ข่าว“อารยธรรม”ออกซิงเกิ้ลภายใต้สังกัด “กรีนไลฟ์” “ฝนตกขี้หมูไหล”บทเพลงสะท้อนชีวิตในสังคม - kachon.com

“อารยธรรม”ออกซิงเกิ้ลภายใต้สังกัด “กรีนไลฟ์” “ฝนตกขี้หมูไหล”บทเพลงสะท้อนชีวิตในสังคม
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

บริษัท กรีนไลฟ์ ไทยเมโลดี้ จำกัด นำโดยบอสใหญ่ “อัต ท่าหลา” ประกาศเปิดตัววง “อารยธรรม” กับแนวเพลงเพื่อชีวิตขนานแท้ ภายใต้การนำ ของ “หมึก อารยธรรม”ซึ่งเป็นนักร้องนำวง “อารยธรรม” ในบทเพลง “ฝนตกขี้หมูไหล” เนื้อหาสะท้อนอีกมุมหนึ่งของคนในสังคมไทย

วง “อารยธรรม”มีอุดมการณ์เส้นทางสายดนตรีเพื่อชีวิต พวกเขาเดินบนเส้นทางดนตรียาวนานถึง 26 ปี ประสบการณ์การันตีจิตวิญญาณความศรัทธาบนถนนสายนี้อย่างจริงจัง จากการเป็นนักร้องประจำที่ผับเล็กๆย่านจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพฯ และใฝ่ฝันว่าสักวันจะมีผลงานของตัวเองถ่ายทอดให้ผู้ฟังในวงกว้างขึ้น ต่อมาได้มีโอกาสพบกับนักดนตรีอุดมการณ์เพลงเพื่อชีวิตเช่นกัน คือ “เสรี อิสระ สัญจร วเนชน” ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้และพัฒนาการด้านดนตรีขึ้นเรื่อยๆ

จุดพลิกผันสำคัญต่อมาคือ ได้รู้จักกับ“สันติ กลางสาทร” หรือ “อ็อด อมตะ”(เจ้าของบทเพลง ตาผุยชุมแพ) ได้ชักนำเข้าสู่วงการอย่างเต็มรูปแบบ ในนามวง “สันติภาพ” ภายใต้ชื่ออัลบั้ม “รัก...และหวัง”(ปี 2536)

เส้นทางสายดนตรีไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ช่วงนั้นมีศิลปินและวงดนตรีเพื่อชีวิตผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด “หมึก อารยธรรม”จึงได้ปรับรูปแบบของวงให้สอดคล้องกับสิ่งที่ตนมีติดตัว ในนามวง“ทานตะวัน” เล่นเพลงสไตล์ อะคูสติกแบนด์ หากแต่วันเวลาที่สั่งสมประสบการณ์ได้นำพาหัวใจของลูกอีสานคนนี้ไปสู่อีกก้าวใหม่ที่เติบโตแข็งแรงให้ยืนหยัดได้ ปี 2538 จึงก่อเกิดวง“อารยธรรม” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในห่วงเวลาที่ยาวนานนี้ “หมึก” เดินทางแสดงดนตรีในที่ต่างๆ ด้วยทักษะด้านดนตรีที่รอบจัดทั้งเป็นบุคคลอารมณ์ดีมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีเป็นกันเองไม่ถือตัว เขาจึงพบกัลยาณมิตรมากมาย ได้รู้จักกับเพื่อนร่วมวงการเพลงหลายคน และได้มีโอกาสเดินสายเล่นดนตรีกับศิลปินชื่อดังหลายคน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การสั่งสมประสบการณ์ทางดนตรีและการดำเนินชีวิตบนความหลากหลายที่ยาวนานนี่เอง เมื่อถึงจุดหนึ่งแห่งการเดินทาง การได้หยุดอยู่กับตัวเองเพื่อทบทวนเรื่องราวทั้งในอดีตและมองภาพอนาคต จึงมีความชัดเจนยิ่งขึ้น พื้นที่ทำงานเล็กๆเงียบสงบมีความสุขที่งดงามลงตัว สายน้ำธรรมชาติรายล้อม ผู้คนจิตใจงาม พื้นที่แห่งนี้ “หมึก” เรียกว่า “อารยธรรม” แห่งความสุข

สามารถติดตามผลงานเพลง ฝนตกขี้หมูไหล ของวง อารยธรรม และผลงานเพลงของค่ายกรีนไลฟ์ ได้ทางช่อง Youtube / Greenlife Channel และ Application ต่าง ๆ อาทิ Jook music/Deezer/Ture Muic/Apple Music/ Line TV ฯลฯ ติดต่อธุรกิจ 089-414-1419

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน