ข่าว“ปู รำมะนา”เปลี่ยนชื่อเป็น “ปู สุริโย”..ยันไม่คิดลบหลู่ “อ.ศาสตร์”ที่ตั้งชื่อให้ - kachon.com

“ปู รำมะนา”เปลี่ยนชื่อเป็น “ปู สุริโย”..ยันไม่คิดลบหลู่ “อ.ศาสตร์”ที่ตั้งชื่อให้
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

“ปู รำมะนา” หรือชื่อจริงว่า “อิสรีย์ อริยสุริโย”ศิลปินสังกัด“ตะวันฉาย "ภายใต้การดูแลลิขสิทธิ์เพลงของ บริษัท มิวสิค ไร้ท์ แมนเนจเม้นท์(ไทยแลนด์)จำกัด เจ้าของเพลง “โลละ 5 บาท”จัดเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมตลอดมา

ตอนนี้ “ปู รำมะนา”ขอประกาศว่า ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น “ปู สุริโย” ซึ่งเดิมที่นั้น ชื่อ “ปู รำมะนา”มาจาก “อาจารย์ศาสตร์ เมืองสวรรค์”ผู้มีพระคุณปลุกปั้นปูเข้าวงการ เป็นคนตั้งชื่อให้ โดยความหมายเดิมของชื่อ “ระมะนา”มาจากชื่อของ “กลองรำมะนา”โดยเจ้าตัวกล่าว่าที่เปลี่ยนชื่อ ก็ไม่ได้คิดจะลบหลู่ครูอาจารย์ที่เคยตั้งชื่อให้

อาจารย์ศาสตร์ เมืองสวรรค์ ที่เป็นคนตั้งชื่อให้และปลุกปั้นปูเข้าวงการ ตัวเองก็ไม่เคยลืมท่าน แม้ท่านจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม ปูเองอยากเปลี่ยนชื่อใหม่ และได้ไปเช็ค ดวงชื่อ จากศาสตร์สากล และโหราศาสตร์มาแล้ว ซึ่งได้ขอเปลี่ยนชื่อเป็น “ปู สุริโย” ซึ่งมาจากนามสกุลจริงของตัวเอง เลขนัยยะบวกออกมาค่อนข้างดี และผู้ใหญ่หลายๆฝ่าย ต้องการให้ใช้ชื่อนี้ จึงได้แจ้งไปยังแฟนเพลงแฟนคลับให้ทราบกันโดยทั่วหน้าค่ะ แต่การเปลี่ยนชื่อนั้น ปูไม่ได้คิดจะลบหลู่ “อาจารย์ศาสตร์”ผู้มีพระคุณแต่อย่างใด เพราะก็ได้จุดธูปบอกกล่าวอาจารย์ศาสตร์ไปแล้ว”

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน