ข่าวหนุ่ม แอบอ้างเป็นวิศวะ ข้าราชการ ตุ๋น ฝากงานต่างประเทศ นศ.สถาบันดังย่านกำแพงแสน มีผู้หลงเชื่อหลายรายกำลังเดินทางแจ้งความ ตร.สอบประวัติ อึ้ง หนีหมายหลายคดี - kachon.com

หนุ่ม แอบอ้างเป็นวิศวะ ข้าราชการ ตุ๋น ฝากงานต่างประเทศ นศ.สถาบันดังย่านกำแพงแสน มีผู้หลงเชื่อหลายรายกำลังเดินทางแจ้งความ ตร.สอบประวัติ อึ้ง หนีหมายหลายคดี
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 6 ก.ค.61 เวลา 09.00 น. ที่ สภ.กำแพงแสน น.ส.พิชญา โรงสุข อายุ 20 ปี ชาว จ.ยโสธร นักศึกษา ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ ศรีมงคล พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน กรณี ถูกนายสรวิชญ์ ซึ่งอยู่ย่าน บางขุนเทียน กรุงเทพฯ ชักชวนฝึกงานที่ธนาคารไทยพานิชย์ สำนักงานใหญ่ พร้อมให้โอนเงินจำนวน 12,500 บาท เป็นค่าค้ำประกัน โดยหลังจากมีการโอนเงินให้นายสรวิชญ์ เรียบร้อยแล้ว แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งนอกจาก น.ส.พิชญา แล้ว ยังมีกลุ่มนักศึกษา ที่ถูกหลอกทำนองเดียวกัน กว่า 10 ราย เดินทางเข้าแจ้งความด้วย

จากกรณีดังกล่าว เริ่มที่ น.ส.พิชญา ได้รู้จักกับ นายสรวิชญ์ เป็นการส่วนตัว และ นายสรวิชญ์ได้มีการชักชวน น.ส.พิชญา และกลุ่มเพื่อนนักศึกษาอีกหลายคน ว่าจะฝากเข้าฝึกงานที่ ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาสำนักงานใหญ่ แต่ต้องจ่ายเงินค่าค้ำประกัน คนละ 12,500 บาท น.ส.พิชญา และผู้เสียหายรายอื่นได้ โอนเงินจำนวนดังกล่าว เข้าบัญชี หมายเลข 0068002096 ธนาคารกรุงเทพฯ แต่เมื่อโอนเงินแล้วกลับไม่ได้ทำงานตามที่ตกลงไว้ และไม่สามารถติดต่อนายสรวิชญ์ ได้อีกเลย จึงเดินทางมาแจ้งความข้างต้น

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายสรวิชญ์ ได้มีหมายจับคดีลักทรัพย์ ศาล จ.สุพรรณบุรี หมายจับศาล จ.เชียงใหม่ คดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สภ.ภูพิงศ์ คดีลักทรัพท์ ในพื้นที่ สภ.สอง จ.แพร่

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน