ข่าว“ครูเบศ”พร้อมศิษย์และศิลปิน มอบเครื่องกระตุกหัวใจ - kachon.com

“ครูเบศ”พร้อมศิษย์และศิลปิน มอบเครื่องกระตุกหัวใจ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

จัดว่าเป็นครูจิตอาสาและมอบสิ่งที่ดีแก่สังคมเสมอมา สำหรับ “ครูเบศ รังศิกาศ ณฤรัชวาส”ครูผู้ประกอบพิธีราษฎร์ พิธีไหว้ครู ครอบครูศิลปินดารา นักแสดง ที่ล่าสุดได้นำคณะศิลปิน นักร้อง นักแสดง อาทิ นุจรี ศรีราชา,มยุรา ฟ้าสีทอง,โอเล่ ณภูพรรษ์,ก็อต ดราก้อน มังกรสู้ผี,โจโจ้ โดมิแนนท์ และคณะศิษย์ร่วมกันสร้างกุศลใหญ่ บริจาคเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ(AED.) แก่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นเครื่องที่ 2 เพื่อนำไปใช้ในสาธารณะประโยชน์ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่หยุดหายใจให้กลับมาหายใจได้ปกติอีกครั้ง จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 55,000 บาท

เครื่องกระตุกใจอัตโนมัติหรือเครื่อง AED. คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาชนิดหนึ่ง สามารถวินิจฉัยภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะที่เป็นอันตรายถึงชีวิต และสามารถให้การรักษาด้วยการช็อกไฟฟ้ากระตุกหัวใจได้ โดยใช้กระแสไฟฟ้าหยุดรูปแบบการเต้นของหัวใจที่ผิดจังหวะ เพื่อเปิดโอกาสให้หัวใจกลับมาเต้นใหม่ในจังหวะที่ถูกต้อง จึงเพิ่มโอกาสรอดชีวิตให้แก่ผู้ป่วย หรือผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ อุบัติภัยต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม

ครูเบศ กล่าวว่า การบริจาคเครื่องกระตุกหัวใจในครั้งนี้ ยังเป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่กู้ภัย บุคคลผู้เสียสละประโยชน์และเวลาส่วนตัวให้แก่สังคมส่วนรวม สนับสนุนให้เขาได้มีเครื่องมือที่ดี พร้อมให้การช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดพ้นจากความตายได้อย่างทันท่วงที

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน