ข่าวผู้เสียหายถูกหลอกปลูกมันญี่ปุ่น ร้องผู้ว่าฯจ.นครราชสีมา - kachon.com

ผู้เสียหายถูกหลอกปลูกมันญี่ปุ่น ร้องผู้ว่าฯจ.นครราชสีมา
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

วันนี้( 8 พ.ค.61) เวลา13.30น.ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ศาลาว่าการ จ.นครราชสีมา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมผู้เสียหายถูกหลอกลวงปลูกมันญี่ปุ่น กว่า 60 คน เข้าร้องทุกข์ต่อนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ .นครราชสีมา โดยมี นางปัณทรีย์ โชรัน ผ.อ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.นครราชสีมา เป็นผู้รับเรื่องแทน

นายสามารถ กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายในคดีนี้ ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร ซึ่งถูกบริษัทแห่งหนึ่ง ชักชวนให้ชาวบ้านปลูกพันธุ์มันเทศญี่ปุ่น ในราคายอดละ 10 บาท ต้องปลูก 4000 ยอดต่อ 1 ไร่ แถมน้ำยาเร่งการเจริญเติบโต 1 ชุด พร้อมทำสัญญารับซื้อยอดพันธ์คืน ในราคายอดละ3บาท โดยถือเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทนั้น ห้ามขายแก่บริษัทอื่น แต่พอถึงเวลาที่ชาวบ้านจะนำยอดพันธ์ุไปขาย ปรากฎว่าเจ้าของบริษัท กลับปิดบริษัทแล้วหายตัวไป ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนจากการ ซื้อพันธ์มันเทศมาปลูกในราคาไร่ละ 40,000บาท นอกจากนี้ยังมี ค่าปุ๋ย ค่าดูแลรักษาอีกมากมาย

ซึ่งวันนี้ ทางศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.นครราชสีมาได้ให้ตัวแทนผู้เสียหายแต่ละพื้นที่ เขียนใบร้องทุกข์ก่อน ประสานไปยัง สภ.ปักธงชัยและสภ.อื่นๆ พร้อมให้ผู้เสียหายเดินทางไปยัง สภ.พื้นที่ เพื่อกระจายผู้เสียหายได้ไปแจ้งความเพื่อความรวดเร็วในการดำเนินคดี

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน