ข่าวประธานบริษัทผลิตเครื่องสำอางมาร์คหน้าขนาดใหญ่ ร้อง ตร. ถูกกล่าวหาว่าผลิตภัณฑ์เป็นของปลอม ทำให้ธุรกิจเสียหายทั้งในไทยและต่างประเทศ - kachon.com

ประธานบริษัทผลิตเครื่องสำอางมาร์คหน้าขนาดใหญ่ ร้อง ตร. ถูกกล่าวหาว่าผลิตภัณฑ์เป็นของปลอม ทำให้ธุรกิจเสียหายทั้งในไทยและต่างประเทศ
กะฉ่อนวาไรตี้

photodune-2043745-college-student-s

นายนพดล เรืองศรี ประธานบริษัท เรย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด พร้อมกับทนายความ เดินทางมาแจ้งความที่ สน.โคกคราม เมื่อวันก่อน ในข้อหาหมิ่นประมาณ จากเหตุการณ์ที่มีทนายท่านหนึ่ง ให้สัมภาษณ์พร้อมโชว์สินค้ากับรายการทีวีช่องหนึ่งว่า"ถ้าเห็นสิ้นค้า ผลิตภัณฑ์ RAYให้สันนิษฐานว่าสินค้าเป็นสินค้าปลอม" ซึ่งคำพูดนี้ทำให้บริษัทเราเสียหายอย่างมาก

นายนพดล เปิดเผยว่า เมื่อปี 2559 ทางบริษัทเรามีข้อพิพาทกับบริษัทหนึ่ง เรื่องการใช้ชื่อคำว่า RAY จนต้องให้ศาลตัดสิน ซึ่งขณะนี้ศาลกำลังพิจารณาอยู่ ศาลได้สั่งห้ามไม่ให้มีการกลั่นแกล้งกันและห้ามโฆษณาพาดพิงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดนเด็ดขาด ในระหว่างที่ศาลพิจารณาคดีอยู่แต่เมื่อวันที 27 เมษายน 2561 มีเหตุการณ์บุกจับร้านขายหน้ากากมาร์คหน้ายี่ห้อ RAY โดนอ้างว่าเป็นสินค้าปลอม และมีทนายท่านหนึ่งซึ่งเป็นทนายของบริษัทคู่กรณี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อทีวีพาดพิงเกี่ยวกับบริษัท RAY ว่า "ถ้าเห็นสินค้า ผลิตภัณฑ์ RAYให้เชื่อได้ว่าสินค้าเป็นของปลอม"ทำให้ได้รับความเสียหาย เราจึงเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับทนายคนดังกล่าว

นายนพดล กล่าวต่ออีกว่า ขอยืนยันว่าบริษัท เรย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด ยังผลิตสินค้าอยู่และยังวางขายในตลาดอยู่ การที่ทนายคนดังกล่าวพูดและโชว์สินค้าที่เหมือนกับที่บริษัทเราผลิตแบบนี้ ทำให้สิ้นค้าเราขาดความน่าเชื่อถือในท้องตลาดในเมืองไทยและต่างประเทศ สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะทางบริษัทเราพึ่งจะทำสัญญาส่งออกกับบริษัทที่ประเทศจีนอยู่ ส่วนเรื่องทางคดีที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างเทศขอไม่ก้าวล่วงในอำนาจของศาลให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมไป

แต่ที่แปลกใจคือคดียังพิพาทเรื่องการใช้ชื่อใช้เครื่องหมายทางการค้าอยู่ที่ศาลทางคู่กรณีใช้สิทธิ์อะไรมาบอกว่าเป็นของตนเอง...เรื่องนี้ทางฝ่ายกฎหมายของบริษัทกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและพิจารณาอยู่ว่าจะยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้พิจารณาการกระทำนี้ว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

 

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม  ชายนพ by กะฉ่อน  รายงาน