาคำตอบชัดเจนไม่ได้ในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน แต่หลายครั้งก็เกิดปาฏิหาริย์ในการรักษาโรคด้วยพลังจิต อย่างชนิดที่ว่าไม่น่าเชื่อ

“อาจารย์ ดร.วรรณวิไล กันเพ็ชร์” หนึ่งในผู้ที่มีกลุ่มคนให้ความเชื่อถือในเรื่องการรักษาโรคด้วยพลังจิต และมีการบอกปากต่อปากถึงผลการรักษา ซึ่งหลายครั้งคนป่วยอาการดีขึ้นโดยหาคำตอบไม่ได้ อย่างดาราดาวร้ายคนดังคือ “กิตติ ดัสกร”ที่ผู้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียง และได้รับการบำบัดตามแนวทางของอาจารย์ ดร.วรรณวิไล ก็อาการดีขึ้นกลับมาค่อยๆเดินได้ อีกทั้งล่าสุดอาจารย์ ดร.วรรณวิไล ยังเดินทางไปบำบัดผู้ป่วยที่ประเทศตุรกี ซึ่งชาวบ้านและญาติผู้ป่วยต่างก็ฉงนในการรักษาของท่านอาจารย์ ดร.วรรณวิไล ว่าทำไมผู้ป่วยถึงดูดีขึ้น

แต่ที่น่าแปลกใจยิ่งกว่านั้น คือมีคุณหมอรักษาโรคแผนปัจจุบันรายหนึ่ง ป่วยเป็นมะเร็งที่เต้านม,ALS ,มะเร็งต่อมน้ำเหลืองลามมาที่คอ และอีกหลายๆ โรครุมเร้า ทางญาติสิ้นหวังเพราะดูแล้วคงต้องรอเวลาหมดลมหายใจอย่างเดียว แต่ปรากฏว่าอาการของคุณหมอท่านนี้ดีขึ้น ซึ่งทางญาติไม่ขอให้เปิดเผยชื่อคุณหมอออกสื่อ แต่ถ้าใครอยากรู้ ก็ต้องไปถามท่านอาจารย์ ดร.วรรณวิไล เอาเอง

เรื่องราวในโลกนี้ ล้วนมีเหตุผลในตัวของมันเอง แต่บางอย่างหาเหตุผลไม่เจอ จึงกลายเป็นความเชื่อที่ต้องใช้วิจารณญาณและประสบการณ์ส่วนตัว ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง สักวันก็คงต้องถูกสังคมตราหน้าว่าของปลอม แต่ถ้าใครต้องการพิสูจน์ อาจารย์ ดร.วรรณวิไล กันเพ็ชร์ พร้อมยินดีเสมอ เพราะไม่มีใครกล้าการันตีได้ว่าอาจารย์ ดร.วรรณวิไล ท่านนี้ สามารถรักษาโรคได้ด้วยพลังจิตหรือไม่ นอกเสียจากผู้ป่วยเองที่จะเป็นคนให้คำตอบ การนำเสนอเรื่องนี้ไม่ได้มีเจตนาชี้นำ แต่สาระอยู่ที่ว่า.. “ยังมีเรื่องแบบนี้ในโลกอีกเหรอ”

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน