ข่าวรองหัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ร่วมกับกลุ่มพี่น้องจิตอาสา ได้เข้าช่วยเหลือคุณตาและคุณยายผู้ยากไร้ พร้อมร่วมกำลังกันจัดสร้างบ้านหลังใหม่ให้ที่จังหวัดนครนายก - kachon.com

รองหัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ร่วมกับกลุ่มพี่น้องจิตอาสา ได้เข้าช่วยเหลือคุณตาและคุณยายผู้ยากไร้ พร้อมร่วมกำลังกันจัดสร้างบ้านหลังใหม่ให้ที่จังหวัดนครนายก
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

รองหัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ร่วมกับกลุ่มพี่น้องจิตอาสา ได้เข้าช่วยเหลือคุณตาและคุณยายผู้ยากไร้ พร้อมร่วมกำลังกันจัดสร้างบ้านหลังใหม่ให้ที่จังหวัดนครนายก

เมื่อวันเสาร์ ที่ 14 และวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561 ที่ตำบลพระอาจารย์ อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายก หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม โดยนายเรวัตร รัตนศักดิ์ไกวิล(วัตร บุปผาราม 001) รองหัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม และหัวหน้าจุดอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุด สน.บุปผาราม ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนโครงการสานฝันผู้ยากไร้ กลุ่มเพื่อนทีมงานจิตอาสาวัยรุ่นทัวแจกทาน กลุ่มเพื่อนทีมงานกระจกบุญ กลุ่มเพื่อนทีมงานโรงครัวใต้ฟ้าเดียวกัน กลุ่มเพื่อนทีมงานสัปเหร่อเห็นผี โดยคุณเอ๋ เชิญยิ้ม ได้ร่วมกันจัดโครงการสานฝันให้ผู้ยากไร้ จัดสร้างบ้านหลังใหม่ให้ คุณลุงวีระ และคุณป้าโชติกา ซึ่งอยู่บ้านที่หลังเก่าที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ที่ตำบลพระอาจารย์ อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายก จึงได้รวบรวมกำลังกลุ่มพี่น้องจิตรอาสาทุกท่าน ทุกองค์กร เข้าช่วยเหลือ 2 คุณตาคุณยายที่น่าสงสาร และรวมกำลังกันจัดสร้างบ้านหลังใหม่ให้ในครั้งนี้พร้อมกันในวันดังกล่าว

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

#ชีวิตแสนลำเค็ญตนป่วยแถมต้องดูเมียเป็นอัมพฤตด้วยคู่แท้ไม่เคยทิ้งกัน# คุณตาและคุณยายเป็นคนมุสลิมล้มป่วยด้วยกันทั้งคู่ คุณตาชื่อนายวีระ หลวงพิมล อายุ72 ปี ป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับหัวใจและโรคประจำตัวอีกหลายชนิด คุณยายชื่อ นางโชติกา ยังโซ๊ะ อายุ 54 ปี ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมอง และโรคประจำตัวอย่างอื่นอีกหลายชนิด จนทำให้คุณยายโชติกา ยังโซ๊ะ เป็นอัมพฤต โดยมีคุณตาวีระผู้เป็นสามีต้องดูแลอย่างใกล้ชิด รายได้จากเงินชราของคุณตาวีระมีเพียง 700 บาท เงินคนพิการของยายโชติกาอีก800 บาท สองคนตายายมีเงินใช้เพียงเดือนละ 1,500 บาท ต้องใช้กันแบบประหยัดสุดๆ เวลาที่หมอนัดคุณตาวีระก็จะมีรถโรงพยาบาลมารับ แต่คุณตาวีระต้องเอาคุณยายโชติกาไปด้วย เพราะไม่มีใครช่วยดูแลให้

 

คุณตาวีระกล่าวกับทางรถของโรงพยาบาลทุกครั้งว่า ถ้าไม่ให้ผมเอายายไปด้วยผมจะไม่ไป เวลาขากลับคุณหมอต้องช่วยประสานหารถมาส่งที่บ้านให้ทุกครั้ง เราอยู่กันแบบอดๆอยากๆเลือกกินไม่ได้มีอะไรเราก็กินกันแบบนั้น แต่ตาบอกว่าอาหารต้องมีตราอิสลามนะ ทีมงานกลุ่มพี่น้องจิตอาสาถามว่า แล้วน้ำดื่มลุงทำงัย คุณตาตอบว่า ผมจ้างวินมอเตอร์ไซค์ไปซื้อให้ช่วยค่ารถเค้า 20 บาท ค่าน้ำแพ็กละ 20 บาท ต้องเป็นน้ำแบบแก้วพลาสติดเพราะกลัวฝุ่นลง เก็บเอาไว้ให้ยายดื่ม ฝากวินวินมอเตอร์ไซค์ซื้อโจ๊กให้ยายทานทุกวัน ตาจะกินหลังจากอาหารเหลือจากยาย สภาพบ้านตอนนี้เริ่มจะผุพังจะโคล่นเอียงลงน้ำเยอะแล้วโดยเฉพาะห้องน้ำ ทีมงานกลุ่มพี่น้องจิตอาสาเห็นแล้วอันตรายมาก จึงร่วมกำลังกันจัดสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณตาและคุณยายผู้ยากไร้ ตอนนี้ที่สำคัญกับชีวิตสองคุณตาและคุณยายผู้ยากไร้นี้คือ ข้าวสารอารหารแห้งที่มีตราอิสลามและเครื่องใช้ที่จำเป็น ซึ่งรองหัวหน้าฝ่ายข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม และกลุ่มพี่น้องจิตอาสาจะได้รวบรวมจัดหาเข้ามาดูแลสองคุณตาและคุณยายผู้ยากไร้รายนี้ต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม วัตรบุปผา by กะฉ่อน รายงาน

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก