ข่าวหนุ่มวิศวะ ร้องเรียนถูกหลอกให้ร่วมลงทุนขายตรง - kachon.com

หนุ่มวิศวะ ร้องเรียนถูกหลอกให้ร่วมลงทุนขายตรง
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้ 13 มิถุนายน2561 เวลา11.00 น.ที่ห้องประชุม กองบังคับการนครบาล4 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อม นายพุทธินัย บุนนาค อายุ 37 ปี อาชีพวิศวะกร ตัวแทนผู้เสียหายจากกรณีถูกหลอกไปลงทุนหุ้นที่ประเทศพม่า ในราคาหุ้นละเเสน แต่กิจการดังกล่าวไม่มีอยู่จริงก่อนเดินทางแจ้งความที่ สน.โชคชัยเกือบปี แต่คดีไม่คืบ เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.ธีรชัย วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ให้เร่งติดตามคดี โดยมี พ.ต.อ.ภาคภูมิพิพัฒน์ พูลศิริโภคา ผกก.สอบสวน บกน.4 เป็นผู้รับเรื่องแทน

นายพุทธินัย กล่าวว่า ตนเองได้ถูกบริษัทแห่งหนึ่ง ชวนลงทุนซื้อคอนโด ลุมพินี ย่านอ่อนนุช ในราคาหลังละประมาณ 1.5 ล้าน ซึ่งจะเหลือเงินทอนประมาณห้องละ 2 - 2.5แสน ตนเองจึงทำสินเชื่อกู้ธนาคาร ซื้อคอนโด 6 หลัง โดยใช่ชื่อเพื่อนซื้อสองหลัง เพื่อนำเงินทอนที่ได้มาไปลงทุนธุรกิจ MLM หรือขายตรง ที่บริษัทในประเทศพม่า จากการชักชวนของบุคคลผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นวิทยากรและแม่ทีมของที่แอบอ้างให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่ามีโรงงาน บริษัทผลิตครีมและเครื่องสำอางที่ประเทศพม่า อีกทั้งมีผู้มีอิทธิพลชาวพม่าให้การสนับสนุน ทั้งนี้มีการโชว์ภาพถ่ายรูปคู่กับนางออง ซาน ซู จี ตนเองจึงหลงเชื่อและได้ลงทุนไปครั้งแรก 1,000 เหรียญ หรือ ราว 35,000 บาท ครั้งที่สองลงทุนไป 17,000 เหรียญหรือราว 7 แสนกว่าบาท

หลังจากนั้นตนเองได้เงินปันผลคืนมา 9,000 บาท แล้วก็ไม่เคยได้เงินคืนอีกเลย ตนเองจึงเข้าแจ้งความ ที่ สน.โชคชัย เมื่อปีที่แล้ว ก็ไม่ทราบความคืบหน้าของคดีอีกเลย โดยในกรณีนี้มีผู้ถูกหลอกร่วมลงทุน14 คน มูลค่านับสิบล้านบาท

ด้านนายสามารถ กล่าวว่า คดีนี้ ได้ส่งเรื่องถึง ปปง.เพื่อติดตามการยึดทรัพย์เรียบร้อยแล้ว ส่วนคดีที่ผู้แอบอ้างชวนลงทุนหลอกผู้เสียหายไปลงทุนในธุรกิจขายตรงที่ประเทศพม่านั้น ตนเองได้พาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.ธีรพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ซึ่งท่านได้สั่งเจ้าหน้าที่เร่งทำการตรวจสอบจนพบว่าโรงงาน บริษัท ดังกล่าว ไม่มีอยู่จริง จึงได้เร่งติดตามคดีจากทางพนักงานสอบสวน โดยให้ผู้เสียหายได้เข้าชี้แจงแก่ ผกก.สอบสวน บก.น.4เพื่อเร่งส่งสำนวนติดตามผู้หลอกลวงมาดำเนินคดีอีกครั้ง และตนเองอยากเตือนประชาชนผู้ที่หลงเชื่อไปซื้อ บ้าน คอนโดทีละหลายหลัง สุดท้ายผ่อนไม่ไหว ต่อไปจะทำให้ธนาคารต่างๆกบัวในการปล่อยสินเชื่อ ผู้บริสุทธิ์อีกหลายคนที่อยากจะมีบ้านมนอนาคตจะทำการกู้ธนาคารได้ยากขึ้น

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน